Cách nào đo nhiệt bốc hỏa Macbook?

Đo nhiệt độ Macbook? Bạn có biết nếu cứ để tình trạng quá nhiệt trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của Macbook hay không? Vậy làm thế nào để CPU không bị quá nhiệt? Hoặc chỉ đơn giản là bạn có thể biết được Macbook của mình đang ở mức nào. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những điều đó. 

Tại sao cần theo dõi nhiệt độ CPU của Macbook?

Tại sao cần theo dõi nhiệt độ CPU của Macbook? Điều đó có cần thiết hay không?

Hoàn toàn cần thiết khi chúng ta đo nhiệt. Chẳng hạn như khi bạn vừa mới mua chiếc Macbook về, bạn muốn cho chiếc máy có thể chạy hết công suất của chúng để chấm điểm hiệu năng. Hoặc cũng có thể là kiểm tra xem quạt có hoạt động tốt không?

Ngoài ra việc bạn có thể theo dõi được nhiệt

Ngoài ra việc bạn có thể theo dõi được nhiệt độ của CPU cũng khiến cho bạn dễ dàng nhận ra được tác vụ nào khiến cho máy của bạn mau nóng hơn và từ đó bạn sẽ có cách sử dụng tác vụ đó một cách hợp lý hơn. 

Nhiệt độ CPU lý tưởng của Macbook là bao nhiêu?

  • Điều này tùy thuộc vào từng loại Macbook khác nhau mà nhiệt độ CPU của Macbook cũng khác nhau. Lưu ý, nhiệt độ CPU của máy càng thấp thì tuổi thọ thiết bị của bạn lại càng cao. 
  • Đối với một thiết bị đang hoạt động bình thường thì nhiệt độ CPU sẽ dao động trong tầm 45-65 độ C là ổn định. 

Còn đối với những tác vụ nặng mà bạn cần

  • Còn đối với những tác vụ nặng mà bạn cần phải xử lý thì mức độ nhiệt độ sẽ dao động trong tầm 45-85 độ C. Tuy nhiên khi mức độ nhiệt độ đã đạt đến mức cao nhất hoặc quá mức cho phép thì bạn nên tắt thiết bị và để bộ phận tản nhiệt được làm việc bạn nhé. 

Cách kiểm tra và đo nhiệt độ CPU của Macbook

Mọi người thường biết đến những sản phẩm đến từ nhà Táo nổi bật với thiết kế nhỏ gọn và đặc biệt cực kỳ sang chảnh vậy nên với thiết kế nhỏ gọn khiến cho bộ tản nhiệt của macbook không được tối ưu hóa. Bạn sẽ dễ dàng gặp tình trạng máy nóng hổi vì chơi game vài tiếng đồng hồ hoặc là lướt điện thoại xem phim chẳng hạn đây là những cách kiểm tra “sức nóng từ Macbook”.

1.Cách kiểm tra và đo nhiệt độ CPU của Macbook bằng Terminal

Ứng dụng Terminal có thể giúp bạn kiểm tra nhiệt độ thiết bị một cách nhanh chóng với các bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy kích hoạt ứng dụng Terminal trên máy tính 
  • Bước 2: Ngay khi xuất hiện cửa sổ lệnh, bạn hãy nhập lệnh: sudo powermetrics --samplers smc |grep -i "CPU die temperature"
  • Bước 3: Lúc này khi Macbook yêu cầu nhập mật khẩu bạn hãy nhập mật khẩu và chờ Terminal hiển thị chi tiết nhiệt độ CPU của Macbook bạn nhé. 

Lưu ý: Terminal sẽ liên tục cập nhật mức độ nhiệt độ của Macbook cho đến khi người dùng ngừng sử dụng máy tính. 

2. Cách kiểm tra và đo nhiệt độ bằng Fanny

2. Cách kiểm tra và đo nhiệt độ bằng Fanny 

Ngoài Terminal ra còn có một ứng dụng khác mà khi nhắc đến đo nhiệt độ Macbook thì mọi người sẽ nghĩ đến chính là Fanny. So với việc sử dụng câu lệnh cho Terminal thì đo nhiệt độ bằng ứng dụng Fanny tiện hơn rất nhiều vì Fanny hoạt động như một Widget, vậy nên bạn chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng Fanny trên thanh công cụ đã có thể theo dõi được nhiệt độ CPU của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn rồi. Ngoài ra, ứng dụng Fanny này còn được sử dụng miễn phí đối với người dùng MacOS

Cách để sử dụng đo nhiệt độ bằng ứng dụng Fanny như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tải ứng dụng Fanny về máy theo đường link này: https://www.fannywidget.com/
  • Bước 2: Sau khi đã tải tệp Fanny về thành công bạn hãy nhấn đúp chuột vào tệp và Fanny sẽ tự xuất hiện biểu tượng trên thanh công cụ mà bạn không cần phải cài đặt. 
  • Bước 3: Bây giờ bạn chỉ cần click chuột vào biểu tượng Fanny trên thanh công cụ để xem thông tin về nhiệt độ CPU và GPU của Macbook nhé. 

3. Cách kiểm tra và đo nhiệt độ CPU bằng iStat Menus

Ngoài hai ứng dụng trên thì iStat Menus cũng đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho người dùng để xem các thông số chi tiết về nhiệt độ của CPU, GPU, bộ nhớ hoặc dung lượng bộ cứng đã sử dụng. Hiện nay với ứng dụng iStat Menus có mức giá là $9,99 (khoảng 219.000 Đ có thể thay đổi theo tỉ giá lạm phát).

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng iStat Menus với các

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng iStat Menus với các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường link này trong app Store để tải ứng dụng iStat Menus về máy: https://apps.apple.com/us/app/istat-menus/id1319778037?mt=12
  • Bước 2: Sau khi đã cài đặt ứng dụng iStat này về máy thì trên ứng dụng sẽ cho phép bạn được tùy chỉnh để lựa chọn hiển thị thông báo bất kì trên thanh Menu
  • Bước 3: Và để theo dõi được thông tin nhiệt độ của CPU bạn hãy đưa chuột đến mục Sensors (SEN) để xem nhé.

Kết luận:

Trên đây là một trong những cách để theo dõi nhiệt độ từ Macbook một cách đơn giản và nhanh chóng nhất mà Bảo Hành One đã tìm hiểu được. Mong rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp ích được cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này, đừng quên chia sẻ và đánh giá bài viết để ủng hộ Bảo Hành One nếu bạn thấy hữu ích nhé. Xin cảm ơn và trân trọng!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách nào đo nhiệt bốc hỏa Macbook?

Viết bình luận



Bài viết liên quan