Cách kiểm tra số lần sạc Xiaomi nhanh chóng nhất

Số sạc pin có ảnh hưởng đến độ chai của pin không? Làm sao để kiểm tra số lần sạc pin của máy? Đây là thắc mắc chung của nhiều người dùng khi có nhu cầu mua lại điện thoại Xiaomi đã qua tay. Chi tiết các bước kiểm tra số lần sạc Xiaomi đã được Bảo Hành One chia sẻ trong bài viết, tham khảo ngay nhé!

Tầm quan trọng của việc kiểm tra số lần sạc pin Xiaomi?

Sau một thời gian sử dụng, pin của điện thoại sẽ có xu hướng giảm dần, nhanh hết pin và cuối cùng là bị chai pin. Điện thoại Xiaomi cũng vậy, bạn nên kiểm tra số lần sạc Xiaomi thường xuyên để đánh giá đúng về tình trạng sức khỏe của pin và tiến hành sửa chữa hay thay pin khi cần thiết. 

Lý do nên kiểm tra số lần sạc pin Xiaomi

Lý do nên kiểm tra số lần sạc pin Xiaomi

Đặc biệt, đối với những bạn cần mua lại máy Xiaomi đã qua sử dụng lại càng quan trọng hơn. Để tìm kiếm một chiếc điện thoại Xiaomi cũ còn tốt, bạn nên chú trọng kiểm tra số lần sạc pin điện thoại Xiaomi và sức khoẻ của pin so với khi mới xuất xưởng.

Các bước để kiểm tra số lần sạc pin của điện thoại Xiaomi, Bảo Hành One đã trình bày chi tiết ở phần tiếp theo, tham khảo ngay bạn nhé!

Hướng dẫn chi tiết các bước kiểm tra số lần sạc Xiaomi tại nhà

Dưới đây là cách đơn giản giúp bạn kiểm tra số lần sạc pin điện thoại Xiaomi. Từ kết quả đã được kiểm tra, bạn sẽ hiểu rõ sức khỏe hiện tại của pin và hiệu suất tối đa của điện thoại, cùng Bảo Hành One áp dụng ngay nhé!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách lưu Email Outlook vào ổ cứng – Dễ dàng, hiệu quả

Kiểm tra số lần sạc pin bằng ứng dụng điện thoại

Kiểm tra số lần sạc Xiaomi bằng ứng dụng Điện thoại hiện là cách đơn giản nhất và được nhiều người dùng áp dụng, chỉ với 2 bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Từ màn hình chính của Xiaomi, bạn hãy nhấn vào ứng dụng Điện thoại và nhập đúng dãy sau: *#*#6485#*#* 

Kiểm tra số lần sạc điện thoại Xiaomi bằng ứng dụng

Kiểm tra số lần sạc điện thoại Xiaomi bằng ứng dụng điện thoại

  • Bước 2: Sau một khoảng thời gian chờ đợi, giao diện chính thức sẽ hiện ra với rất nhiều thông số. Bạn hãy kiểm tra số lần sạc pin của điện thoại Xiaomi bằng cách tìm số đang được hiển thị tại mục MF_02. 

Nếu bạn có nhu cầu mua máy đã qua tay, hãy kiểm tra số lần sạc Xiaomi tại mục MF_02 và kiểm tra tại mục MB_06. Nếu mục MB_06 hiển thị trạng thái là Good, chứng tỏ pin của bạn vẫn còn tốt thì bạn có thể yên tâm nhé. Kết hợp hai yếu tố trên, bạn có thể đánh giá sức khoẻ pin của máy trước khi lựa chọn mua lại.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa đủ tin tưởng, bạn

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa đủ tin tưởng, bạn có thể kiểm tra thêm một lần nữa bằng ứng dụng thứ 3, chi tiết đã được Bảo Hành One hướng dẫn ở phần dưới đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ 

Kiểm tra sức khoẻ pin Xiaomi bằng ứng dụng thứ ba

Ngoài việc kiểm tra số lần sạc Xiaomi ở cách 1, để đánh giá sức khỏe toàn diện của pin, bạn có cân nhắc lựa chọn ứng dụng đáng tin cậy và đa công dụng như AIDA64. Chi tiết các bước để kiểm tra và đánh giá sức khoẻ của pin với AIDA64 đã được trình bày ngay bên dưới, áp dụng ngay bạn nhé:

  • Bước 1: Bạn hãy tải ứng dụng AIDA64 về điện thoại.

  • Bước 2: Sau khi đã tải hoàn tất, bạn hãy truy cập vào ứng dụng AIDA64 và click vào mục Pin để kiểm tra tổng quát về sức khoẻ của pin.

Kiểm tra sức khoẻ pin Xiaomi bằng ứng dụng AIDA64

Kiểm tra sức khoẻ pin Xiaomi bằng ứng dụng AIDA64

Kiểm tra sức khoẻ của pin đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, khi được thực hiện thông qua ứng dụng đơn giản và nhanh chóng như AIDA64. Ngoài chức năng kiểm tra sức khỏe cho pin của điện thoại, bạn còn có thể kiểm tra tổng quát cho máy như nhiệt độ máy, màn hình, kết nối, CPU,... 

Xem thêm: Card màn hình NVIDIA Quadro – Sự lựa chọn hoàn hảo cho đồ họa

Giải đáp một số thắc mắc khi kiểm tra số lần sạc pin điện thoại Xiaomi?

Bên cạnh việc chia sẻ các cách để kiểm tra số lần sạc Xiaomi, Bảo Hành One sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan được đặt ra từ đông đảo khách hàng. Tham khảo ngay bạn nhé!

Số lần sạc pin thuộc khoảng bao nhiêu là còn tốt?

Với những dòng điện thoại sử dụng pin Lithium-ion, khi bạn kiểm tra số lần sạc Xiaomi, số lần sẽ dao động ở khoảng 500 cho đến 600, đây là khoảng cho thấy hiệu suất của máy còn tốt. 

Số lần sạc pin dao động ở khoảng 500 cho

Số lần sạc pin dao động ở khoảng 500 cho đến 600 sẽ cho thấy pin còn tốt

Tuy nhiên, đây chỉ là khoảng ước lượng để các bạn tham khảo, vì sức khỏe của pin không chỉ phụ thuộc vào số lần sạc thì pin của máy, pin có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như chất lượng pin, nhiệt độ máy, môi trường sạc, thói quen sạc của người dùng,...  

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-main-xiaomi-black-shark;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-xiaomi-mi-9t;https://baohanhone.com/products/thay-main-xiaomi-redmi-k30;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-xiaomi-redmi-3

Xem thêm: Cách tải photoshop cho MacBook

Dấu hiệu nào cho thấy pin Xiaomi vẫn còn tốt?

Như đã trình bày ở hai cách trên, để xác định xem pin điện thoại Xiaomi của bạn có còn trong tình trạng tốt hay không, bạn nên kiểm tra số lần sạc Xiaomi và kiểm tra tình trạng sức khoẻ được hiển thị:

  • Nếu bạn áp dụng cách 1: Pin của Xiaomi còn tốt khi mục MB_06 hiển thị trạng thái Good.

Những dấu hiệu cho thấy pin Xiaomi còn tốt, khi

Những dấu hiệu cho thấy pin Xiaomi còn tốt, khi bạn có nhu cầu mua điện thoại cũ

  • Nếu bạn áp dụng cách 2: Trong ứng dụng AIDA64, tại mục Pin, bạn hãy kiểm tra mục Tình trạng, nếu hiển thị là Tốt, chứng tỏ pin của điện thoại Xiaomi vẫn còn dùng tốt.

Ngoài việc kiểm tra số lần sạc pin Xiaomi hay chỉ tập trung vào sức khoẻ của pin, bạn hãy chú ý thêm các yếu tố khác như màn hình hiển thị, âm thanh, camera,... để chọn được chiếc điện thoại tốt nhất nhé!

Xem thêm:  Cách cài Chrome OS lên ổ cứng: Hướng dẫn chi tiết

Kết luận

Kiểm tra số lần sạc Xiaomi chỉ cần vài bước đơn giản đã được Bảo Hành One trình bày thông qua phần trên. Hy vọng bài viết đã giúp bạn kiểm tra số lần sạc của máy thành công, nắm rõ sức khoẻ hiện tại của pin có còn tốt không và có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc sửa chữa hay thay mới pin cho máy khi cần. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách kiểm tra số lần sạc Xiaomi nhanh chóng nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay