Top 4 cách chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi dễ thực hiện nhất

Bạn đang tìm kiếm cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Samsung sang Xiaomi nhanh chóng và dễ dàng? Vậy bạn không nên bỏ lỡ bài viết này, dưới đây là 4 cách chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi an toàn và đầy đủ nhất, cùng áp dụng với Bảo Hành One ngay nhé. 

Một số lưu ý quan trọng trước khi chuyển dữ liệu từ Samsung đến Xiaomi

Bạn cần đảm bảo những yếu tố quan trọng dưới đây, trước khi chuyển dữ liệu từ điện thoại Samsung sang Xiaomi nhé:

  • Cả hai điện thoại Samsung và Xiaomi cần được đăng nhập cùng 1 tài khoản Google, điều này sẽ tạo điều kiện cho việc chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi thuận tiện hơn.

Lưu ý quan trọng trước khi chuyển dữ liệu từ

Lưu ý quan trọng trước khi chuyển dữ liệu từ Samsung đến Xiaomi

  • Sạc pin đầy đủ và cập nhật phần mềm mới nhất cho cả hai điện thoại.

  • Để đảm bảo quy trình chuyển dữ liệu không mất nhiều thời gian, bạn cần kết nối cả hai máy với wifi hoặc 4G mạnh.

Sau khi đảm bảo đủ các điều kiện trên, bạn hãy thực hành với 4 cách đơn giản đã được Bảo Hành One hướng dẫn ở phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ 

Cách giúp bạn chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi nhanh nhất

Một số cách hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn chuyển dữ liệu từ điện thoại Samsung sang Xiaomi một cách dễ dàng và tiện lợi nhất, áp dụng cùng Bảo Hành One nhé!

1. Chuyển dữ liệu từ điện thoại Samsung sang Xiaomi bằng Mi Mover

Để chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi nhanh chóng, bạn hãy tải ứng dụng Mi Mover từ Google Play Store về cả hai thiết bị và sau đó thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Mi Mover trên điện thoại Samsung và Xiaomi. Đọc rõ các điều khoản và cho phép ứng dụng truy cập các dữ liệu trên máy để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình chuyển dữ liệu.

Bạn cần đọc rõ và cho phép Mi Mover truy

Bạn cần đọc rõ và cho phép Mi Mover truy cập để chuyển dữ liệu

  • Bước 2: Trên điện thoại Xiaomi, bạn hãy truy cập và Mi Mover và chọn "Chuyển dữ liệu từ điện thoại khác" trong menu.
  • Bước 3: Về phía điện thoại Samsung, bạn hãy chọn "Tôi là người gửi" và điện thoại Xiaomi bạn hãy chọn "Tôi là người nhận".

  • Bước 4: Tiếp theo, để chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi bạn cần đặt máy Samsung và Xiaomi gần nhau để hai máy được kết nối dễ hơn. Chọn các dữ liệu bạn cần chuyển và nhấn nút Gửi.

Đặt máy Samsung và Xiaomi gần nhau để hai máy

Đặt máy Samsung và Xiaomi gần nhau để hai máy được kết nối dễ hơn

Lưu ý: Quá trình chuyển dữ liệu sẽ mất một lúc, tùy thuộc vào lượng dữ liệu cần chuyển và tốc độ kết nối giữa hai thiết bị. Bạn cần đảm bảo rằng điện thoại Samsung và Xiaomi đều có pin đầy hoặc được sạc khi thực hiện quá trình chuyển dữ liệu.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-se-2020;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13-pro;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xr;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11

2. Chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi bằng OneDrive

Ngoài cách sử dụng ứng dụng Mi Mover, bạn có thể sử dụng OneDrive để chuyển dữ liệu một cách dễ dàng giữa điện thoại Samsung và điện thoại Xiaomi:

  • Bước 1: Cài đặt OneDrive trên điện thoại Samsung và Xiaomi.

Cài đặt OneDrive trên điện thoại Samsung và Xiaomi

Cài đặt OneDrive trên điện thoại Samsung và Xiaomi

  • Bước 2: Đăng nhập cùng 1 tài khoản OneDrive trên hai điện thoại Samsung và Xiaomi.
  • Bước 3: Bạn hãy chọn các tập tin và thư mục mà bạn muốn chuyển ở điện thoại Samsung và gửi đi. Bạn cần đợi giây lát để dữ liệu được gửi qua điện thoại Xiaomi và khi có thông báo bạn hãy nhấn nút Nhận.

Truy cập vào OneDrive và tải những dữ liệu quan

Truy cập vào OneDrive và tải những dữ liệu quan trọng về máy

  • Bước 4: Sau khi quá trình chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi hoàn tất, bạn hãy truy cập vào OneDrive và tải những dữ liệu quan trọng về máy nhé.

OneDrive còn có thể giúp bạn chuyển những ứng dụng từ Samsung sang Xiaomi. Để bắt đầu, OneDrive cần được cấp quyền truy cập và khi bạn đăng nhập tài khoản OneDrive trên Xiaomi thì các dữ liệu trong ứng dụng từ điện thoại Samsung cũng sẽ được chuyển đến.

Xem thêm: Cách tắt sạc nhanh Xiaomi đơn giản nhất, năm 2023

3. Chuyển dữ liệu từ điện thoại Samsung sang Xiaomi bằng dây cáp

Ngoài cách chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi bằng ứng dụng, các bạn có thể sử dụng dây cáp kết nối điện thoại Samsung và Xiaomi rồi lần lượt thực hiện các bước dưới đây:

  • Bước 1: Khởi động lại điện thoại Xiaomi và kết nối dây cáp với điện thoại Samsung, sau đó chọn Bắt đầu.

  • Bước 2: Sao chép ứng dụng và dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới.

Khởi động lại điện thoại Xiaomi và chọn Bắt đầu

Khởi động lại điện thoại Xiaomi và chọn Bắt đầu sau khi kết nối dây cáp

  • Bước 3: Bạn hãy chuyển những dữ liệu bạn mong muốn và đợi cho đến khi quá trình chuyển dữ liệu hoàn tất, rồi mới rút dây cáp ra nhé.

Nếu sau khi khởi động lại điện thoại Xiaomi nhưng bạn không tìm thấy tùy chọn Bắt đầu, bạn hãy lập tức chuyển sang cách thứ 4 ngay nhé! 

4. Chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại theo cách thủ công

Trong trường hợp cả 3 cách trên không giúp bạn chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi một cách đầy đủ và như ý, bạn hãy thử ngay cách chuyển dữ liệu thủ công dưới đây nhé.

  • Ảnh, video: Bạn hãy đăng nhập cùng 1 tài khoản Google trên cả hai điện thoại. Sau đó bạn hãy sử dụng Google Photos trên điện thoại Xiaomi và Samsung để chuyển dữ liệu qua lại nhé.

Chuyển dữ liệu giữa điện thoại Samsung và Xiaomi theo

Chuyển dữ liệu giữa điện thoại Samsung và Xiaomi theo cách thủ công

  • Danh bạ: Bạn hãy truy cập ứng dụng Google trên điện thoại Samsung, chọn Danh bạ sau đó ấn chọn mục Quản lý danh bạ, chọn Đồng bộ danh bạ và đăng nhập Google trên Xiaomi.

Kết luận

Vậy, chuyển dữ liệu giữa hai điện thoại sẽ không còn là nỗi ám ảnh của người dùng nữa. Chỉ với những bước đơn giản đã được hướng dẫn từ 4 cách trên, Bảo Hành One hy vọng bạn có thể chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi một cách đầy đủ và thành công. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc liên quan, hãy liên hệ ngay đến Bảo Hành One để được giải đáp sớm nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top 4 cách chuyển dữ liệu từ Samsung sang Xiaomi dễ thực hiện nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan