Những cách gỡ chặn số điện thoại đơn giản, hiệu quả nhất

Có phải bạn cảm thấy rất khó chịu khi nhận được những cuộc gọi nặc danh, hoặc những cuộc gọi từ những số điện thoại mà bản thân bạn không muốn nghe và dễ để lại nhiều sự cố. Để tránh phiền phức, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng chặn số điện thoại để giảm thiểu những phiền toái không đáng có này. Nhận thấy được những rắc rối này, Bảo Hành One sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo hay và cách gỡ chặn số điện thoại.

Chặn số điện thoại mang đến tác dụng gì? Tại sao cần gỡ chặn 

Chặn số điện thoại là tính năng giúp hạn chế

Chặn số điện thoại là tính năng giúp hạn chế cuộc gọi làm phiền

Trong thời đại hiện nay, khi nhắc đến một vật dụng không thể thiếu của mỗi người, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến chiếc điện thoại đầu tiên. Chúng ta dùng điện thoại để làm phương tiện nghe, gọi, nhắn tin, chia sẻ video, hình ảnh… từ ai và bất cứ đâu. 

Tuy nhiên, cũng nó cũng kéo theo một số rắc rối không ai muốn mắc phải, ví dụ như: các đối tượng xấu có thông tin số điện thoại của bạn và thực hiện những hành vi quấy rối hay đe dọa bằng những tin nhắn rác, những hình ảnh đồi trụy nhạy cảm… Các thuê bao gạ gẫm đầu tư, bán hàng, vay tiền, liên hệ làm phiền quá nhiều mặc dù bạn không có nhu cầu và đã nhiều lần từ chối. Các số điện thoại lạ làm phiền thường xuyên nhá máy…

Với những trường hợp tương tự vậy, việc giải quyết nhanh nhất đấy chính là chặn số điện thoại, chặn số điện thoại là một hình thức ngăn chặn khiến đối phương không thể liên lạc với bạn thông qua nhắn tin, gọi điện.

Các dòng điện thoại thông minh đều được tích hợp tính năng chặn số điện thoại dễ dàng, với một quy trình đơn giản và chủ sở hữu của số điện thoại đó không thể gọi và quấy rối được bạn nữa.

Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp bạn cần tìm cách gỡ chặn số điện thoại:

  • Bạn nhầm lẫn khách hàng hoặc người thân của mình là người quấy rối khi họ đổi qua số điện thoại mới và liên lạc với bạn.

  • Bạn vô tình đưa số điện thoại của người thân vô danh sách chặn.

  • Bạn muốn liên hệ lại những mối quan hệ đã giải quyết mâu thuẫn.

  • Vô tình để trẻ con cầm chơi điện thoại và chúng bật tính năng này.

Khi rơi vào những trường hợp này, bạn sẽ làm như thế nào?

Hướng dẫn cách gỡ chặn số điện thoại

Nếu phát hiện ra số điện thoại mình đã chặn là của bạn thân hay của người thân, số điện thoại của khách hàng từ những nhầm lẫn không đáng có, bạn hoàn toàn dùng được rất nhiều cách để hủy thao tác này.

Hai hệ điều hành thịnh hành nhất thị trường dành cho các dòng sản phẩm của smartphone là IOS - dành cho điện thoại iPhone, và hầu hết các hãng điện thoại còn lại sẽ dùng hệ điều hành Android.

Xem thêm kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ tại đây.

Cách gỡ chặn số điện thoại cho hệ điều hành Android

Thao tác gỡ chặn điện thoại điện thoại Android

Thao tác gỡ chặn điện thoại điện thoại Android

Đối với điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, các bước để mở chặn số điện thoại bao gồm:

  • Bước 1: Truy cập vào biểu tượng điện thoại trên màn hình điện thoại.

  • Bước 2: Tích chọn vào dấu ba chấm ở góc trái màn hình, chọn phần Settings/ Cài đặt.

  • Bước 3: Danh sách những số tài khoản mà bạn đã chặn sẽ hiện lên khi bạn chọn mục Block Numbers.

  • Bước 4: Khi trên màn hình đã xuất hiện toàn bộ danh sách số điện thoại đã bị chặn, bạn hãy nhấn vào dấu “-” vào số điện thoại nào mà bạn muốn bỏ chặn.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc bỏ chặn bất cứ số điện thoại nào trên thiết bị Smartphone có hệ điều hành Android, thật đơn giản, tiết kiệm thời gian và hiệu quả đúng không.

Cách gỡ chặn số điện thoại cho hệ điều hành IOS

Thao tác gỡ chặn điện thoại trên iPhone

Thao tác gỡ chặn điện thoại trên iPhone

Đối với những bạn sử dụng điện thoại iPhone, các cách gỡ chặn số điện thoại khá giống với điện thoại có hệ điều hành Android. Tuy nhiên, có khác ở chỗ là bạn cần truy cập vào cài đặt mới bỏ chặn được số điện thoại. Cụ thể:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào phần cài đặt có biểu tượng bánh răng.

  • Bước 2: Kéo xuống phía dưới tới phần mục cài đặt điện thoại, chọn “chặn cuộc gọi & ID”.

  • Bước 3: Lúc này toàn bộ số điện thoại mà bạn đã chặn sẽ được hiển thị. Bạn muốn bỏ chặn bất cứ số điện thoại nào, chỉ cần ấn vào dấu “-” ở trong vòng tròn đỏ.

  • Bước 4: Nhấn nút “Xong” để hoàn tất các bước và lưu lại các thao tác.

Kết luận

Việc thực hiện cách gỡ chặn số điện thoại hoàn toàn nằm trong kiềm kiểm soát của người dùng. Tuy nhiên, tốt hơn hết, để không mất thời gian, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi chặn và bỏ chặn số điện thoại của bất kỳ ai.

Lưu ý rằng ngay cả khi bạn đã mở khóa thành công, bạn cũng sẽ không nhận được thông báo về cuộc gọi hay tin nhắn trong suốt khoảng thời gian số thuê bao đó bị bạn chặn. Và những số thuê bao đã được cảnh báo thì không nên mở chặn cho dù đã trải qua khoảng thời gian tương đối dài.

Sử dụng các tính năng khác để hạn chế cuộc

Sử dụng các tính năng khác để hạn chế cuộc gọi làm phiền

Ngoài tính năng chặn riêng từng số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một số tính năng nâng cao khác như chặn đồng loạt tất cả các cuộc gọi đến, không làm phiền, hay chế độ máy bay, lái xe,...

Xem thêm Mẹo sửa lỗi BOOTMGR is missing khi khởi động laptop, máy tính

Bảo Hành One thấy rằng các bước thực hiện cách gỡ chặn số điện thoại khá đơn giản, nhưng vẫn khiến một số bạn khá bỡ ngỡ nếu chưa thực sự quen với điện thoại mới. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, bạn có thể thực hiện thành công gỡ chặn số điện thoại.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những cách gỡ chặn số điện thoại đơn giản, hiệu quả nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan