Cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi nhanh chóng, cực thành công

Hiểu rõ cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi sẽ giúp các thành viên trong gia đình chia sẻ những khoảnh khắc đẹp một cách dễ dàng và điều khiển tivi nhanh chóng hơn. Để nắm rõ chi tiết của từng bước thực hiện, bạn hãy cùng Bảo Hành One khám phá ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Những tiện ích khi kết nối điện thoại với tivi Xiaomi

Không thể phủ nhận các lợi ích từ cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi tại nhà, đặc biệt trong trường hợp remote hết pin. Bất cứ thành viên nào cũng có thể điều khiển nội dung trên tivi, nhờ vào tính năng kết nối với điện thoại rất tiện lợi:

  • Các tiết mục hay sẽ được chiếu trên màn ảnh rộng của tivi để cả gia đình ngồi cùng nhau thưởng thức và giải trí mỗi cuối tuần. 

  • Tăng trải nghiệm khi chơi game cùng màn ảnh rộng, với hình ảnh sắc nét.

  • Mỗi khi người dùng cần tìm kiếm nội dung nào đó, các thao tác được điều khiển từ điện thoại sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

  • Remote hết pin sẽ không còn là trở ngại của các gia đình.

Top 4 cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi dễ thực hiện tại nhà

Dưới đây là 4 cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi nhanh chóng, đơn giản và có tỷ lệ thành công cao để người dùng thực hiện tại nhà. Hãy tham khảo và áp dụng ngay cùng Bảo Hành One nhé!

1. Cách kết nối điện thoại Xiaomi và tivi Xiaomi nhanh chóng tại nhà

Cách này sẽ phù hợp với những khách hàng dùng chung các thiết bị điện tử đến từ Xiaomi. Với chiếc điện thoại Xiaomi, bạn sẽ thực hiện cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi nhanh chóng hơn những dòng điện thoại khác, chỉ với 3 bước đơn giản: 

  • Bước 1: Kết nối điện thoại và tivi Xiaomi tại nhà cùng 1 nguồn WiFi.

  • Bước 2: Trên điện thoại Xiaomi, mở ứng dụng “Cài đặt”, tiếp đến chọn mục “Thêm” và nhấn vào mục “Hiển thị không dây”.

  • Bước 3: Một danh sách các thiết bị không dây đang phát tín hiệu sẽ dần hiện ra, bạn chỉ cần chọn đúng tên của tivi Xiaomi tại nhà và kết nối. 

  • Bước 4: Khi muốn ngắt kết nối, bạn hãy tắt mục “Hiển thị không dây” là hoàn tất. 

2. Cách kết nối điện thoại và tivi Xiaomi thông qua ứng dụng Google Home

Các bạn đang sở hữu điện thoại thuộc hệ điều hành Android và muốn kết nối với tivi Xiaomi tại nhà? Hãy áp dụng ngay cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi bằng ứng dụng Google Home với các bước siêu đơn giản như sau:

  • Bước 1: Kết nối điện thoại và tivi Xiaomi tại nhà với cùng 1 nguồn WiFi.

  • Bước 2: Mở tivi Xiaomi để tivi bắt đầu phát tín hiệu, song song đó trên điện thoại bạn hãy tải ứng dụng Google Home. 

  • Bước 3: Sau khi tải hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng lên và chọn vào mục “Account” được đặt ở góc phải, phía dưới cùng màn hình. 

  • Bước 4: Nhấn vào mục “Thiết bị phản chiếu" và chọn “TRUYỀN MÀN HÌNH/ÂM THANH", ứng dụng sẽ bắt đầu dò tìm tín hiệu tivi Xiaomi tại nhà. 

  • Bước 5: Chọn vào đúng tên thiết bị tại nhà và tiến hành kết nối.

Ứng dụng Google Home có thể hỗ trợ đa dạng các dòng tivi, nên bạn còn có thể tải ứng dụng Google Home để thử cách kết nối điện thoại với tivi asanzo hay cách kết nối điện thoại với tivi iPhone tại nhà.

3. Cách kết nối điện thoại với tivi đời cũ Xiaomi bằng cổng HDMI (MHL)

Cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi thông qua cổng HDMI (hoặc MHL) sẽ giúp người dùng trải nghiệm những giây phút karaoke tuyệt vời trên màn ảnh lớn tại gia. Không chỉ giới hạn bởi dòng tivi Xiaomi, dây HDMI (MHL) còn là cứu tinh để người dùng áp dụng cách kết nối điện thoại với tivi đời cũ tại nhà vô cùng hiệu quả, thử ngay tại nhà với các bước sau: 

  • Bước 1: Sử dụng dây HDMI (MHL) phù hợp đã chuẩn bị sẵn tại nhà để kết nối giữa điện thoại và tivi Xiaomi. 

  • Bước 2: Trên remote của tivi, bạn hãy nhấn vào nút INPUT, tiếp tục nhấn chọn mục HDMI/MHL để tiến hành kết nối. 

  • Bước 3: Màn hình tivi phản chiếu giao diện trên điện thoại là đã thành công, khi muốn ngắt kết nối bạn chỉ cần rút dây HDMI (MHL). 

Lưu ý: Với cách này, người dùng cần đảm bảo tivi Xiaomi hoặc tivi đời cũ tại nhà có hỗ trợ cổng HDMI (hoặc MHL).

4. Cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi bằng ứng dụng Mi Remote Controller

Nếu bạn không sở hữu dây HDMI và yêu thích việc kết nối không dây hơn, bạn hãy thử ngay cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi bằng ứng dụng Mi Remote Controller. Chi tiết các bước kết nối vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Trên điện thoại, bạn hãy tải ứng dụng Mi Remote Controller, cách này có thể áp dụng với Android và cả iPhone nên bạn hãy mở CH Play hoặc App Store để tải nhanh.

  • Bước 2: Bạn hãy khởi động tivi Xiaomi và kết nối cùng 1 nguồn WiFi với điện thoại. Tiếp theo bạn hãy mở ứng dụng Mi Remote Controller, chọn mục “Cài đặt", kéo xuống và chọn mục “Kết nối không dây". 

  • Bước 3: Một danh sách các thiết bị không dây đang phát tín hiệu sẽ hiện ra, bạn hãy chọn tên tivi Xiaomi tại nhà và ấn “Kết nối". 

Nhìn chung, cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi hay các dòng tivi khác đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhờ vào sự phát triển của các tính năng thông minh và các ứng dụng hỗ trợ khác. Hy vọng, bạn đã có thể áp dụng thành công những cách đã được Bảo Hành One chia sẻ ở trên nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách kết nối điện thoại với tivi Xiaomi nhanh chóng, cực thành công

Viết bình luận



Bài viết liên quan