Hướng dẫn cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, Pro Max nhanh chóng

Một trong những tính năng được nhiều người dùng thường xuyên sử dụng khi cần lưu lại thông tin nhanh chóng, chính là tính năng chụp màn hình. Vậy đâu là cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max tối ưu nhất? Cùng Bảo Hành One giải đáp ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro cùng 11 Pro Max bằng phím vật lý

Chụp màn hình trên iPhone không chỉ giúp người dùng ghi lại nhiều thông tin hữu ích, tính năng này còn là một mẹo hay để chụp lại những hình ảnh đẹp trong một đoạn video. Để áp dụng ngay cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, người dùng có thể sử dụng tổ hợp phím vật lý trên điện thoại, chi tiết các bước như sau: 

  • Bước 1: Nhấn giữ đồng thời nút “Nguồn" phía trên phải điện thoại (hay còn gọi là nút “Sườn") cùng với nút “Tăng âm lượng" để chụp lại thông tin đang hiện trên màn hình.

  • Bước 2: Sau khi âm thanh chụp ảnh phát ra, ảnh chụp màn hình sẽ thu nhỏ lại ở góc trái của điện thoại và tự động lưu vào thư viện ảnh. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm tra ảnh hay chỉnh sửa trước khi lưu, hãy nhấn vào ảnh thu nhỏ và nhấn vào lệnh “Xong” > chọn “Lưu vào Ảnh".

2. Chụp màn hình trên dòng iPhone 11 bằng Assistive Touch

Tính năng Assistive Touch (hay còn gọi là phím Home ảo) không chỉ giúp người dùng điều khiển các lệnh như: Mở màn hình điện thoại, tăng âm lượng, giảm âm lượng, mở Siri,... Bên cạnh đó, tính năng này cũng là một cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. 

Dưới đây là các bước chi tiết để người dùng thực hiện để chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max thông qua Assistive Touch:

  • Bước 1: Khởi động tính năng Assistive Touch trên iPhone 11 bằng cách mở ứng dụng “Cài đặt” > chọn "Phím hỗ trợ" > bật “Assistive Touch” > nhấn nút “Nguồn” 3 lần để xác nhận.

  • Bước 2: Sau khi bật Assistive Touch, bạn hãy quay lại mục “Trợ năng" > “Cảm ứng" > “Assistive Touch” > nhấn chọn “Tùy chỉnh menu điều khiển" > click vào dấu cộng trong phần menu để thêm “Chụp ảnh màn hình”.

  • Bước 3: Để chụp màn hình, bạn hãy nhấn vào phím “Assistive Touch” > nhấn “Chụp ảnh màn hình” > ảnh màn hình thu nhỏ sẽ xuất hiện bên góc trái. 

Vậy là bạn đã áp dụng thành công cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max qua 3 bước đơn giản như trên. Bạn có thể vào thư viện ảnh trên iPhone để kiểm tra lại chất lượng hình ảnh vừa chụp và bạn cũng có thể chia sẻ những hình ảnh thú vị đó cho bạn bè cùng thảo luận nhé.

3. Cách chụp màn hình iPhone 11 Pro Max để lấy toàn bộ trang

Phần lớn người dùng sẽ áp dụng cách chụp toàn bộ trang web trên Safari để lưu lại các tài liệu quan trọng dưới dạng tệp. Cách chụp màn hình này không chỉ áp dụng riêng cho dòng iPhone 11 Pro Max mà có thể sử dụng trên tất cả các dòng iPhone còn lại, cụ thể các bước:

  • Bước 1: Bạn hãy áp dụng cách 1 hoặc cách 2 đã được chia sẻ ở trên để chụp màn hình một trang web bất kỳ trên Safari. Khi bức ảnh nhỏ xuất hiện ở góc trái, bạn hãy chạm vào để mở bức ảnh ra. 

  • Bước 2: Bạn sẽ có 2 lựa chọn tại bước này, bạn có thể chọn tab “Màn hình" (chỉ lưu lại nội dung như ảnh mẫu bên dưới) hoặc nhấn tab “Toàn trang" (để lưu lại nội dung toàn bộ trang web).

  •  Bước 3: Khi đã chọn hoàn tất ở bước 2, bạn hãy nhấn “Xong" và lưu hình với định dạng bạn mong muốn. 

4. Giải đáp các thắc mắc khi chụp màn hình trên iPhone?

Các thắc mắc xoay quanh cách chụp màn hình iPhone 11 đã được Bảo Hành One tổng hợp và giải đáp, bạn hãy tham khảo ở các phần dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

4.1 Ảnh chụp màn hình iPhone 11, Pro, Pro Max lưu ở đâu?

Đối với các dòng điện thoại iPhone hiện nay, bạn có thể xem lại ảnh chụp màn hình theo 2 cách đơn giản như sau:

  • Cách 1: Truy cập vào ứng dụng “Ảnh" và người dùng chỉ cần nhấn vào mục “Gần đây” để xem tất cả các ảnh trên máy, trong đó có ảnh chụp màn hình vừa được lưu lại.

  • Cách 2: Nếu người dùng chỉ muốn xem các ảnh chụp màn hình và không muốn xem các hình từ nguồn khác, hãy chọn tab “Album" trong thư viện ảnh và kéo xuống chọn mục “Ảnh màn hình".

4.2 Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trên dòng iPhone 11 bằng cách nào?

Đầu tiên, bạn hãy chọn một trong 3 cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max ở trên để tự chụp ảnh màn hình. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhấn vào bức ảnh thu nhỏ vừa chụp được và chỉnh sửa bằng các loại bút hoặc cắt hình để nhìn rõ hơn. Để lưu lại hình ảnh chụp màn hình vừa chỉnh sửa xong, người dùng hãy nhấn lệnh “Xong" và chọn “Lưu vào Ảnh". 

Hy vọng, những cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max được Bảo Hành One chia sẻ trong bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn áp dụng thành công 3 cách chụp màn hình với iPhone 11 tại nhà nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách chụp màn hình iPhone 11, 11 Pro, Pro Max nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan