Những cách kiểm tra số lần sạc Macbook

Kiểm tra thông số máy, tình trạng máy trường hợp chúng ta quan tâm là khi chúng ta cần đi bảo dưỡng máy, cũng như khi mua máy cũ để kiểm tra máy có bị hỏng hay cần thay thế gì khi mua lại máy cũ. Cũng như thông thường một Macbook sau hơn 1000 lần sạc thì đã suy yếu đi rất nhiều. Lúc này bạn phải cần thay thế hoặc phục hồi lại pin cho Macbook.Vậy làm sao để chúng ta kiểm tra được số lần đã sạc Macbook và thế nào kiểm tra mới đúng cách? 

Nguyên nhân chúng ta kiểm tra thông số Macbook.

Khi chúng ta sau một thời gian sử dụng quá lâu, nên kiểm tra lại máy, khi kiểm tra mà số lần sạc đã quá nhiều trên 1000 lần thì pin của máy đã quá yếu và không còn đáp ứng được như trước. 

Khi mua máy cũ chúng ta cần nên kiểm tra

Khi mua máy cũ chúng ta cần nên kiểm tra để không phải tốn tiền sửa chữa pin cũng như các linh kiện khác, hoặc mua phải máy bị thay thế những đồ không chính hãng và kém  chất lượng.

Pin Macbook cách kiểm tra sạc cũng như bảo quản Pin Macbook.

Sau đây là cách kiểm tra đơn giản cũng như cách bảo vệ Pin Macbook bạn hiểu quả

Cách xem số lần sạc pin trên MacBook

Trên thị trường hiện nay pin của bất kỳ thiết bị công nghệ luôn có vòng đời nhất định của nó và MacBook cũng không ngoại lệ. Nếu bạn có điều kiện mua một chiếc Macbook mới càng tốt,vì bạn không cần quan tâm vấn đề này. 

Nhưng đối với một chiếc Macbook đã qua sử dụng thì bạn vẫn có thể dễ dàng kiểm tra số lần sạc pin của chiếc laptop này như sau:

  • Đối với máy dùng ngôn ngữ tiếng Việt: Chọn vào Menu Quả táo sau đó là chọn phần Giới thiệu về máy Macbook tiếp tục nhấn chọn vào Tổng Quan sau đó chọn Báo cáo hệ thống tiếp đến chọn Nguồn điện tiếp nữa là Số lượng chu kỳ (Đây chính là số lần sạc pin của máy)

Đối với máy dùng ngôn ngữ tiếng Anh: click vào

  • Đối với máy dùng ngôn ngữ tiếng Anh: click vào Menu Quả táo tiếp đến chọn About this Macbook sau đó chọn More Info tiếp tục chọn System report cuối cùng là mục Power (ở trong phần hardware) và hiển thị phần Cycle count (Đây chính là số lần sạc pin của máy).

Lưu ý: Con số lần sạc này hiển thị theo cách được tính khi bạn sử dụng hết 100% pin chứ không phải là số lần mà bạn cắm điện sạc cho Macbook

Sau đây là một ví dụ: Bạn sạc đầy 100% hôm nay dùng hết 60%, sau đó cắm sạc tiếp cho nó đầy 100%.Qua hôm sau bạn tiếp tục xài hết 40% rồi lại sạc đầy 100% thì lúc này máy chỉ tính là 1 lần sạc, nhưng xét thực tế đã cắm sạc 2 lần. 

Một số thông tin cần chú ý:

  • Mức sạc Còn lại (Full change): biểu thị dung lượng pin tối đa có thể đạt được của pin càng tốt thì con số dung lượng này càng cao có khi tối đa. Ví dụ: của mình là 4400mAh là tối đa của mình là 4400mAh

  • Dung lượng điện Sạc Đầy (Change remaining) biểu thị lượng pin hiện có. Của mình là : 4400mAh, tức đang đầy pin.

  • Số lượng Chu kỳ (Cycle count): 560. Theo như khuyên cáo nhà sản xuất Apple thì Macbook sau 800 đến 1000 lần sạc thì pin còn khoảng chưa tới 80% có khi thấp hơn xíu nữa nếu ta dùng đúng cách.

Cách dùng pin máy tính Mac để pin có sức

Cách dùng pin máy tính Mac để pin có sức khỏe tốt

  • Đối với khi ở nhà (hoặc nơi có nguồn điện) thì nên cắm sạc thường xuyên cho máy, bạn không cần lo lắng về vấn đề pin sẽ bị sạc nhồi, vì MacBook được trang bị có mạch ngắt điện cho pin, khi pin có tụt xuống 95% pin mới được sạc thêm. Điều đó cũng làm ta sẽ giảm được số lần sạc pin (vì một lần sạc được tính là một lần dùng hết 100% pin) và dung lượng tối đa của pin sẽ không bị giảm.

  • Khi bắt buộc phải dùng đến pin của máy Macbook thì ta không để màn hình quá sáng, tắt hoặc để đèn bàn phím ở mức thấp, ưu tiên việc sử dụng mạng có dây hơn wifi. Khi sử dụng chỉ còn từ 15 - 25% pin ta nên sạc pin cho máy, cố gắng tránh để báo pin yếu hoặc dẫn đến sập nguồn. 

  • Nếu thời gian dài không sử dụng đến máy thì nên để pin của máy Macbook ở mức 70% rồi tắt máy. Khi dùng lại, bạn nên sạc đầy cho pin rồi để thêm 1-2h trước khi sử dụng.

  • Khoảng 2-3 tháng nên xả pin một lần. Cách xả pin Macbook thế nào thì Bảo hành One cũng đã lên một bài viết về cách xả pin cho Macbook. 

Với công nghệ càng được cải tiến thì pin của

Với công nghệ càng được cải tiến thì pin của MacBook hiện nay đều rất tốt, cả thể hiện nay sử dụng liên tục vài tiếng đồng hồ chúng ta mới cần cắm sạc lại. Vì vậy khi mua máy cũ nhìn vào số lần sạc của pin Macbook bạn cũng có thể đoán được chiếc Macbook này có được sử dụng nhiều hay là chưa. Ngoài ra, với những cách chia sẻ của Bảo hành One về việc sử dụng pin đúng cách cũng sẽ giúp viên pin của máy bền bỉ hơn.

Kết luận

Tóm lại hãy sử dụng pin Macbook một cách đúng đắn, sẽ giúp bạn bảo vệ được viên pin xài bền bỉ và lâu hơn, vì vậy bạn cũng tiết kiệm được kha khá tiền vì pin của Macbook không hề rẻ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Bảo hành One nếu như thấy hay bạn có thể chia sẻ cũng như đóng góp ý kiến ở phía bên dưới nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những cách kiểm tra số lần sạc Macbook

Viết bình luận



Bài viết liên quan