Màn hình máy tính trắng xóa - nguyên nhân do đâu?

Hiện tượng màn hình máy tính trắng xóa được coi là lỗi thường gặp với người dùng máy tính. Lỗi này xuất phát từ đâu và làm thế nào để khắc phục vấn đề trên là câu hỏi được người dùng đặt ra. Sau đây hãy cùng Bảo hành One đi vào tìm hiểu về vấn đề nói trên.

Màn hình hiển thị màu trắng và không sử dụng

Màn hình hiển thị màu trắng và không sử dụng được

Thực trạng màn hình máy tính chỉ hiển thị màu trắng của người dùng hiện nay

Trong quá trình sử dụng máy tính, việc màn hình máy tính trắng xóa khiến người dùng không thể thực hiện các thao tác trên máy gây ra khá nhiều bất tiện. 

Việc màn hình gặp tình trạng trên không chỉ khiến người dùng lo lắng về thiết bị của mình mà còn gây ảnh hưởng đến công việc hoặc làm gián đoạn nhu cầu giải trí của người dùng.

Xem thêm: Cách sửa lỗi màn hình máy tính bị xoay ngược đơn giản tại nhà

Vậy nguyên nhân của hiện tượng màn hình máy tính chỉ hiển thị màu trắng xuất phát từ đâu?

Việc cáp màn hình bị hư hỏng hoặc do đường truyền kém là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc màn hình máy tính trắng xóa mà người dùng cần kiểm tra.

Kế tiếp là do máy tính bị lỗi chip và lỗi này chỉ xuất hiện ở các laptop có card màn hình rời. Nên nếu thiết bị của bạn không thuộc phải là dòng card màn hình rời nói trên thì có thể bỏ qua nguyên nhân nói trên.

Tiếp theo, khi điện áp của mainboard không hoạt động hoặc bị hỏng hóc một vài linh kiện khiến mainboard bị lỗi cũng là nguyên nhân khiến màn hình máy tính trắng xóa.

Màn hình chính hãng giúp máy hạn chế được lỗi

Màn hình chính hãng giúp máy hạn chế được lỗi màn hình

Bên cạnh đó, việc người dùng thay phải màn hình không chính hãng cũng có thể khiến máy dễ bị lỗi trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra việc sử dụng không đúng cách hay cách bảo quản máy của người dùng cũng là nguyên nhân khiến màn hình bị lỗi nói trên. Việc để máy bị va đập hay bị vào nước do bất cẩn hay do sử dụng máy trong môi trường ẩm ướt cũng đều có thể khiến máy gặp lỗi nói trên.

Làm thế nào để khắc phục lỗi màn hình trắng xóa ở laptop?

Để đưa ra giải pháp chuẩn xác thì người dùng nên đi từ nguyên nhân của nó. 

  • Nguồn điện không đủ hoặc quá yếu cũng có thể khiến màn hình máy tính trắng xóa. Do vậy, kiểm tra nguồn điện cũng được coi là một trong những giải pháp mà người dùng nên thực hiện đầu tiên.

  • Khi máy bị hư phần dây cáp thì người dùng chỉ cần thay thế dây cáp là có thể tiếp tục sử dụng. Khi phát hiện dây cáp bị đứt, hở hoặc phồng bất thường thì người dùng nên thay dây sớm để đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị.

  • Nếu máy bị hư mainboard thì người dùng nên thử kết nối với laptop bị lỗi và một laptop có màn hình không bị lỗi bằng VGA hoặc HDMI để kiểm tra thiết bị.

Tiếp theo, hãy khởi động lại máy và quan sát xem lỗi màn hình trắng còn xuất hiện trên máy không. Nếu màn hình vẫn trắng thì chắc chắn mainboard của bạn đã bị hư hỏng. Nếu màn hình hoạt động bình thường thì lỗi có thể do cáp nối màn hình bị lỏng hay đứt.

  • Khi máy bị ngấm nước và người dùng lại vội vàng bật máy và sử dụng sẽ khiến máy bị lỗi màn hình máy tính trắng xóa. Lúc này người dùng nên tắt nguồn thiết bị và tháo dỡ các linh kiện tại máy bên ngoài và lau khô nước.

Thao tác tháo màn hình để kiểm tra thiết bị

Thao tác tháo màn hình để kiểm tra thiết bị 

Thao tác này nên được thực hiện bởi kỹ thuật viên để đảm bảo an toàn cho thiết bị. Việc người dùng tự thực hiện có thể khiến nước thấm vào các vi mạch nhiều hơn.

Vi mạch của máy tính bị thấm nước khiến máy

Vi mạch của máy tính bị thấm nước khiến máy bị hư hỏng

  • Nếu máy đã trải qua việc thay màn hình thì người dùng nên đến cơ sở đã thay màn hình để kiểm tra hoặc chọn cơ sở mới uy tín để thay thế màn hình mới.

Lưu ý khi sửa chữa lỗi màn hình bị trắng tại các cơ sở sửa chữa

Trường hợp máy của bạn đang trong thời gian bảo hành thì việc đến các cơ sở bảo hành là lựa chọn tối ưu nhất. Điều này không những đảm bảo về mặt thiết bị mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa.

Nếu chọn sửa chữa bên ngoài thì nên chọn các cơ sở có tay nghề chất lượng và uy tín trong thị trường sửa chữa. Việc lựa chọn các cơ sở, trung tâm chính hãng sẽ đem lại sự an toàn cho thiết bị của bạn.

Xem thêm: Cách vệ sinh màn hình máy tính an toàn cho bạn

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến lỗi màn hình máy tính trắng xóa. Nếu có nhu cầu kiểm tra và sửa chữa màn hình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Bảo hành One để được tư vấn và sử dụng dịch vụ bạn nhé.

Xem thêm tại đây

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Màn hình máy tính trắng xóa - nguyên nhân do đâu?

Viết bình luận



Bài viết liên quan