Màn hình laptop bị trắng 4 góc

Màn hình chiếm một vị trí vô cùng quan trọng đối với các thiết bị điện tử nói chung và đối với laptop nói riêng. Vì vậy, màn hình laptop bị trắng 4 góc sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, cũng như dẫn đến các lỗi nghiêm trọng khác nếu không kịp thời sửa chữa. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu rõ hơn về lỗi màn hình laptop bị trắng 4 góc này nhé!

màn hình laptop bị trắng 4 góc

Cách nhận biết màn hình laptop bị trắng 4 góc

Lỗi màn hình laptop bị trắng 4 góc còn được gọi là bị hở sáng. Khi mắc lỗi này, 4 góc hoặc xung quanh các cạnh màn hình laptop của bạn sẽ có ánh sáng màu trắng hắt ra và tối dần về phía trung tâm. Ngay tại các điểm trắng đó, bạn sẽ không thể đọc được nội dung đang hiển thị. 

Muốn kiểm tra, bạn hãy mở các chương trình có nền tối hoặc background màu sẫm, đặt laptop ở nơi có ánh sáng nhẹ, lỗi màn hình laptop bị trắng 4 góc sẽ dễ dàng nhận thấy.

Xem thêm: Sửa màn hình laptop Dell

Màn hình laptop bị trắng 4 góc có nghiêm trọng không?

Khi phát hiện lỗi này, hầu hết các bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi rằng màn hình laptop bị trắng 4 góc như vậy có nghiêm trọng không? Nếu không sửa chữa có ảnh hưởng gì không? 

Câu trả lời đó là: ban đầu, lỗi màn hình laptop bị trắng 4 góc không phải là lỗi nghiêm trọng, chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của laptop và trải nghiệm người dùng. Nhưng nếu bạn không khắc phục trong một thời gian dài, sẽ dẫn đến các vấn đề nặng hơn liên quan đến màn hình laptop như màn hình bị sọc, nhiễu, nhòe,... gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt người dùng.

màn hình laptop bị trắng 4 góc nghiêm trọng không

Nguyên nhân màn hình laptop bị trắng 4 góc

Các chuyên gia đã chỉ ra một số nguyên nhân phổ biến làm cho màn hình laptop bị trắng 4 góc là:

  • Xuất phát từ khâu kỹ thuật, sự không phù hợp trong quá trình lắp ráp tạo nên khe hở giữa màn hình laptop và đèn nền phía sau, khiến ánh sáng thoát ra từ các cạnh của màn hình.

  • Laptop sử dụng lâu ngày dẫn đến chất lượng màn hình suy giảm, đây cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng trắng 4 góc của màn hình laptop.

laptop sử dụng lâu ngày

  • Laptop bị rơi rớt, dẫn đến va đập mạnh trong quá trình bạn di chuyển hoặc sử dụng, hoặc sự đè nén của vật thể nào đó lên màn hình laptop.

  • Màn hình LCD tương phản mạnh với ánh sáng trắng xuất ra từ ánh sáng mặt sau của màn hình.

  • Ngoài ra, còn có một nguyên nhân khác đó là màn hình laptop của bạn đã từng hư hỏng, dẫn đến việc sửa chữa và thay màn hình khác, nhưng không may màn hình được thay là loại kém chất lượng dẫn đến lỗi này.

Xem thêm: Thay màn hình laptop Asus

Cách khắc phục tình trạng màn hình laptop bị trắng 4 góc

Điều chỉnh lại độ sáng và độ tương phản cho phù hợp

Trong trường hợp cần khắc phục tạm thời, bạn có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của thiết bị cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng máy ở môi trường có ánh sáng yếu hoặc không đủ ánh sáng.

Kiểm tra và thay màn hình

Thông thường, nếu không có chuyên môn thì người dùng sẽ không thể tự sửa chữa hoặc khắc phục lỗi này hoàn toàn và có thể dẫn đến nhiều lỗi khác. Ngoài ra, màn hình laptop bị trắng 4 góc là lỗi thường xuất phát từ khâu lắp ráp không chuẩn giữa đèn nền phía sau và màn hình LCD. 

Nếu còn thời gian bảo hành, bạn nên mang laptop của mình đến cửa hàng đã mua máy. Nếu đã nằm ngoài thời gian bảo hành, bạn nên lựa chọn các cửa hàng điện thoại uy tín để màn hình laptop bị lỗi trắng 4 góc của bạn được sửa chữa triệt để, hoặc thay thế màn hình mới nếu cần.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy thì Bảo Hành One luôn là lựa chọn hàng đầu. Đến đây, bạn sẽ vô cùng yên tâm khi gửi gắm máy tính của mình, vì Bảo Hành One luôn đảm bảo cung cấp thiết bị, linh kiện chính hãng, có giấy tờ xuất xứ rõ ràng cùng với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề và chuyên môn cao.

kiểm tra và thay màn hình laptop

Xem thêm: Thay màn hình laptop Acer

Tổng kết

Tóm lại, màn hình laptop bị trắng 4 góc là lỗi rất thường gặp trong quá trình này. Qua các thông tin trên, Bảo Hành One hi vọng bạn sẽ tinh ý hơn trong việc phát hiện ra lỗi này, từ đó tìm ra được nguyên nhân và kịp thời sửa chữa màn hình laptop của mình nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Màn hình laptop bị trắng 4 góc

Viết bình luận



Bài viết liên quan