Lỗi Out of memory là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Sử dụng Chrome trên máy tính, laptop sẽ không quá xa lạ khi xuất hiện lỗi “Out of memory”, dẫn đến trải nghiệm của người dùng không được mượt mà, phải tốn khá nhiều thời gian để khắc phục, chậm tiến độ làm việc học tập khiến bạn khó chịu. Qua bài viết dưới đây cùng Bảo hành One tìm hiểu lỗi Out of memory là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Lỗi Out of memory là gì?

Lỗi Out of memory là gì?

Out of memory là lỗi chỉ xuất hiện khi RAM trên máy tính, laptop của bạn đã quá tải do chạy quá nhiều chương trình và không thể hoạt động chạy thêm được 1 chương trình nào khác nữa (ngốn RAM), vì vậy chương trình có dung lượng lớn đang hoạt động chúng sẽ tự động tắt ngay lập tức.

RAM là gì?

RAM (viết tắt của Random Access Memory) là bộ nhớ tạm thời cho phép đọc-ghi dữ liệu một cách ngẫu nhiên đến tất cả vị trí dựa theo địa chỉ của bộ nhớ. Tất cả thông tin trên RAM sẽ mất đi khi không còn nguồn điện cung cấp. 

Tham khảo thêm Những dấu hiệu RAM laptop bị hỏng

Nguyên nhân dẫn đến lỗi Out of memory

Chương trình đang hoạt động có dung lượng lớn không chỉ là nguyên nhân chính mà còn những nguyên nhân phổ biến dưới đây có thể dẫn đến tình trạng ngốn RAM  trình duyệt Chrome trên máy tính, laptop của bạn:

  • Do lỗi kết nối mạng, đường truyền internet không ổn định

  • Bộ nhớ cache đã đầy hoặc lỗi bộ nhớ cache

  • Chưa nâng cấp phiên bản Chrome mới nhất

  • Lỗi trang web bị chặn bởi tường lửa bảo vệ đang bật

  • Lỗi từ các file tạm thời trong máy 

  • Chương trình không tương thích trên máy tính của bạn 

  • Các tiện ích trên Chrome không tương thích với thiết bị của bạn 

productdata
https://baohanhone.com/products/ram-laptop-asus-gl552jx;https://baohanhone.com/products/ram-laptop-asus-a556u;https://baohanhone.com/products/thay-ram-laptop-dell-latitude-e6410;https://baohanhone.com/products/ram-laptop-asus-x553ma

Cách khắc phục lỗi Out of memory

Cách khắc phục lỗi Out of memory cơ bản

Khi máy tính của bạn xuất hiện lỗi cơ bản đừng quá lo lắng mà thực hiện các cách bên dưới để khắc phục tình trạng nhanh nhất nhé

  • Khởi động lại máy tính: việc khởi động lại sẽ giúp xóa các dữ liệu tạm thời trên RAM, đây là cách đơn giản nhất có thể khắc phục được lỗi “Out of memory” 

  • Đóng các tab trình duyệt không liên quan: nếu máy tính có 4GB RAM có thể chạy cùng lúc 10 tab trên Chrome, khi sử dụng quá nhiều tab sẽ xảy ra lỗi “Out of memory” vì thế hãy đóng các tab không thực sự cần thiết nhé.

  • Kiểm tra kết nối mạng: mạng cần nên kiểm tra kết nối WiFi cũng như các đường truyền internet đến với máy của bạn có thể khắc phục được tình trạng lỗi “Out memory”

Tham khảo thêm lỗi Google Chrome không vào được web

Khắc phục lỗi Out of memory bằng cách khác

Tuy nhiên, sau khi thực hiện các bước trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi bạn có thể áp dụng theo các cách khác bên dưới để khắc phục lỗi “Out of memory”

Xóa các file tạm thời

Việc xóa các file tạm thời sẽ giúp máy tính của bạn mượt mà hơn và giải phóng được một số dung lượng trong RAM hãy cùng thực hiện nhé:

Bước 1: Ấn cùng lúc đồng thời tổ hợp phím Windows+ R sẽ mở hộp thoại “Run”

Bước 2: Nhập %temp% và nhấn Enter để mở AppData Local Temp

Mở hộp thoại Run

Bước 3: Ctrl+A để chọn tất cả các file → click chuột phải và chọn Delete để xóa các file tạm thời ( Các file đang hoạt động không thể xóa)

Xóa các file tạm thời

Bước 4: Đến thùng rác để xóa vĩnh viễn các file

 

Xóa dữ liệu Cache

Có thể khắc phục lỗi Out of memory bằng cách xóa dữ liệu Cache trên Chrome bằng cách dưới đây:

Vào Google Chrome → Nhấp vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình → Chọn mục “ Công cụ khác” ( More Tools) → Chọn “Xóa dữ liệu duyệt” (Clear browsing data..)

Xóa dữ liệu Cache

Nâng cấp phiên bản lên 64-bit

Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra lại phiên bản của Chrome đang 32 hay 64-bit. Nếu đang ở phiên bản 32bit bạn nên nâng cấp và cập nhật lên 64bit để giúp Chrome của bạn hoạt động mượt mà cũng như khắc phục được lỗi Out of memory

 Vào Google Chrome → Nhấp vào biểu tượng 3 chấm → Chọn “Trợ giúp” (Help) → Click vào mục “Giới thiệu về Google Chrome” (About Google Chrome). 

Vào Giới thiệu về Google Chrome

Sau khi đã click vào bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome đang ở phiên bản 32 hay 64-bit nhé. Nếu đang ở 64bit không cần cập nhật, còn nếu đang ở 32-bit thì bạn hãy cập nhật theo hướng dẫn dưới đây nhé:

Máy đang ở phiên bản 64-bit

Bước 1: Vào Google Chrome → Nhấp vào biểu tượng 3 chấm → Chọn “Trợ giúp” (Help) → Click vào mục “Giới thiệu về Google Chrome” (About Google Chrome).

Bước 2: Tại đây bạn chờ vài giây để Google kiểm tra bản cập nhật và tiến hành cập nhật tự động bản mới nhất 

Cập nhật phiên bản mới nhất

Sau khi đã cập nhật thành công bạn nhấn vào “Chạy lại” để khởi động lại Chrome nhé

 

Đặt lại và hoàn tất

 

Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu

Một trong cách cơ bản đơn giản để khắc phục được tình trạng lỗi “Out of memory” trên Chrome đó là khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu:

 Vào Chrome → Chọn vào biểu tượng 3 chấm → Chọn mục “ Cài đặt” (Setting) → Tìm và chọn mục “Đặt lại chế độ cài đặt” (Reset Setting).

Sau khi đã khôi phục bạn nên khởi động lại máy tính, laptop của mình và khởi chạy Chrome để xem có khắc phục được chưa nhé

Xóa các phần mềm, chương trình có hại trên Chrome

Các phần mềm có hại ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến RAM của máy tính của bạn nữa đấy nhé, tuy nhiên không cần quá lo lắng bạn chỉ cần thao tác một vài bước đơn giản Chrome sẽ tự động quét các chương trình, phần mềm có hại và bạn nên xóa các phần mềm đấy nhé:

Bước 1:  Vào Chrome → Chọn vào biểu tượng 3 chấm → Chọn mục “ Cài đặt” (Setting)

Bước 2: Chọn vào mục “Cài đặt nâng cao” (Advanced) → Chọn mục “ Đặt lại và dọn dẹp” (Reset and clean up) 

Vào cài đặt nâng cao

Bước 3: Chọn mục “Clean up computer” → Chọn vào “Find” → Đợi Chrome quét và tiến hành xóa sau đó khởi động lại máy của bạn nhé.

Tiến hành xóa các phần mềm có hại

Sau khi tham khảo các cách trên nhưng máy tính, laptop của bạn vẫn chưa khắc phục được lỗi “Out of memory”, bạn nên mang máy đến các cửa hàng uy tín, chất lượng để được kiểm tra và sửa chữa nhé.

Bảo hành one trung tâm sửa chữa, bảo trì laptop uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Bạn đang ở TP.HCM và không biết đến cửa hàng nào để sửa chữa laptop, thay linh kiện laptop  chính hãng thì Bảo hành one với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực sửa chữa thay linh kiện laptop, đảm bảo chất lượng mà giá cả lại phải chăng. Trung tâm có nhiều chi nhánh tại TP.HCM, bạn có thể lựa chọn cửa hàng gần nhất để được hỗ trợ sửa chữa nhé!

Bảo hành one sẽ đảm bảo thay pin chính hãng, chất lượng, đảm bảo với quý khách hàng

  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng chỉ mất 15-30 phút

  • Tôn trọng ý kiến khách hàng.

  • Công khai minh bạch khi sửa chữa máy.

  • Bảo mật thông tin khách hàng.

  • Đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng cao.

Bảo hành One- trung tâm uy tín tại TP.HCM

Tham khảo thêm Thay RAM DDR4 8GB

Tham khảo thêm Nâng cấp RAM Macbook Pro M2

Trên đây là những chia sẻ về cách khắc phục lỗi “Out of memory” mà Bảo hành One mang đến cho bạn và giúp bạn hiểu rõ về lỗi “Out of memory”.  Nếu thấy bài viết bổ sung kiến thức hữu ích cho bạn đừng ngần ngại hãy theo dõi Bảo hành One, chúng tôi sẽ cập nhật nhiều thông tin, kiến thức công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé. Xin chân thành cảm ơn đã xem hết bài viết, nếu có ý kiến đóng góp thắc mắc liên hệ trực tiếp qua hotline 0283 957 2222 chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lỗi Out of memory là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan