Hướng dẫn cài đặt hiển thị phần trăm pin trên Samsung cụ thể và chi tiết

Samsung là thương hiệu di động quen thuộc trên thị trường và được một đại đa số người sử dụng. Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Samsung nhưng không biết cách hiển thị phần trăm pin thì bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây là hướng dẫn của Bảo Hành One về cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung. Hãy theo dõi bài viết để nắm rõ về cách hiển thị phần trăm pin nhé.

Hướng dẫn cài đặt hiển thị phần trăm pin trên

Hướng dẫn cài đặt hiển thị phần trăm pin trên Samsung

Hướng dẫn thao tác hiển thị phần trăm pin trên Samsung 

Với những dòng điện thoại mới, Samsung đã thay đổi cách để cài đặt phần trăm pin. Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc di động đời mới của Samsung thì chắc chắn ở giao diện chính sẽ không hiện ra phần trăm pin. Nếu như muốn hiển thị thì bạn cần phải tự cài đặt.

Dưới đây chính là chỉ dẫn cách để hiển thị phần trăm pin trên Samsung bạn có thể tham khảo và thực hiện theo:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt có sẵn trong điện thoại.

Thao tác cài đặt hiển thị phần trăm pin trên

Thao tác cài đặt hiển thị phần trăm pin trên Samsung

  • Bước 2: Lướt xuống mục Thông báo và bấm chọn.

  • Bước 3: Ở trong phần Thông báo hãy chọn vào Cài đặt nâng cao.

  • Bước 4: Để bật hiển thị phần trăm pin trên Samsung hãy gạt sang phải ở ô Phần trăm pin.

Bật cài đặt hiển thị phần trăm pin trên Samsung

Sau khi hoàn thành 4 bước trên, điện thoại của bạn đã được bật xong hiển thị phần trăm pin. Hầu hết những dòng điện thoại của Samsung đều sẽ áp dụng được cách làm này để bật phần trăm pin.

Với cách hiển thị phần trăm pin trên điện thoại Samsung sẽ giúp cho bạn nắm rõ được mức dung lượng pin của điện thoại còn bao nhiêu để có thể sạc pin kịp thời, cũng như tránh được tình trạng máy hết pin mà mình không biết.

Tham khảo: Top 5 cách khôi phục file đã xóa trên Samsung dễ thực hiện

Các trạng thái hiển thị phần trăm pin của Samsung

Ngoài cung cấp cách cài đặt phần trăm pin của Samsung thì Bảo Hành One còn chia sẻ cho bạn những trạng thái của pin điện thoại cũng như là phần trăm pin. Nắm rõ về ý nghĩa của từng trạng thái cũng như phần trăm pin là một điều bạn cần phải lưu ý khi sử dụng điện thoại.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ tại đây.

Trạng thái hiển thị pin trên điện thoại Samsung

  • Trạng thái bình thường: Đây là hình ảnh bình thường mà bạn thấy ở trên  điện thoại. Ở góc trên của màn hình sẽ có hình viên pin nhỏ kèm với số phần trăm pin hiện giờ. Còn phần màu trắng  được tô ở bên trong viên pin tương ứng với số phần trăm pin đó.

  • Đang sạc: Để nhận biết điện thoại của bạn có sạc pin vào hay không thì hãy chú ý tới hình viên pin ở góc trên nhé. Nếu như đã cắm sạc vào thì ở viên pin sẽ hiển thị lên tia sét. Ngoài ra thì nó vẫn hiển thị phần trăm pin như bình thường.

  • Pin yếu: Khi điện thoại của bạn bị yếu pin thì nó sẽ thông báo và ở biểu tượng cục pin cũng sẽ bị thay đổi. Phần màu trắng hiển thị phần trăm pin sẽ chuyển thành màu đỏ báo hiệu cho việc máy sắp hết pin (Thông thường nó sẽ báo hiệu khi dưới 20%).

  • Pin đầy: Khi bạn đã sạc đầy pin, Samsung sẽ báo hiệu cho bạn qua hình ảnh viên pin được tô đầy bằng màu xanh lá cây và hiển thị phần trăm pin trên Samsung là 100%.

Những câu hỏi liên quan tới phần trăm pin trên Samsung

Bên cạnh tìm kiếm hướng dẫn về cách hiển thị phần trăm pin thì đây là một vài câu hỏi được người dùng Samsung quan tâm đến mà Bảo Hành One sẽ giải đáp cụ thể cho bạn.

Nên sạc pin điện thoại Samsung như thế nào để tránh bị chai?

Sạc điện thoại Samsung đúng cách

Chai pin là một vấn đề được quan tâm khá nhiều khi sử dụng điện thoại. Để tránh điện thoại bị chai pin nhanh chóng thì bạn không nên vừa dùng vừa sạc hoặc là dùng hết pin, tắt nguồn mới bắt đầu cắm sạc.

Bạn nên giữ cho pin điện thoại ở trong mức an toàn là từ 20 đến 80%. Khi điện thoại của bạn sạc tới 80% thì bạn có thể ngắt dây sạc nhé.

Phần trăm pin Samsung vẫn còn nhiều thì sạc có được không?

Đối với những dòng sản phẩm mới của Samsung ngày nay bạn hoàn toàn có thể sạc pin khi mà điện thoại vẫn còn dung lượng pin cao. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng tới chất lượng của điện thoại và pin.

Điện thoại Samsung mau xuống phần trăm pin thì cần làm gì?

Nếu như điện thoại di động của bạn bị tụt pin ở mức dưới 10% thì bạn không cần phải lo lắng. Bởi vì Samsung cần phải chạy nền nên vấn đề bị tụt pin ít là hoàn toàn bình thường.

Trong trường hợp biểu tượng hiển thị phần trăm pin trên Samsung giảm liên tục và quá nhanh thì đó là dấu hiệu cho thấy pin điện thoại đã bị hư. Để cho điện thoại của bạn được sử dụng tốt hơn và trong thời gian dài thì bạn nên thay pin mới cho nó.

Xem thêm: Cách đổi mật khẩu Samsung cụ thể và chi tiết nhất năm 2023

Giải pháp cho điện thoại Samsung sạc không vào?

Nếu như điện thoại của bạn sạc pin nhưng không vào nguồn, bạn có thể thử những cách bên dưới đây:

  • Kiểm tra ổ điện: Có thể ổn định của nhà bạn đã bị hư cầu chì, hoặc chập cháy bên trong cho nên sạc điện thoại mới không vào pin.

  • Kiểm tra thiết bị sạc: Bạn cũng cần phải kiểm tra lại thiết bị sạc của mình. Rất có thể trong quá trình sử dụng thiết bị sạc đã bị hư, đứt dây điện bên trong. Hãy thay một thiết bị sạc mới để sử dụng nhé.

Mang điện thoại Samsung đến trung tâm bảo hành khi sạc không vào

  • Mang đến trung tâm bảo hành/ sửa chữa: Nếu như bạn đã kiểm tra lại ổ điện và thiết bị sạc nhưng điện thoại vẫn sạc pin không vào thì việc bạn cần làm chính là đem máy tới trung tâm bảo hành để thực hiện sửa chữa nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn về cách hiển thị phần trăm pin trên Samsung đầy đủ và cụ thể. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hay cần tới sự trợ giúp thì có thể liên hệ và tìm đến Bảo Hành One bất cứ khi nào nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cài đặt hiển thị phần trăm pin trên Samsung cụ thể và chi tiết

Viết bình luận



Bài viết liên quan