So sánh 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop hàng đầu năm 2023

Quạt tản nhiệt là một thành phần quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ an toàn và hiệu suất tối ưu cho máy tính. Để kiểm soát hoạt động của quạt tản nhiệt, người dùng cần sử dụng các phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt máy tính chuyên dụng. Trong bài viết này, Bảo Hành One sẽ giới thiệu 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop hiệu quả hàng đầu năm 2023.

Top 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt hiệu quả

Top 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt hiệu quả cho laptop

Những lợi ích phần mềm hỗ trợ điều chỉnh tốc độ quạt laptop mang lại

Phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop sẽ giúp người dùng quan sát và kiểm soát nhiệt độ, giúp máy hoạt động tốt nhất. Chi tiết hơn về những lợi ích các phần mềm còn mang lại cho người dùng như:

  • Quản lý nhiệt độ laptop tốt hơn: Sử dụng phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt giúp bạn quản lý nhiệt độ máy tính hiệu quả hơn, đảm bảo mức độ an toàn cho các linh kiện cao hơn và là giải pháp quạt laptop quá nóng. 

  • Tăng hiệu suất hoạt động cho máy: Một môi trường thoáng mát sẽ giúp máy tính hoạt động với hiệu suất được tối ưu hơn.

  • Giảm tiếng ồn khó chịu từ quạt tản nhiệt: Các phần mềm điều chỉnh quạt giải quyết tình trạng quạt tản nhiệt phát ra tiếng ồn vô cùng hiệu quả, tạo ra môi trường làm việc yên tĩnh hơn cho người dùng.

Những lợi ích phần mềm hỗ trợ điều chỉnh tốc

Những lợi ích phần mềm hỗ trợ điều chỉnh tốc độ quạt laptop mang lại

  • Tăng tuổi thọ các linh kiện: Khi nhiệt độ của laptop quá cao, các linh kiện trên máy tính sẽ bị xuống cấp nhanh do quá nhiệt. Sử dụng quạt tản nhiệt, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát nhiệt độ của máy và điều chỉnh phù hợp bảo vệ các linh kiện tốt hơn.

  • Tăng tuổi thọ quạt laptop: Khi các quạt laptop hoạt động liên tục và không được điều chỉnh phù hợp sẽ làm giảm tuổi thọ của quạt nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, các phần mềm sẽ là cách điều chỉnh tốc độ quạt laptop hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng để tránh việc thay thế quạt quá sớm.

Để tìm hiểu thêm về những phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop đang được đánh giá cao hiện nay, hãy cùng Bảo Hành One giải đáp chi tiết hơn ở phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Ưu nhược điểm 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop hàng đầu hiện nay

Cùng điểm danh những ưu - nhược điểm của 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt dưới đây để có lựa chọn phù hợp với thiết bị nhé!

1. Phần mềm SpeedFan

Điều chỉnh tốc độ quạt hiệu quả cho laptop bằng SpeedFan

Điều chỉnh tốc độ quạt hiệu quả cho laptop bằng SpeedFan

Phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop - SpeedFan mang đến cho người dùng hiệu quả cao với đánh giá thuộc top đầu, bạn không nên bỏ qua SpeedFan đâu đấy! Dưới đây là các thông tin chi tiết hơn về SpeedFan:

  • Ưu điểm: Phần mềm SpeedFan cung cấp giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng có thể kiểm soát cách điều chỉnh tốc độ quạt laptop, kiểm soát nhiệt độ trên main board và ổ cứng hiệu quả. Người dùng còn có thể quan sát các thông số như nhiệt độ, điện áp, tốc độ quay của quạt vô cùng dễ dàng. 

  • Nhược điểm: Vài người dùng sẽ gặp khó khăn khi cài đặt SpeedFan, do một số phiên bản hệ điều hành hoặc phần cứng hiện có trên máy tính sẽ không thể tương thích. Điều này dẫn đến việc người dùng không thể điều chỉnh tốc độ quạt.

2. Phần mềm HWMonitor

Phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop miễn phí mà bạn không nên bỏ qua - HWMonitor. Phần mềm này sẽ hỗ trợ người dùng điều chỉnh: Điện áp, nhiệt độ, tốc độ quạt,... vô cùng hiệu quả. Chi tiết về ưu và nhược điểm của phần mềm HWMonitor:

Điều chỉnh tốc độ quạt cho laptop tại nhà bằng HWMonitor

Điều chỉnh tốc độ quạt cho laptop tại nhà bằng HWMonitor

  • Ưu điểm: Giao diện của HWMonitor được đánh giá là dễ dùng, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các báo cáo chi tiết về nhiệt độ, điện áp, tốc độ quạt,.... Bên cạnh đó, HWMonitor còn hỗ trợ nhiều cảm biến, giúp người dùng theo dõi và kiểm soát kịp thời nhiệt độ của các thành phần quan trọng như CPU, GPU, ổ cứng.

  • Nhược điểm: Mặc dù HWMonitor cung cấp thông tin chi tiết về tốc độ quạt, nhưng nó không cung cấp chức năng điều chỉnh tốc độ quạt. Khuyết điểm thứ 2 là người dùng cũng không thể tùy chỉnh giao diện hoặc điều chỉnh các thông số hiển thị theo ý muốn.

3. Phần mềm NoteBook FanControl

Phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt cho laptop miễn phí - NoteBook FanControl

NoteBook FanControl là một trong những phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop miễn phí đáng xem xét. Phần mềm NoteBook FanControl có thể tương thích với nhiều dòng laptop khác nhau nên được sử dụng rất phổ biến và dưới đây là thông tin chi tiết: 

  • Ưu điểm: NoteBook FanControl là một phần mềm sở hữu mã nguồn hoàn toàn miễn phí với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Bạn chỉ cần nhấn vào thanh trượt là có thể điều chỉnh tốc độ quạt trên máy nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm cung cấp tính năng quan sát trạng thái thực tế quạt và CPU, giúp người dùng kiểm soát tốt hơn.

  • Nhược điểm: Phần mềm sẽ gây bối rối cho người dùng trong việc tìm kiếm. Ngoài ra, NoteBook FanControl vẫn còn hạn chế và kém tương thích với một số dòng máy trên thị trường hiện nay. 

4. Phần mềm Argus Monitor

Phần mềm Argus Monitor sẽ cho người dùng các kết quả theo dõi nhiệt độ chi tiết trên Mainboard, CPU, GPU,... Phần mềm sẽ đảm bảo cho tốc độ quạt luôn phù hợp với trạng thái thực tế, chi tiết hơn về phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop Argus Monitor:

Điều chỉnh tốc độ quạt cho laptop cùng phần mềm Argus

Điều chỉnh tốc độ quạt cho laptop cùng phần mềm Argus Monitor

  • Ưu điểm: Argus Monitor là một phần mềm chuyên nghiệp giúp giám sát và điều chỉnh tốc độ quạt laptop. Nó cung cấp cảnh báo sự cố nhiệt độ và hiển thị đồ thị theo thời gian thực tế nhất. Argus Monitor còn hỗ trợ người dùng cách điều chỉnh tốc độ quạt laptop hiệu quả thông qua chế độ tự động hoặc tùy chỉnh linh hoạt.

  • Nhược điểm: Phiên bản miễn phí của Argus Monitor có giới hạn các tính năng so với phiên bản trả phí. Đôi khi, việc cấu hình chính xác có thể phức tạp đối với người dùng mới.

Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu hóa card NVIDIA đơn giản nhất 2023

5. Phần mềm HWiNFO

HWiNFO - phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop cho phép người dùng có thể sử dụng miễn phí với nhiều chức năng hữu ích. Chi tiết các thông tin về phần mềm HWiNFO sẽ được Bảo Hành One chia sẻ ở phần này:

  • Ưu điểm: HWiNFO là một phần mềm được sử dụng phổ biến với mục đích giám sát và là cách điều chỉnh tốc độ quạt laptop hiệu quả. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ người dùng chỉnh tốc độ quạt và CPU ngay lập tức. HWiNFO cung cấp cho người dùng chi tiết về nhiệt độ, điện áp, tốc độ quay và một loạt các cảm biến.

Phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt dành cho laptop

Phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt dành cho laptop - HWiNFO

  • Nhược điểm: Giao diện của HWiNFO có thể hơi phức tạp đối với những người dùng mới và với các mục đã được bỏ chọn thì HWiNFO sẽ báo cáo trống những mục đó.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-quat-tan-nhiet-laptop-msi-gs63;https://baohanhone.com/products/thay-quat-tan-nhiet-macbook-pro-a1398;https://baohanhone.com/products/thay-quat-tan-nhiet-laptop-msi-gl62;https://baohanhone.com/products/thay-quat-tan-nhiet-laptop-msi-gf63

Tổng kết

Top 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop mang lại hiệu quả cao, miễn phí và cả trả phí, đều đã được Bảo Hành One chia sẻ chi tiết. Hy vọng những phần mềm trên đã giúp bạn điều chỉnh tốc độ quạt thành công, cải thiện tình trạng laptop quá nhiệt hay những tiếng ồn không đáng có. Nếu bạn cần được hỗ trợ hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan đến chủ đề trên, hãy liên hệ đến tổng đài của Bảo Hành One ngay nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “So sánh 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop hàng đầu năm 2023

Viết bình luận



Bài viết liên quan