Khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình, nguyên nhân do đâu?

Smartphone là vật bất ly thân của mỗi người chúng ta trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Kèm theo đó là những lỗi hay hư hỏng vặt, trong suốt quá trình chúng ta sử dụng. Trong đó vỡ màn hình là sự khó chịu nhất khi mỗi chúng ta gặp phải tình huống này. Nhưng cũng không phải ai biết cách xử lý thế nào khi vỡ màn hình. Thì khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình cũng như nguyên nhân do đâu? Ta cùng tìm hiểu.

Nguyên nhân do đâu mà điện thoại bị vỡ màn, khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình thế nào?

Màn hình điện thoại cũng là bộ phận mỏng manh nhất, cũng như thế là bộ phận dễ hư hỏng nhất. Nhưng không ai cũng có thể biết cách xử lý tình trạng này.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị vỡ.

  • Nguyên nhân chính cũng như đầu tiên, dẫn đến hiện trạng vỡ màn hình điện thoại là bạn làm đánh rơi điện thoại, khiến màn hình của bạn bị vỡ. Nhưng khi vỡ sẽ có những mức độ nặng nhẹ khác nhau, do phụ thuộc vào độ cao màn hình của bạn bị rơi. Cũng như điện thoại bạn tiếp xúc với bề mặt rơi vỡ như thế nào.
  • Do bạn vô tình đè cấn vật nhọn vào màn hình gây màn bị tức và vỡ màn.

  • Những cú va chạm mạnh vào điện thoại, cũng khiến máy của bạn bị vỡ màn hình. 

Cách khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình theo tình trạng của máy.

Thường điện thoại sẽ có nhiều mức độ bị vỡ khác nhau, nên chúng ta có mức độ đánh giá và cách xử lý khác nhau.

  • Kiểm tra, xem xét đánh giá mức độ hư hỏng của máy.
  • Khi máy điện thoại bị rơi rớt hay va đập, khiến màn hình bị nứt vỡ thì hãy kiểm tra đầu tiên là cảm ứng, nếu cảm ứng bình thường ổn định, màn hiển thị không bị chớp tắt. Thì điện thoại của bạn chỉ bị vỡ kính bên ngoài. Sau đó đánh giá tình trạng nứt nhiều ít thì sẽ có những cách xử lý khác nhau.

Khi màn chỉ có những vết xước nhỏ,dùng kem đánh răng.

Khi máy của bạn rơi vỡ hay va đập, nhưng may mắn chỉ bị những vết xước dăm nhỏ hay vế nứt nhỏ. Thì ra có một cách khắc phục khá đơn giản, hiệu quả cũng khá cao. 

Đầu tiên bạn lấy một bông khô hoặc khăn khô, cho một ít kem đánh răng lên khăn hoặc bông lau. Sau đó bạn thoa đều lên vết xước hay vết nứt nhỏ đó. Cách này làm mờ các vết đó rất nhanh và có khi không còn thấy được vết xước dăm nhỏ đó.

Sử dụng các miếng dán màn hình ở mức độ cao hơn.

Khi máy của bạn không còn là vết nứt hay xước dăm nhẹ nữa, không thể cấp cứu ngay bằng việc dùng kem đánh răng. Thì cách tiếp theo là dùng miếng dán màn hình điện thoại.

Cách này có thể giúp bạn trong việc tránh vết nứt nhiều thêm, cố định được những mảnh vỡ của màn rơi rớt, cho bạn một mặt phẳng êm không sợ lo các mảnh vỡ đâm vào tay bạn. Nhưng cách này chỉ để cầm chừng, để bạn có thời gian xài tạm khi bạn chưa có thời gian đem máy đỉ sửa chữa.

Thay màn hình cách khắc phục tối ưu nhất.

Đây là cách tối ưu nhất giúp bạn mọi tình trạng mức độ vỡ của màn. Cách này dành cho những màn hình vỡ nặng, cảm ứng không còn nhạy, ảnh hưởng đến màn bên trong. Cách này bạn phải đem ra các trung tâm sửa chữa điện thoại, để được các kỹ thuật viên giúp bạn có hướng khắc phục tối ưu nhất.

Lưu ý: Khi bạn đem đến các nơi sửa chữa, nên lựa chọn nơi có uy tín. Để được khám đúng bệnh, thay thế đúng giá khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình. Tránh được tiền mất tật mang. Bạn không biết nơi trung tâm sửa chữa uy tín, thì bạn hãy đến với Bảo hành Onenơi uy tín sửa chữa khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ của bạn. Có đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao, tư vấn nhiệt tình báo giá chính xác và được bảo hành sau khi thay thế.

Lý do bạn nên khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình.

  • Khi bạn khắc phục màn bị vỡ, bạn sẽ có một điện thoại nhìn có sự thẩm mỹ hơn là một điện thoại bị vỡ màn.
  • Tránh được những mảnh dăm ghim vào tay bạn khi màn hình bị nứt vỡ khá nặng.
  • Khi bạn thay màn kính mới thì bạn bảo vệ được màn hình bên trong bị vào nước trực tiếp, tránh được một khoản sửa chữa kha khá.
  • Tầm nhìn điện thoại của bạn dễ dàng hơn, cũng như ngăn được các từ trường lớn thoát ra từ điện thoại của bạn khi màn bị nứt vỡ. 

Cách phòng tránh giúp bạn phòng được trường hợp vỡ màn hình.

Bạn sử dụng các ốp lưng điện thoại có chất lượng tốt, để bảo vệ các góc điện thoại tốt hơn, giảm chấn tốt hơn. Vì đa số các màn hình bị vỡ ở các góc cạnh màn nơi chịu nhiều lực nhất của điện thoại nên rất dễ vỡ.

Dán màn hình điện thoại, cách bảo vệ này tránh được các vật nhọn đâm trực tiếp vào màn hình, cát hoặc đá cạ vào màn điện thoại. Tránh vết xước trên màn hình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình. Nếu thấy hay và có ích thì cho mình xin một chia sẻ, cũng như một đánh giá cũng như đóng góp ý kiến ở phía bên dưới bài viết. Để chúng ta cùng trao đổi về kiến thức công nghệ cũng như thắc mắc của bạn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình, nguyên nhân do đâu?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay