Điện thoại zin áp là gì? Cách kiểm tra điện thoại zin áp

Điện thoại zin áp là một cách gọi tắt của điện thoại zin và còn nguyên khả năng chống nước, tức là chưa bị tháo lắp để sửa chữa, do đó mà khả năng chống nước của điện thoại vẫn còn tốt. Cùng Bảo hành One tìm hiểu điện thoại zin áp là gì và cách kiểm tra điện thoại zin áp nhé!

Điện thoại zin áp là gì?

Trước nay, điện thoại smartphone thường không có khả năng chống nước quá cao. Điều này gây bất tiện cho người dùng khi phải đi mưa hoặc sử dụng điện thoại trong điều kiện ẩm ướt. Do đó mà ngày nay nhiều hãng sản xuất điện thoại đã sản xuất ra các dòng điện thoại có khả năng chống nước cao.

Khả năng chống nước của điện thoại hay còn gọi là áp suất điện thoại. Tức là khi ở một giới hạn nhất định điện thoại sẽ không bị vào nước, khi vượt giới hạn đó thì điện thoại có thể bị vào nước và bị hỏng các linh kiện điện tử của máy.

Điện thoại zin áp là cách gọi tắt của điện thoại còn nguyên áp suất. Bởi bộ cảm biến áp suất được đặt trong máy, nên khi mở máy ra để sửa chữa có thể sẽ làm ảnh hưởng đến bộ cảm biến áp suất, các khe hở khi mở điện thoại sẽ làm cho điện thoại dễ vào nước hơn. Khi khả năng chống nước của điện thoại không còn thì chúng ta sẽ gọi là điện thoại không còn zin áp.

Xem thêm: Cách khắc phục điện thoại Samsung sạc không vào pin đơn giản, tại nhà

Điện thoại còn zin áp là điện thoại như thế

Điện thoại còn zin áp là điện thoại như thế nào?

Vì sao phải kiểm tra điện thoại còn zin áp hay không?

Ngày nay, điện thoại bị thay thế và sửa đổi linh kiện nhưng vẫn được bán với giá như điện thoại mới chưa qua sử dụng. Như đã nói ở trên, điện thoại có thể bị tháo lắp để sửa chữa nên khả năng kháng nước bị mất, nếu như bạn mua một chiếc điện thoại với giá của điện thoại mới nhưng các chức năng cơ bản không đáp ứng được thì sẽ rất thiệt cho bản thân.

Chính vì vậy mà khi mua một chiếc điện thoại cần phải kiểm tra xem có còn nguyên zin hay không để có thể đưa ra một số tiền hợp lý và sở hữu một chiếc điện thoại đúng với giá trị. 

Hơn thế nữa, việc kiểm tra điện thoại còn zin áp hay không để có thể sử dụng vào các mục đích khác nhau một cách dễ dàng hơn và thuận tiện hơn trong việc sửa chữa bảo dưỡng sau này.

Xem tại: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Tại sao cần kiểm tra điện thoại phải là điện

Tại sao cần kiểm tra điện thoại phải là điện thoại zin áp hay không

Cách để biết điện thoại zin áp hay không

Chắc hẳn sau khi có câu trả lời về điện thoại zin áp là gì? Nhiều người dùng sẽ rất muốn biết, liệu chiếc điện thoại mình đang sử dụng có phải là hàng zin hay không? Bảo hành One sẽ bật mí cho các bạn một số cách đơn giản để nhận biết nhé. Mỗi dòng điện thoại sẽ có những thiết kế khác nhau nên việc kiểm tra điện thoại còn zin áp hay không là khác nhau. Tuy nhiên, những cách dưới đây là cách đơn giản và bạn có thể tự kiểm tra.

Cách đơn giản để kiểm tra là điện thoại zin

Cách đơn giản để kiểm tra là điện thoại zin áp hay hàng dựng

Kiểm tra zin áp bằng cách kiểm tra màn hình điện thoại

Đối với cách kiểm tra zin áp bằng màn hình điện thoại thì bạn cần quan sát thật kỹ các mép viền của màn hình và đặt biệt là chỗ keo dán màn hình kính và vỏ điện thoại. Nếu mép keo bị hở hoặc có điểm lạ thì có thể điện thoại đã bị tháo và không còn zin áp. Trong thực tế cũng có những trường hợp điện thoại bị một vài lỗi nhỏ về màn hình nhưng rất ít. Do đó, nếu phát hiện bất thường ở mép keo màn hình và vỏ điện thoại thì khả năng cao chiếc điện thoại đó là hàng không còn zin áp.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-13;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12-pro;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11-pro-max-zin

Kiểm tra bằng thao tác cảm ứng màn hình

Nếu màn hình điện thoại còn zin sẽ cho cảm nhận mượt mà và thao tác nhảy nhanh khi chạm. Còn đối với các điện thoại đã bị tháo lắp thì thao tác sẽ không còn mượt và nhạy như ban đầu nữa. 

Đem đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra

Việc xem có phải là hàng nguyên zin hay không không hề đơn giản, bởi hiện nay có nhiều kỹ thuật khá tinh vi mà những người không có tay nghề khó có thể phát hiện. Cách nhanh nhất để kiểm tra điện thoại còn nguyên zin hay không là đem đến những nơi sửa chữa uy tín và nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra giúp. 

Bảo hành One là nới sửa chữa điện thoại uy tín, tư vấn sửa chữa và kiểm tra điện thoại, máy tính bảng nhanh chóng. Bảo hành One luôn đặt uy tín làm việc và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Nên nhờ người có chuyên môn để kiểm tra nếu

Nên nhờ người có chuyên môn để kiểm tra nếu không hiểu rõ về điện thoại

Nên mua điện thoại mới hay điện thoại zin áp?

Điện thoại zin áp là điện thoại đã qua sử dụng nhưng vẫn còn nguyên zin, chưa bị tháo lắp hay sửa chữa. Có thể do người sở hữu trước không thích mẫu điện thoại này nữa hoặc họ muốn đổi một cái khác. Do đó mà điện thoại zin áp sẽ rẻ hơn điện thoại mới nguyên seal bán trong các cửa hàng lơn, vì vậy mà hàng này được ưa chuộng.

Tuy nhiên vì mặt hàng này dễ kiếm lời nên thành phần xấu có thể làm hàng dựng để trục lợi. Nếu bạn không đủ kinh tế mua hàng nguyên seal thì phải kiểm tra kĩ xem có phải hàng zin áp hay không. Nếu không hiểu zin áp là gì và cần kiểm tra những gì có thể nhờ người có chuyên môn hỗ trợ. Còn nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt thì hãy mua điện thoại mới nhé!

Xem thêm: Cách Điều Khiển Máy Tính Bằng Điện Thoại?

Có nên mua điện thoại zin áp hay không?

Có nên mua điện thoại zin áp hay không?

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này bạn đã hiểu điện thoại còn zin áp là gì chưa? Bảo hành One luôn mong muốn rằng người dùng điện thoại sẽ có kiến thức để biết zin áp là gì, tránh trường hợp mua phải điện thoại dỏm, ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình. Nếu có ý định mua điện thoại mới hãy tìm hiểu xem chiếc máy mà mình định mua có còn zin áp hay không để quyết định nhé!

Xem Thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại zin áp là gì? Cách kiểm tra điện thoại zin áp

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay