Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi pin laptop đơn giản, hiệu quả

Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn gặp phải lỗi pin laptop khiến laptop hoạt động kém hiệu quả. Thường xuyên xảy ra lỗi như vậy có thể gây ảnh hưởng tới công việc của bạn, vậy làm sao để khắc phục lỗi pin laptop? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi pin laptop đơn giản, hiệu quả

Nguyên nhân chung gây lỗi pin laptop

Có nhiều nguyên nhân và tác động bên ngoài ảnh hưởng tới pin của laptop. Một số nguyên nhân thường gặp có thể là: sạc pin laptop không vào, pin laptop bị chai nặng, không thường xuyên cập nhật driver cho pin,... Một số vấn đề lỗi pin laptop còn do đã từng thay pin không chính hàng hoặc có thể bị thay đổi linh kiện. 

Cách khắc phục lỗi pin laptop hiệu quả

Lỗi pin laptop sạc không vào plugged in và not charging

Nguyên nhân: Đây là lỗi khi laptop có thông báo “plugged in hoặc not charging” lúc bạn sử dụng sạc laptop. Nguyên nhân này là do pin laptop bị lỗi driver và laptop không nhận pin. Lỗi này khiến laptop của bạn không thể hoạt động được. 

Cách khắc phục: Bạn có thể làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Shut down laptop và ngắt nguồn điện ra khỏi laptop -> Tháo rời pin khỏi laptop và cắm nguồn cho laptop.

Tháo rời pin khỏi laptop và cắm nguồn cho laptop

Bước 2: Khởi động lại laptop -> xóa Driver ACPI: "Control Panel" -> "Device Manager" -> "Batteries" -> "Uninstall" tất cả.

"Control Panel" -> "Device Manager" -> "Batteries" -> "Uninstall" tất cả

Bước 3: Sau đó, lắp lại pin cho laptop.

Bước 4: Khởi động lại laptop -> laptop sẽ tự động cập nhật driver ACPI.

Sau khi thực hiện mà lỗi pin laptop vẫn còn thì laptop của bạn có thể đã bị lỗi khác. Hãy kiểm tra kỹ nguyên nhân và biểu hiện để có thể xác định cho đúng nhé.

Lỗi pin laptop sạc không lên pin

Nguyên nhân: Lỗi laptop sạc không lên pin là tình trạng cắm sạc vào laptop nhưng không vào pin. Có thể do sạc laptop của bạn bị hỏng hoặc dung lượng pin không đủ Wh là lý do gây ra việc pin hiển thị không đúng và chuyển sang chế độ ngủ. Hoặc đôi khi pin của bạn đã chị hỏng hay bị chết.

Cách khắc phục: 

Bước 1: Kiểm tra dây sạc laptop còn sử dụng được không, thử cắm vào laptop khác để kiểm tra.

Kiểm tra dây sạc laptop còn sử dụng được không, thử cắm vào laptop khác để kiểm tra 

Bước 2: Kiểm tra phần mềm của laptop: truy cập "Control Panel" -> "Power Options" -> "Plan settings". Tại Plan settings kiểm tra xem pin laptop có lỗi gì không.

Tại Plan settings kiểm tra xem pin laptop có lỗi gì không

Bước 3: Cập nhật lại phiên bản Driver: vào "Control Panel" -> "Device Manager" -> "Batteries" -> "Update Driver". 

"Batteries" -> "Update Driver"

Bước 4: Restart lại laptop để kiểm tra.

Nếu thực hiện xong mà pin laptop của bạn vẫn lỗi thì khả năng cao củ sạc của bạn đã hỏng, không cung cấp đủ năng lượng cho laptop.

Khắc phục lỗi pin laptop chết

Nguyên nhân: Pin laptop bị chết thì có nhiều nguyên nhân, có thể là do thời gian sử dụng laptop của bạn quá lâu, laptop phải hoạt động liên tục trong một thời gian dài với tần suất cao. 

Cách khắc phục: Đây là một lỗi tương đối phức tạp và khó khắc phục tại nhà. Bạn nên đến các trung tâm uy tín hoặc nơi mua laptop để được hỗ trợ kịp thời. 

Lỗi pin laptop sạc lúc vào lúc không

Lý do của vấn đề này gây ra bởi dây sạc laptop của bạn đã bị đứt, dẫn đến sự không ổn định của nguồn điện khi sạc vào laptop. Đôi khi có thể là do pin bị tháo ra nhiều lần khiến cho pin bị hở, không còn được chắc chắn.

Cách khắc phục: Bạn có thể thử kiểm tra và tháo pin laptop, sau đó lắp đặt lại như cũ hoặc kiểm tra lại dây sạc và khe cắm sạc của laptop. Ngoài ra không ngoại trừ khả năng laptop của bạn bị lỗi IC sạc mà bạn chưa biết. Hãy thử mang laptop đến cơ sở sửa chữa để kiểm tra và khắc phục.

Xem thêm: Máy tính bật nguồn không lên: Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi pin laptop sập nguồn khi rút sạc 

Lý do chính gây ra sập nguồn laptop khi rút sạc có thể là do pin laptop bị lỏng hoặc quá trình lắp đặt không chính xác. Điều này khiến laptop như một chiếc máy tính cây, phải kết nối trực tiếp nguồn điện.

Để khắc phục, bạn có thể tháo và làm sạch khay pin laptop trước khi lắp lại. Nếu sau nhiều lần thử nhưng vẫn gặp lỗi pin laptop, có thể pin của bạn đã bị hỏng.

Giới thiệu trung tâm Bảo Hành One

Bảo Hành One là một địa chỉ đáng tin cậy để khắc phục các vấn đề kỹ thuật và sửa chữa laptop. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa chất lượng cao, đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sự hài lòng tuyệt đối. 

Giới thiệu trung tâm Bảo Hành One

Tại Trung tâm Bảo Hành One, chúng tôi xử lý mọi vấn đề liên quan đến laptop, bao gồm nhưng không giới hạn với lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, sửa chữa linh kiện, nâng cấp hiệu suất, và khắc phục các vấn đề kết nối mạng. 

Chúng tôi sử dụng các công nghệ và thiết bị hiện đại nhất để đảm bảo quy trình sửa chữa được tiến hành một cách chính xác và hiệu quả. Bên cạnh đó, Trung tâm Bảo Hành One cũng cam kết sử dụng các linh kiện chất lượng cao và tuân thủ các quy trình bảo hành nghiêm ngặt. 

Xem thêm: Cách kết nối bàn phím không dây với máy tính đơn giản

Lỗi pin laptop là lỗi mà gây ra nhiều khó khăn cho và sự khó chịu cho người dùng nhất. Nếu sau khi thực hiện các biện pháp trên mà vẫn không thể khắc phục lỗi pin laptop, bạn nên đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và xử lý. Chúc bạn thành công trong việc giải quyết vấn đề này!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi pin laptop đơn giản, hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan