Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy

Trong quá trình sử dụng, màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy gây ảnh hưởng tới người dùng, vậy nguyên nhân và cách khắc phục màn hình laptop bị lỗi này là gì? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách khắc phục màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy

Nguyên nhân màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến màn hình bị sọc ngang nhấp nháy phổ biến:

Do xung đột phần phần mềm hoặc lỗi driver

Việc cài đặt các phần mềm mới hoặc cập nhật các phần mềm hiện có trên máy tính của bạn có thể gây ra xung đột phần mềm. Hoặc nếu máy tính của bạn không tương thích với driver mới nhất, điều này có thể gây ra màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy.

Xem thêm: Khi nào nên vệ sinh laptop? Mách bạn cách vệ sinh laptop đơn giản

Do màn hình bị hỏng

Nếu màn hình laptop của bạn bị hỏng hoặc lỗi, điều này có thể gây ra những vấn đề hiển thị khác nhau như sọc ngang, mất màu, mất hiển thị, hoặc vết đen trên màn hình. Các vấn đề này thường là dấu hiệu của việc bảo quản không đúng cách hoặc sử dụng quá nhiều trong thời gian dài. Ngoài ra, các vấn đề về màn hình cũng có thể do va chạm hoặc rơi rớt làm hư hỏng bề mặt hoặc linh kiện bên trong.

Do màn hình bị hỏng

Do lỗi card VGA

Nếu card VGA bị lỗi hoặc không hoạt động đúng cách, điều này có thể gây ra các vấn đề về hiển thị trên màn hình, bao gồm sọc ngang và nhấp nháy. 

Các nguyên nhân dẫn đến lỗi card VGA có thể là do sử dụng quá nhiều lần trong thời gian dài, máy tính sử dụng trong môi trường có nhiệt độ quá cao, bị lỗi về phần cứng hoặc phần mềm. Ngoài ra, sự cố hệ thống hoặc sự va chạm cũng có thể làm hỏng card VGA.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhận biết card màn hình bị hư đơn giản, nhanh chóng

Do cáp kết nối

Khi cáp màn hình bị lỏng hoặc hư hỏng, nó có thể gây ra các vấn đề như màn hình bị mờ, sọc ngang, nhấp nháy, hoặc mất tín hiệu trên màn hình của bạn. 

Cáp màn hình là một phần quan trọng của màn hình, giúp truyền tín hiệu từ bộ vi xử lý đến màn hình hiển thị. Khi cáp bị lỏng hoặc hư hỏng, tín hiệu không được truyền đúng cách, gây ra các vấn đề liên quan đến hiển thị. 

Các nguyên nhân dẫn đến cáp màn hình bị lỏng hoặc hư hỏng có thể là do sử dụng quá nhiều trong thời gian dài, sử dụng máy tính trong môi trường có nhiệt độ cao. Ngoài ra, các vấn đề khác như rò rỉ nước, sự cố hệ thống, hoặc sự va chạm cũng có thể làm hỏng cáp màn hình.

Do cáp kết nối

Do sai tần số quét

Khi tần số quét hoạt động của laptop bị thay đổi không phù hợp, điều này có thể làm cho màn hình laptop bị sọc ngang và nháy liên tục. Nguyên nhân của vấn đề này có thể do người dùng đã vô tình thay đổi tần số quét của màn hình laptop trong quá trình sử dụng.

Cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy

Dưới đây là một số cách khắc phục màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy đơn giản mà Bảo Hành One đã tổng hợp. Bạn có thể tham khảo dưới đây:

Cập nhật lại driver màn hình

Lỗi màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy do Driver thường ít gặp. Tuy vậy để khắc phục lỗi này khá đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập Device Manager bằng cách nhấn chuột phải vào “Start” và chọn “Device Manager”

Chuột phải vào “Start” và chọn “Device Manager”

Bước 2: Click vào "Display adapter" -> chọn "Update Driver"

Click vào "Display adapter" -> chọn "Update Driver"

Bước 3: Trên màn hình xuất hiện cửa sổ mới, bạn nhấn chọn “Search Automatically for drivers” để thực hiện cập nhật

Nhấn chọn “Search Automatically for drivers” để thực hiện cập nhật

Bước 4: Khởi động lại laptop để hoạt động. 

Nếu đã thực hiện vài lần mà không thành công thì có thể là không do lỗi driver.

Chỉnh lại tần số quét

Chỉnh tần số quét của máy tính sao cho phù hợp với máy cũng giúp khắc phục tình trạng màn hình laptop bị sọc đen nhấp nháy. Bạn thực hiện như sau: 

Truy cập "Settings" -> "Advanced" -> "Monitor" (tại mục này bạn có thể điều chỉnh tốc độ quét màn hình theo mong muốn như 50Hz, 60Hz,..). 

Tại mục "Monitor" bạn có thể điều chỉnh tốc độ quét màn hình theo mong muốn như 50Hz, 60Hz,..

Lưu ý: Nên chọn theo tần số quét màn hình phù hợp với laptop của bạn để tránh xảy ra lỗi. Nếu tần số quét quá cao có thể khiến máy dừng hoạt động. 

Đến cơ sở sửa chữa uy tín

Nếu đã cố gắng thực hiện 2 cách trên mà vẫn không khắc phục được thì bạn có thể mang máy ra cơ sở sửa chữa uy tín để được tư vấn và khắc phục.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín

Hiện nay có rất nhiều cơ sở sửa chữa laptop, điện thoại uy tín, Bảo Hành One là một trung tâm mà bạn có thể ghé qua. Là một trong những cửa hàng đi đầu, Bảo Hành One mang tới những dịch vụ uy tín, chất lượng nhất. Với cơ sở vật chất hiện đại và trang thiết bị mới nhất, chúng tôi luôn cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Bài viết trên Bảo Hành One đã cung cấp cho bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy. Nếu thấy hiệu quả có thể để lại 1 like và đánh giá bạn nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình laptop bị sọc ngang nhấp nháy

Viết bình luận



Bài viết liên quan