Phải làm sao khi điện thoại bị vỡ màn hình trong?

Hiện tượng điện thoại bị vỡ màn hình trong không còn quá xa lạ đối với những người đang sử dụng điện thoại thông minh có tính năng cảm ứng. Vậy nguyên nhân gây vỡ màn hình trong điện thoại là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Cùng Bảo hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây vỡ màn hình trong điện thoại

Điện thoại bị vỡ màn hình

Điện thoại bị vỡ màn hình

Điện thoại bị rơi vỡ từ độ cao quá lớn

Rơi vỡ là nguyên nhân hàng đầu và thường gặp nhất khiến cho điện thoại bị vỡ màn hình trong. Trong quá trình sử dụng, có thể bạn bất cẩn làm rơi điện thoại, thông thường, nếu rơi ở độ cao nhỏ thì điện thoại có thể chỉ bị vỡ mặt kính, nhưn nếu bạn không may thì có thể làm hỏng cả màn hình trong. Trường hợp làm cho điện thoại dễ bị vỡ màn hình trong nhất là rơi vỡ nhưng và đập vào vật cứng dưới đất hoặc bị đập vào đá, sỏi. Nên hạn chế làm rơi điện thoại để tránh tình trạng này.

Va đập với vật cứng khác khi sử dụng

Tương tự như rơi vỡ, việc va đập với vật cứng khác cũng khiến cho điện thoại của bạn bị vỡ màn hình. Nếu bạn không làm rơi nhưng trong khi bạn dùng và lỡ tay làm cho điện thoại tiếp xúc quá mạnh với các vật cứng khác thì cũng dễ dẫn đến rơi vỡ mặt trong điện thoại.

Xem thêm: Thay Màn Hình Điện Thoại Sony Lấy Liền Tại Trung Tâm Bảo Hành One

Nguyên nhân gây vỡ màn hình trong điện thoại

Nguyên nhân gây vỡ màn hình trong điện thoại

Dấu hiệu cho thấy điện thoại bị vỡ màn hình trong

Khi điện thoại bị vỡ mặt kính thì bạn vẫn chạm và lướt trên màn hình một cách bình thường, chỉ khác là chiếc điện thoai của bạn sẽ trông mất thẩm mỹ hơn thường ngày mà thôi. Tuy nhiên khi điện thoại bị vỡ màn hình trong thì không đơn giản như thế. Màu hiển thị trên màn hình có thể bị mờ nhòe, thao tác trên điện thoại không còn chuẩn xác. 

Màn hình điện thoại sẽ xuất hiện các hiện thượng như giật lag, tự nhảy các ứng dụng, bạn chạm vào một ứng dụng nhưng điện thoại lại nhảy sang ứng dungk khác. Nếu tiếp tục sử dụng trong thời gian dài thì điện thoại của bạn có thể bị hỏng luôn vì các phần cứng khác bị ảnh hưởng.

Dấu hiệu điện thoại bị vỡ màn hình trong

Dấu hiệu điện thoại bị vỡ màn hình trong

Những cách giúp hạn chế vỡ màn hình trong điện thoại

Sử dụng các phụ kiện bảo vệ điện thoại

Người ta hay nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vì thế, khi bạn sử dụng điện thoại cần chuẩn bị cho dế cưng của mình một vài phụ kiện bảo vệ, đặc biệt là mặt kính điện thoại. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng phụ kiện bảo vệ mặt kính với các giá tiền khác nhau. Bạn nên lựa chọn những nơi bán phụ kiện uy tín để chọn tấm bảo vệ màn hình chính hãng và chắc chắn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên mua thêm ốp điện thoại để bảo vệ cả mặt sau của điện thoại. Bên cạnh việc dùng phụ kiện thì khi sử dụng điện thoại bạn cũng cần phải cẩn thận khi sử dụng, tránh va đập hay làm rơi vỡ để hạn chế tình trạng điện thoại bị vỡ màn hình trong.

Xem thêm tại đây

Cách khắc phục màn hình điện thoại khi vỡ

Cách khắc phục màn hình điện thoại khi vỡ

Sử dụng miếng dán màn hình để tránh vết nứt lan ra hoặc bị nhiễm nước

Nếu điện thoại của bạn không may bị vỡ thì cần hạn chế các vết nứt bằng các miếng dán bảo vệ trong thời gian ngắn. Vì nếu để điện thoại như thế và tiếp tục sử dụng thì dễ bị nhiễm nước và ảnh hưởng đến các phần khác. Các miếng dán bảo vệ hiện nay có giá khá rẻ và bạn có thể tìm thấy chúng ở các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại.

Xem thêm: Bật mí cách quay màn hình có âm thanh trên điện thoại Android đơn giản

Mang điện thoại đến các cửa hàng để sửa chữa hoặc thay mới

Khi điện thoại của bạn xuất hiện các dấu hiệu như chúng tôi đã liệt kê ở trên thì hãy nhanh chóng đến các cửa hàng để bảo hành hoặc sửa chữa để hạn chế những hư hỏng nặng hơn cho điện thoại. Hãy tìm một cửa hiêu uy tín để sửa và thay mới màn hình cho điện thoại bị vỡ màn hình.

Nếu điện thoại của bạn có giá thành cao thì đồng nghĩa với linh kiện điện thoại cũng sẽ có giá thành cao, và tùy vào các cửa hàng sẽ có độ chênh lệch về giá nhưng sẽ không nhiều đối với các dòng sản phẩm giống nhau về độ bền và hãng sản xuất. Nhưng điện thoại bị vỡ màn hình trong và hỏng màn hình cảm ứng thì phải thay toàn bộ màn hình và chi phí cao hơn so với việc chỉ thay mặt kính.

Kết luận

Trên đây là những cách khắc phục mà Bảo hành One tổng hợp khi màn hình trong điện thoại bị vỡ. Khi điện thoại bị vỡ màn hình trong thì cách tốt nhất và nhanh nhất để khắc phục là mang đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để sửa chữa và thay thế kịp thời. Nếu như để sử dụng quá lâu trong tình trạng như thế thì có thể sẽ ảnh hướng đến các bộ phận khác của điện thoại.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Phải làm sao khi điện thoại bị vỡ màn hình trong?

Viết bình luận



Bài viết liên quan