Nguyên nhân và cách sửa nguồn màn hình máy tính đơn giản

Nguồn máy tính được ví như mạch trong đường dây điện, khi bị đứt hoặc gặp sự cố có thể khiến máy tính sụt áp và không thể hoạt động. Vậy một số lỗi phổ biến khiến sập nguồn màn hình máy tính là gì? Làm sao để khắc phục? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân và cách sửa nguồn màn hình máy tính

Nguyên nhân và cách sửa nguồn màn hình máy tính đơn giản

Nguyên nhân gây ra lỗi nguồn màn hình máy tính

Trước khi gặp tìm hiểu cách sửa chữa tại nhà, bạn cần biết và phân biệt được nguyên nhân nào khiến nguồn màn hình máy tính bị hư. Bạn có thể tham khảo một nguyên nhân phổ biến dưới đây:

Máy tính bị quá nhiệt

CPU thiếu bộ nhớ hoặc môi trường sử dụng quá nóng có thể dẫn tới tình trạng quá nhiệt. Quạt tản nhiệt không hoạt động trong một thời gian dài khiến nhiệt độ máy tính của bạn tăng cao và dẫn đến tình trạng máy tính tự tắt máy. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục laptop đơ màn hình hiệu quả

Quạt nguồn bám nhiều bụi

Quạt tản nhiệt là bộ phận quan trọng giúp tản nhiệt trên máy tính. Tuy vậy trọng quá trình hoạt động, quạt có thể bị nhiều bụi bẩn bám vào. Quạt tích bụi trong thời gian dài khiến chức năng bảo vệ quá nhiệt kích hoạt khiến quạt không hoạt động tốt được gây ra trạng sập nguồn máy tính.

Máy tính bị ngắn mạch

Sự tụt áp đột ngột có thể khiến cho máy tính của bạn bị chập mạch, điều này khiến nguồn máy tính của bạn không lên. Nếu tình trạng sập át nguồn đột ngột quá nhiều có thể khiến phần mềm máy tính bị ảnh hưởng, nghiêm trọng hơn có thể hỏng toàn bộ máy tính.

Nguyên nhân gây ra lỗi nguồn màn hình máy tính

Nguyên nhân gây ra lỗi nguồn màn hình máy tính

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cap-sac-usb-c;https://baohanhone.com/products/cap-sac-hoco-me5-x59-type-c;https://baohanhone.com/products/sac-du-phong-hoco-j41-10000mah;https://baohanhone.com/products/chuot-viv8i-khong-day

Hướng dẫn cách khắc phục nguồn màn hình máy tính 

Nguồn máy tính đôi khi đột nhiên không hoạt động trong quá trình sử dụng, có nhiều cách đơn giản mà bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Xem lại dây kết nối màn hình với máy tính

Đầu tiên, bạn có thể kiểm tra màn máy tính của bạn đã kết nối với cây thông qua cổng cable như VGA, DVI, HDMI chưa. Nếu kết nối lỏng, dây kết nối bị hỏng hoặc bị đứt có thể khiến cho màn hình máy tính bị chập chờn. Nếu đã thay dây kết nối mà màn hình máy tính không lên thì có thể là do máy tính của bạn đã gặp lỗi ở cổng kết nối.

Xem lại dây kết nối màn hình với máy tính

Xem lại dây kết nối màn hình với máy tính

Kiểm tra thay dây nguồn điện

Dây nguồn của màn hình mà một bộ phận quan trọng giúp kết nối với cây của máy tính. Bạn cần đảm bảo dây nguồn được kết nối chặt và đúng cổng. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem dây nguồn kết nối có điện không, nếu màn hình không báo đèn thì nguyên nhân chính là do dây nguồn bị hỏng.

Kiểm tra thay dây nguồn điện

Kiểm tra thay dây nguồn điện

Đến trung tâm sửa chữa uy tín 

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều trung tâm sửa chữa thiếu uy tín. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của bạn, bạn nên tìm đến trung tâm lớn để được tư vấn và sửa chữa. Nếu bạn ở TP. HCM, Bảo Hành One là một nơi mà bạn nên ghé qua. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Bảo Hành One cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. 

Xem thêm: Cách kiểm tra lỗi màn hình hở sáng và khắc phục hiệu quả

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa máy tính uy tín tại TP. HCM

Bảo Hành One đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng sửa nguồn màn hình máy tính, chúng tôi cam kết:

Sử dụng linh kiện chính hãng, chất lượng cao 

Bảo Hành One luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, nói không với hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Chúng tôi cam kết luôn sử dụng linh kiện chính hãng 100%, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận xuất xứ, đảm bảo hiệu suất hoạt động và độ tương thích với các linh kiện khác. 

Quy trình sửa chữa công khai, minh bạch 

Bảo Hành One có quy trình sửa chữa công khai,minh bạch. Để tăng mức độ an tâm cho khách hàng, trong quá trình sửa chữa khách hàng có thể ở lại cửa hàng để theo dõi trực tiếp các kỹ thuật viên thực hiện hoặc giám sát qua camera. Chúng tôi đảm bảo sẽ không tráo đổi bất kỳ linh kiện nào. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa máy tính

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa máy tính uy tín tại TP. HCM

Giá cả hợp lý, mang tính cạnh tranh cao 

Bảo Hành One cung cấp bảng giá hợp lý, cạnh tranh và không phát sinh thêm chi phí, phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả học sinh, sinh viên. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tư vấn viên qua hotline: 1800 1236 hoặc xem bảng giá chi tiết trên website https://baohanhone.com/

Bài viết trên, Bảo Hành One đã cung cấp cho bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình máy tính đơn giản. Nếu cảm thấy hữu ích, chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách sửa nguồn màn hình máy tính đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan