Cách Sửa Máy Tính Không Lên Màn Hình Tại Nhà Đơn Giản Hiệu Quả

Lỗi máy tính không lên màn hình là một lỗi thường xuyên gặp đối với người máy tính thường xuyên. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến lỗi này nhưng chủ yếu là do thói quen trong quá trình sử dụng của người dùng. Hãy cùng Bảo Hành One khám phá những cách sửa lỗi máy tính không lên màn hình đơn giản, hiệu quả và chắc chắn thành công tại nhà bạn ơi !

Lỗi máy tính không lên màn hình

Lỗi máy tính không lên màn hình

Lí Do Máy Tính Không Lên Màn Hình

Bỗng một ngày nào đó khi bạn khởi động máy tính nhưng chờ mãi lại không thấy màn hình hoạt động thì chắc có lẽ màn hình máy tính đang gặp phải một số vấn đề. Một số lí do sau đây sẽ cho bạn thấy tại sao màn hình máy tính không hoạt động:

  • Lỏng dây nguồn màn hình hoặc bị rơi ra khỏi vị trí cắm

  • Cáp màn hình máy tính có thể bị đứt, bị hư hỏng làm mất khả năng dẫn điện, kết nối tín hiệu 

  • Lỗi xung đột phần mềm bên trong máy tính, xung đột bộ nhớ,... cũng là nguyên nhân khiến màn hình không lên

  • Lỗi từ nhà sản xuất, đây là điều hiếm thấy nhưng vẫn có trường hợp xảy ra

Lỗi xung đột phần mềm

>> Xem thêm: Top những cách sửa màn hình máy tính bị nhảy lung tung

Những Cách Sửa Lỗi Máy Tính Không Lên Màn Hình Tại Nhà Hiệu Quả, 100% Thành Công

Cách 1: Tắt nguồn và khởi động lại máy

Nếu trước đó bạn sử dụng máy tính mà chưa thoát hoàn toàn chương trình Windows hay một tựa game nào đó nặng nề thì có thể khi khởi động lại máy sẽ gặp tình trạng màn hình máy tính không lên. Để giải quyết trường hợp này, cách đơn giản nhất là tắt nguồn nóng và khởi động lại máy. Cách thực hiện rất đơn giản sẽ bao gồm: nhấn giữ nút nguồn máy tính trong khoảng 5s để tắt hẳn máy, sau đó nhấn nút nguồn để khởi động lại toàn thiết bị và chờ đợi kết quả. Trong trường hợp máy tính bị xung đột phần mềm, lỗi từ hệ thống thì khởi động lại máy cũng sẽ là giải pháp tốt. Dấu hiệu nhận biết rõ ràng là khi khởi động nguồn máy tính sáng đèn, nguồn màn hình cũng sáng đèn nhưng màn hình thì không lên. 

Tắt nguồn nóng và khởi động lại máy tính

Tắt nguồn nóng và khởi động lại máy tính

Cách 2: Vệ sinh, điều chỉnh lại khe cắm RAM

Sử dụng máy tính lâu ngày mà không vệ sinh lại khe cắm RAM, không bảo dưỡng thường xuyên hoặc có sự va chạm, chấn động từ bên ngoài cũng có thể dẫn đến tình trạng màn hình máy tính không lên. Sửa lỗi này bạn chỉ cần vệ sinh lại khe cắm RAM và điều chỉnh RAM máy tính về đúng vị trí ban đầu là Ok. Dấu hiệu rõ ràng nhất về lỗi của RAM là khi bạn khởi động máy tính, nguồn sẽ sáng đèn nhưng chỉ nghe một tiếng BÍP dài, lặp đi lặp lại mà màn hình không lên. 

Vệ sinh khe cắm RAM máy tính

Vệ sinh khe cắm RAM máy tính

Cách 3: Sửa, thay dây cáp màn hình mới

Điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm khi màn hình máy tính không lên là chỉnh lại và kiểm tra dây cắm màn hình. Trong trường hợp dây cắm màn hình hoặc trấu cắm bị hỏng thì cách tốt nhất là bạn nên mua và thay thế dây mới để đảm bảo hoạt động ổn định của máy về sau.

Cách 4: Thay Card màn hình

Lỗi màn hình không lên do Card màn hình bị hỏng rất hiếm khi xảy ra do tuổi thọ của Card màn hình là rất lâu, tuy nhiên nếu máy tính của bạn đã quá cũ, không thường xuyên được vệ sinh và đã sử dụng trong một khoảng thời gian dài thì có khả năng Card màn hình sẽ gặp vấm đề. Đây là điều mà người dùng máy tính không mong muốn nhưng nếu đã bị lỗi này thì thay card màn hình mới sẽ là hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Cách sửa lỗi máy tính bật nguồn không lên nguồn

Một Số Lưu Ý Khi Tự Sửa Lỗi Không Lên Màn Hình Máy Tính Tại Nhà

Bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa lỗi màn hình không lên tại nhà nhưng phải lưu ý những điều sau đây để đảm bảo không ảnh hưởng đến những chức năng khác của máy tính:

  • Nghiên cứu cẩn thận tài liệu, kiến thức, kỹ năng trước khi tự sửa máy tính

  • Nếu cần can thiệp sâu vào bên trong máy thì phải cẩn thận tối đa để không làm hỏng các linh kiện khác bên trong

  • Chú trọng các yếu tố an toàn về sức khỏe khi sửa máy tính

  • Không tự ý thay thế các linh kiện bên trong máy khi không chuẩn đoán được lỗi hỏng màn hình

Sửa lỗi màn hình máy tính tại Bảo Hành One

>> Xem thêm: Thu mua xác laprop giá cao

Hy vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thể tự sửa được lỗi màn hình máy tính không lên ngay tại nhà. Nếu đã thử hết mọi cách mà vẫn không thể khôi phục được tình trạng ban đầu của màn hình thì cách tốt nhất bạn hãy nên mang máy đến cơ sở sửa chữa, bảo hành gần nhất để được tư vấn, sửa lỗi nhanh chóng nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí sửa chữa.

>> Xem thêm: Bảng giá toàn bộ dịch vụ sửa chữa tại Bảo Hành One

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách Sửa Máy Tính Không Lên Màn Hình Tại Nhà Đơn Giản Hiệu Quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan