Màn hình điện thoại bị nhòe màu, nguyên nhân do đâu

Màn hình điện thoại bị nhòe màu là hiện tượng thường gặp đối với dòng điện thoại cảm ứng hiện đại. Thông thường màn hình điện thoại mới bị nhòe màu sẽ không ảnh hưởng đến tính năng cảm ứng, nhưng sẽ gây khó chịu cho người sử dụng và nếu để lâu có thể bị liệt cảm ứng. Cùng Bảo hành One tìm hiểu một vài dấu hiệu và nguyên nhân khiến màn hình điện thoại nhòe màu nhé!

Những dấu hiệu cho thấy màn hình điện thoại bị nhòe màu

Vì sao màn hình điện thoại bị nhòe màu

Vì sao màn hình điện thoại bị nhòe màu

Màn hình điện thoại của bạn có thể bị hỏng và dẫn đến nhòe màu khiến cho giao diện không được đẹp. Khi màn hình máy tính bị nhòe màu hay chảy mực thì sẽ xuất hiện các dấu hiệu như trên màn hình có những vết loang màu tím, đen và có sắc độ đậm mờ khác nhau. 

Những vết tím, đen này có thể là sọc dọc, sọc ngang hoặc chấm tròn loang lổ. Khác với điểm chết cảm ứng, khi bạn chạm vào điểm chết cảm ứng thì màn hình không thể nhảy ứng dụng. Còn dối với màn hình bị nhòe màu hoặc chảy mực thì bạn vẫn có thể chạm vào và màn hình vẫn nhảy ứng dụng, chức năng cảm ứng vẫn còn. 

Các mép, rìa màn hình hoặc góc màn hình xuất hiện các chấm tròn màu đen hoặc tím và dần lan rộng ra.Tùy vào cách sử dụng của mỗi người mà những chấm tròn màu đen tím này sẽ có thể lan dần và che hết màn hình máy điện thoại, gây khó khăn cho quá trình sử dụng và mất thẩm mỹ. 

Tuy vẫn có thể thao tác chạm nhưng vì không thấy được ứng dụng sẽ gây khó chịu cho người dùng. Mặc dù khi mới bị nhòe màu điện thoại của bạn vẫn có thể cảm ứng bình thường nhưng để thời gian lâu sẽ khiến cho màn hình vị mở và liệt cảm ứng hoặc thậm chí là cháy màn hình điện thoại.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa điện thoại bị đơ màn hình đơn giản

Nguyên nhân dẫn đến màn hình máy tính bị nhòe màu

Cách khắc phục màn hình điện thoại khi bị lỗi

Cách khắc phục màn hình điện thoại khi bị lỗi nhòe màu

Điện thoại không chính hãng

Một trong những nguyên nhân thường gặp khi màn hình bị nhòe màu là do điện thoại không chính hãng, có nguồn gốc không rõ ràng và thường là hàng xách tay ở những nơi không uy tín. 

Những sản phẩm đạo nhái kiểu mẫu của các hãng nổi tiếng cũng thường gặp tình trạng lỗi kỹ thuật kas nhiều. Vi thế, khi đã bỏ ra một mức tiền lớn để mua điện thoại thì cần phải kiểm tra máy để không gặp phải những chiếc điện thoại kém chất lượng.

Điện thoại bị hỏng dẫn đến màn hình bị nhòe màu

Nếu điện thoại của bạn là hàng chính hãng nhưng vẫn xảy ra hiện tượng nhòe màu màn hình thì có thể điện thoại đã chịu tác động từ bên ngoài dẫn đến hư hỏng và ảnh hưởng đến màn hình điện thoại.

Trường hợp điện thoại hỏng phải thay màn hình nhưng màn hình không đúng hãng và chất lượng kém thì sau một thời gian khả năng cao sẽ bị loang màu hay thậm chí là liệt cảm ứng màn hình điện thoại.

Điện thoại bị rơi vào nước cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho màn hình điện thoại bị nhòe màu. Khi rơi xuống nước trong thời gian dài, nước sẽ ngấm vào các bo mạch và làm hỏng mạch ở dưới màn hình, phá hỏng các linh kiện điện tử bên trong dẫn đến nhòe màu trên màn hình.

Trong quá trình sử dụng có thể bạn làm rơi hoặc để điện thoại cấn vào những vật cứng khác dẫn đến việc điện thoại bị cấn màn hình và chảy mực nặng. Điều này cũng khiến cho màn hình điện thoại bị nhòe màu.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa màn hình bị sọc hiệu quả

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị nhòe màu

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị nhòe màu

Màn hình có tuổi thọ lâu

Khi sử dụng điện thoại trong một thời gian dài thì màn hình điện thoại của bạn có thể bị giảm chất lượng và dẫn đến hiện tượng bị chảy mực. Do đó, khi sử dụng điện thoại trong thời gian quá lâu thì bạn nên kiểm tra và sửa chữa kịp thời để có thể có sử dụng điện thoại tốt hơn.

Cách khắc phục màn hình điện thoại khi bị nhòe màu

Cách khắc phục điện thoại bị nhòe màu màn hình

Cách khắc phục điện thoại bị nhòe màu màn hình

Khi gặp các dấu hiệu màn hình bị nhòe màu và tìm được nguyên nhân dẫn đến nhòe màu màn hình điện thoại thì bạn cần phải khắc phục các lỗi đó. Cách nhanh nhất và thực tế nhất là đem đến các trung tâm sửa chữa điện thoại để các nhân viên kiểm tra và sửa chữa. 

Nếu điện thoại còn trong thời hạn bảo hành thì bạn có thể đến các hãng điện thoại để yêu cầu bảo hành và thay thế màn hình mới. Bởi khi màn hình điện thoại bị nhòe thì các bảng mạch dưới màn hình có thể đã bị hỏng hóc dẫn đến màn hình không thể hiển thị màu như bình thường. Hãy mang điện thoại của mình đến các địa điểm uy tín để được tư vấn và sửa chữa.

Xem thêm tại đây

Kết luận

Màn hình điện thoại bị nhòe màu là hiện tượng vô cùng phổ biến đối với các dòng điện thoại cảm ứng ngày nay. Bảo hành One đã liệt kê những dấu hiệu và nguyên nhân dẫn đến màn hình điện thoại bị nhòe màu để bạn tham khảo và khắc phục kịp thời.

Xem thêm: Màn hình điện thoại bị nhiễu là bị gì? Cách khắc phục

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Màn hình điện thoại bị nhòe màu, nguyên nhân do đâu

Viết bình luận



Bài viết liên quan