Cách khắc phục Tablet hay tự khởi động lại ít ai biết đến

Dạo gần đây bạn thấy máy tính bảng của mình hoạt động không tốt, thiết bị hay tự tắt đi rồi khởi động lại liên tục? Bạn đang lo lắng không biết nguyên nhân tại sao? Có cách nào khắc phục được ngay tại nhà hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ngay nhé!

Nguyên nhân Tablet gặp lỗi tự khởi động lại

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này mà bạn không ngờ tới. Cùng BẢO HÀNH ONE liệt kê chi tiết nào!

Pin bị chai, kém chất lượng

Pin bị chai gây ra tình trạng khởi động lại trên tablet

Tablet gặp tình trạng khởi động lại liên tục rất có thể pin của máy đã bị chai hoặc dấu hiệu pin sắp hỏng. Tình trạng này thường xảy ra khi máy tính bảng của bạn đã sử dụng được khoảng 2 năm trở lên, khi pin đã tới tuổi thọ và có những biểu hiện yếu dần, dễ dẫn đến tắt nguồn hoặc khởi động lại.

>>Xem thêm: Pin dung lượng chuẩn iPhone là bao nhiêu? Nên thay loại pin nào?

Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, chạy nền

Khi bạn sử dụng quá nhiều ứng dụng, máy sẽ phải liên tục hoạt động, nhiệt độ trong máy lên cao. Tình trạng này nếu xảy ra thường xuyên sẽ gây ra chập nguồn hoặc hỏng linh kiện phần cứng gây ra tình trạng máy bị reset liên tục.

Tablet bị xung đột, lỗi phần mềm

Tablet bị lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính bảng thường xuyên bị khởi động lại, cụ thể như sau:

  • Ứng dụng bị thoát đột ngột hoặc bị dừng trong quá trình sử dụng. Lúc này bộ nhớ máy đã bị quả tải và không thể tiếp tục hoạt động.
  • Thường xuyên bị treo màn hình cảm ứng, hoặc ứng dụng bị đơ khi sử dụng cũng không thể thao tác trên màn hình bất kỳ chức năng gì. 
  • Máy bị đơ hoặc không thể khởi động lại màn hình, tablet chỉ hoạt động lại khi tháo pin và cắm lại sạc. 

>>Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục triệt để lỗi máy tính khởi động lâu lên

Tablet bị lỗi phần cứng

Phần cứng bị lỗi, hỏng xảy ra khi vô tình máy bị rơi vào nước, làm rơi xuống đất; hoặc trong quá trình sử dụng các linh kiện bên trong bị hỏng như: pin, màn hình cảm ứng... và kể từ đó máy tính bảng của bạn hay bị khởi động lại.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-may-tinh-bang-samsung-tab-3;https://baohanhone.com/products/thay-pin-surface-book;https://baohanhone.com/products/thay-pin-surface-book-1;https://baohanhone.com/products/thay-pin-surface-pro-3

Lỗi phần cứng là lỗi khá phổ biến của các thiết bị điện tử. Lúc này bạn cần mang tablet đến trung tâm bảo hành để được tư vấn sửa chữa xem nhé!

Tablet bị rơi khiến máy khởi động lại

Cách khắc phục lỗi Tablet hay tự khởi động lại

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới tình trạng lỗi Tablet hay tự khởi động lại, một số cách khắc phục bạn có thể làm ở nhà kể tới như sau:

Đối với nguyên nhân do lỗi phần mềm

Thử cắm sạc cho Tablet vài phút để kiểm tra lỗi

Tablet của bạn bị khởi động lại hoặc gặp tình trạng không khởi động lại được sau khi tắt máy có thể do máy đã hết pin hoặc pin bị chai báo pin ảo

Để khắc phục tình trạng này: bạn hãy để máy hết sạch pin, và sạc đầy sau đó kiểm tra lại tình trạng trên đã chấm dứt chưa.

Nếu do lỗi pin, bạn có thể thay pin mới với chi phí rẻ hơn, dễ dàng và không phải can thiệp sửa chữa vào các linh kiện khác trên máy

Reset lại Tablet

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng Tablet liên tục khởi động lại, bạn có thể Reset cứng (Hard reset) cách này giúp máy khắc phục được lỗi xung đột phần mềm do các ứng dụng không thương thích gây ra. Cách làm như sau: Bạn hãy tháo pin của tablet (nếu có thể) sau đó lắp pin lại và khởi động lại. Sau khi máy đã vào màn hình chính thì bạn tiếp tục theo dõi tình trạng máy bị khởi động lại còn tiếp diễn không.

Đối với các dòng Tablet cao cấp hơn, bạn không thể tháo rời pin bạn có thể sử dụng cách: ấn và giữ nút nguồn 20 giây để thực hiện việc khởi động lại cho máy

reset lại tablet để khắc phục lỗi

Khởi động Factory Reset

Bạn hãy cho máy về trạng thái cài đặt ban đầu (Factory Reset) nếu gặp trường hợp máy có lên nhưng không thể truy cập vào màn hình chính. 

Khôi phục Firmware của thiết bị Tablet

Sau khi thử các cách trên, Tablet của bạn vẫn không thể hoạt động bình thường trở lại. Lúc này bạn hãy chạy lại firmware. Cách này khá phức tạp, lời khuyên cho bạn là không nên tự làm ở nhà. Bạn hãy mang tới trung tâm bảo hành để được trợ giúp chạy lại firmware 

Đối với nguyên nhân do lỗi phần cứng

Khi máy đã bị lỗi phần cứng thì bạn không nên tự kiểm tra tại nhà. Nếu bạn không có kinh nghiệm, sẽ dễ làm hỏng đến cả linh kiện khác hoặc khó khăn trong việc tháo lắp máy. Bạn nên đưa tới trung tâm bảo hành để được tư vấn và khắc phục sớm nhất.

Những lưu ý tránh lỗi Tablet hay tự khởi động lại

  • Hạn chế để Tablet trong môi trường quá nóng như: để ngoài trời nắng hoặc trong cốp xe máy. Vì khi nhiệt độ lên cao, rất dễ gây hỏng các linh kiện bên trong đặc biệt là pin
  • Thường xuyên sạc pin để tránh máy bị cạn pin gây lỗi pin dẫn đến tablet sẽ bị lỗi không khởi động được hoặc khởi động lại liên tục.
  • Hạn chế sử dụng máy trong quá trình sạc pin
  • Không để tablet tại các nơi có chất lỏng vì rất dễ bị ngấm nước và hỏng thiết bị

Lưu ý khi sử dụng Tablet để máy được bền lâu

Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng tình trạng Tablet hay tự khởi động lại vẫn diễn ra, hãy mang máy tới các trung tâm để được được kiểm tra chi tiết hơn nhé! Hoặc bạn có thể để lại bình luận ở dưới để các kỹ thuật viên có thể hỗ trợ cho bạn!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục Tablet hay tự khởi động lại ít ai biết đến

Viết bình luận



Bài viết liên quan