Làm gì khi Macbook bị đen màn hình?

Bạn đang hoang mang vì không hiểu sao vừa bật Macbook lên thì thấy màn hình một màu đen? Bạn đang không biết mình đã làm gì hay va chạm vào đâu dẫn đến tình trạng nhìn thế một màn đêm sâu thăm thẳm? Có lẽ đối với những người chơi hệ nhà Táo không còn mấy xa lạ đối với tình trạng bỗng dưng màn hình bị đen như thế này nữa nhỉ? Vậy hôm nay Bảo Hành One sẽ giúp các bạn tìm ra được những nguyên nhân cũng như là cách khắc phục vấn đề Macbook bị đen màn hình bạn nhé.

Nguyên nhân khiến Macbook bị đen màn hình là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho Macbook bị đen màn hình nhưng dưới đây là một vài nguyên nhân khá phổ biến mà Bảo Hành One đã tìm hiểu được. 

  • Màn hình bị đen do phần mềm 

  • Macbook bị đen do các phím tắt trên bàn phím

  • Macbook bị đen màn hình do cable, cao áp, VGA hoặc mainboard

  • Do hư nút nguồn

Ngoài những lí do trên đây thì những nguyên nhân do bị vật nặng đề lên hoặc do va chạm cũng là hung thủ khiến Macbook bị đen. Và sau đây sẽ là những cách giúp bạn khắc phục được vấn đề Macbook bị đen màn hình bạn nhé. 

Cách khắc phục Macbook bị đen màn hình

Cách khắc phục Macbook bị đen màn hình

Sau đây là một số cách giúp bạn khắc phục cho màn hình Macbook bị đen.

Macbook bị đen do lỗi xung đột phần mềm 

Với vấn đề này việc cần làm của bạn là xác định được phần mềm đang bị xung đột bằng cách khởi động lại Macbook và mở lần lượt từng phần mềm lên để kiểm tra. Sau đó hãy xóa phần mềm bị lỗi và tải lại lần nữa bạn nhé. 

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: bạn hãy tắt nguồn máy và cắm sạc Macbook
  • Bước 2: Kế tiếp hãy nhấn tổ hợp các phím Shift + Control + Option + nút Power trong vòng vài giây rồi thả ra và khởi động lại Macbook như bình thường. 

Lỗi từ các phím tắt

Lỗi từ các phím tắt

Có thể bạn không nhớ nhưng có một vài người có thói quen cài đặt phím tắt để sleep máy hay tắt màn hình mà đôi khi bạn quên mất việc này khiến cho máy bị tắt đi. Cách khắc phục đơn giản nhất là khởi động lại bằng nút nguồn Macbook nha. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn nút Power/Off một lần rồi nhấn vào phím S( Để tắt chế độ Sleep trên Macbook).
  • Bước 2: kế tiếp là nhấn và giữ nút Power cho đến khi máy tắt nguồn. 
  • Bước 3: Cuối cùng là bạn hãy đợi tầm khoảng 15 giây đến 1 phút để khởi động lại máy một lần nữa.

Lỗi đen màn hình không thể xác định 

Khi bạn đã thử hết tất cả các cách khắc phục trên mà vẫn không có hiệu quả vậy hãy thử với cách reset SMC này nhé. Cách này thường được những người sử dụng Window tin tưởng và được xem như bài thuốc cuối cùng nè. 

Để reset SMC bạn hãy thực hiện các bước như

Để reset SMC bạn hãy thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy mở menu của Macbook và sau đó chọn Shutdown
  • Bước 2: Ấn nút nguồn máy tính và ấn giữ trong vòng 10 giây
  • Bước 3: Cuối cùng là thả ra và đợi tầm một phút rồi khởi động máy lại

Lưu ý: Tuy nhiên cách này chỉ được sử dụng đối với các dòng Macbook có sử dụng chip T2 còn đối với các dòng Macbook sử dụng chip M1 sẽ có cách reset khác bạn nhé.

Macbook bị đen do cable, cao áp, VGA, main board,...

Đối với nguyên nhân Macbook bị đen do lỗi hoặc cable màn hình có vấn đề cách để kiểm tra rất đơn giản. Bạn chỉ cần khởi động lại máy và nghe xem có âm thanh hay không? Đối với lỗi này thì khi khởi động máy vẫn có tín hiệu âm thanh.

Còn nếu nguyên nhân bị đen màn hình là vì

Còn nếu nguyên nhân bị đen màn hình là vì cao áp không đủ năng lượng để cung cấp cho đèn cao áp khiến nó bị cháy hoặc không thể vận hành và cũng có thể là vì cao áp đã bị hỏng. Đối với vấn đề ngày cách kiểm tra là bạn hãy rọi đèn vào máy tính có thể nhìn thấy được. 

Và cuối cùng là Macbook bị hư chipset trên mainboard khi bạn đã dùng Macbook trong thời gian dài ở nhiệt độ cao.

Dịch vụ Bảo Hành One sự lựa chọn tin cậy

Khi gặp những nguyên nhân màn hình Macbook của bạn bị vấn đề này, thì bạn hãy đưa máy đến trung tâm sửa chữa uy tín Bảo Hành One gần nhất để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ và tư vấn một cách tận tình, kỹ thuật viên có tay nghề cao được đào tạo bàn bản. Giá cả vô cùng hợp lý được bảo hành chính hãng, cũng như linh kiện chính hãng đến từ nhà Táo. Hãy trao niềm tin của bạn đến với chúng tôi, bạn sẽ vô cùng hài lòng về dịch vụ cũng như, khắc được sự khó chịu khi Macbook của bạn bị đen màn hình, cũng như thay màn Macbook

Hiện tại chúng tôi có 3 chi nhánh chính tại thành phố Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng phục vụ tận tình quý khách

1E Đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, Tp.HCM

195 Nguyễn Thái Học, P.PNL, Q.1, Tp.HCM

721 Trường Chinh, P.TTh, Q.Tân Phú,HCM

Lời kết

Lời kết

Trên đây là cách giúp cho bạn dễ dàng nhận biết “hung thủ” khiến cho Macbook của mình bị đen màn hình mà Bảo Hành One đã tìm hiểu được. Nếu bạn đã thử hết những cách trên màn vẫn Macbook của mình vẫn trong tình trạng mịt mù thì hãy đem Macbook của mình đến trung tâm sửa chữa Bảo Hành One gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này, đừng quên chia sẻ và đánh giá bài viết để ủng hộ Bảo Hành One bạn nhé. Xin cảm ơn và trân trọng!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm gì khi Macbook bị đen màn hình?

Viết bình luận



Bài viết liên quan