RAM 4GB chơi được game gì? Tìm hiểu về khả năng chơi game của RAM 4GB

Bạn có một máy tính với RAM 4GB và đang tự hỏi liệu nó có đủ sức để chơi những tựa game mà bạn yêu thích? Trên thực tế, RAM có một vai trò rất quan trọng khi cần xử lý dữ liệu và đáp ứng của hệ thống, đặc biệt là chơi game. Trong bài viết này của Bảo Hành One, hãy cùng tìm hiểu xem RAM 4GB chơi được game gì và danh sách các tựa game phổ biến nhất nhé.

Với RAM 4GB bạn sẽ chơi được game gì? Chi

Với RAM 4GB bạn sẽ chơi được game gì? Chi tiết về khả năng chơi game của RAM 4GB

Máy tính RAM 4GB chơi được game gì? Có mượt không?

Với hiệu suất RAM 4GB trên máy tính thường chỉ có thể đáp ứng các phần mềm có cấu hình nhẹ. Vì thế, khi hỏi máy tính RAM 4GB chơi được game gì, đương nhiên là các game có cấu hình nhẹ, đồ họa thấp như các game cổ điển trên thị trường. Ngược lại, các game có đồ họa cao, cấu hình nặng, hiệu suất RAM 4GB có thể không đáp ứng được và gây hạn chế trải nghiệm trên game của người dùng. 

Nếu bạn muốn chơi các loại game có cấu hình hoặc đồ họa cao với một trải nghiệm mượt mà hơn thì Bảo Hành One khuyến nghị bạn nên sử dụng ít nhất 8GB RAM hoặc hơn. Ngược lại, nếu bạn đang sử dụng RAM 4GB và không có kế hoạch nâng cấp trong tương lai gần, bạn có thể tìm kiếm các tựa game nhẹ, cổ điển hoặc indie để chơi trên máy tính của mình.

Máy tính RAM 4GB chơi được game gì? Có mượt

Máy tính RAM 4GB chơi được game gì? Có mượt không?

Tuy nhiên, yếu tố RAM là chưa đủ để khẳng định thiết bị bạn có chơi được một game nào đó hay không. Bởi vì hiệu suất khi chơi game còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như bộ vi xử lý (CPU), card đồ họa (GPU), ổ cứng (HDD hoặc SSD) và cấu hình tổng thể của hệ thống.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ 

RAM 4GB chơi được game gì? Các tựa game nổi bật

Dù Ram 4GB không phải là mức Ram lý tưởng cho việc chơi game hiện nay, nhưng vẫn có một số tựa game nhẹ và cổ điển mà bạn có thể thưởng thức. Điểm danh ngay RAM 4GB chơi được game gì ngay sau đây:

Minecraft

Game Minecraft ứng dụng sinh tồn

Một tựa game nổi tiếng mà khá nhiều người yêu thích, xây dựng và sinh tồn rất phổ biến. Với đồ họa đơn giản và yêu cầu tài nguyên hệ thống không cao, nó hoạt động tốt trên máy tính có Ram 4GB.

Stardew Valley

Stardew Valley phù hợp với máy tính có Ram 4GB

Stardew Valley phù hợp với máy tính có Ram 4GB

Máy tính RAM 4GB chơi được game gì? Chắc chắn Stardew Valley sẽ là một lựa chọn cực phù hợp dành cho bạn. Đây là một trò chơi mô phỏng nông trại với đồ họa pixel dễ thương. Chính vì vậy Stardew Valley không đòi hỏi nhiều tài nguyên hệ thống hac cấu hình quá mạnh.

Terraria

Game Terraria - trải nghiệm phiêu lưu

Game Terraria - trải nghiệm phiêu lưu

Một tựa game tiếp theo là Terraria. Đây là một loại game thuộc thể loại phiêu lưu theo phong cách sandbox, nơi bạn có thể khám phá, chiến đấu và xây dựng. Đây là một loại game có đồ họa 2D nên yêu cầu về hệ thống không quá cao, nó chính là một lựa chọn tuyệt với những chiếc máy tính có RAM 4GB.

FIFA

FIFA là một trong những game được đông đảo người

FIFA là một trong những game được đông đảo người dùng yêu thích

FIFA hẳn là một game được khá nhiều các bạn nam yêu thích. Với những series mới nhất, bạn sẽ không cần lo lắng RAM 4GB chơi được game gì và có chơi được FIFA hay không. Tuy nhiên để quá trình chơi game mượt hơn bạn nên điều chỉnh cài đặt đồ họa và độ phân giải để đảm bảo hiệu suất ổn định.

NBA 2K

NBA 2K sẽ là một cái tên yêu thích của

NBA 2K sẽ là một cái tên yêu thích của những người dùng thích game bóng rổ

Dành cho những ai muốn chơi game bóng rổ, với máy tính RAM 4GB bạn cũng có thể tải về các series game NBA 2K. Tuy nhiên đây là một game thể thao nên để chắc chắn hơn bạn cũng nên giảm độ phân giải xuống.

Xem thêm: So sánh 5 phần mềm điều chỉnh tốc độ quạt laptop hàng đầu năm 2023

Age of Empires II

Đây là một tựa game khá thu hút cho phép người chơi xây dựng và quản lý một đế chế, từ việc khai thác tài nguyên, xây dựng căn cứ, nghiên cứu công nghệ, tạo quân và tham gia vào các trận chiến đầy hành động.

Khi máy tính bạn chỉ có RAM là 4GB thì bạn hoàn toàn có thể tải về và chơi tựa game đầy thú vị này. Tuy nhiên ngoài RAM, CPU, card đồ họa và ổ cứng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được hiệu suất chơi game tốt nhất. Vậy nên bạn cần phải đảm bảo cả về CPU cũng như card đồ họa để chắc chắn có trải nghiệm tuyệt vời nhé.

Tải ngay Age of Empires II về máy để xây

Tải ngay Age of Empires II về máy để xây dựng đế chế của riêng bạn​​ 

Kết luận

Những tựa game như Minecraft, Stardew Valley, Terraria và các tựa game indie nhẹ khác thường hoạt động tốt trên máy tính với RAM 4GB. Đây là những trò chơi không yêu cầu quá nhiều tài nguyên hệ thống và vẫn mang lại trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, các tựa game thể thao như FIFA, PES, NBA 2K cũng có thể chạy trơn tru trên máy tính với RAM 4GB. Điều quan trọng là điều chỉnh các cài đặt đồ họa và độ phân giải để tối ưu hóa hiệu suất của máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn chơi các tựa game hiện đại, cấu hình nặng, bạn có thể nâng cấp RAM để tối ưu dung lượng và hiệu suất trên thiết bị.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr4-8gb;https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr3l-8gb;https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr4-16gb;https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr2-2gb

Hy vọng sau những giải đáp về máy tính RAM 4GB chơi được game gì ở trên, bạn có thể lựa chọn tựa game yêu thích để giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Nếu như bạn còn thắc mắc hay cần hỗ trợ nâng cấp RAM để có một trải nghiệm mượt hơn thì hãy liên hệ ngay với Bảo Hành One để được hướng dẫn một cách tốt nhất nhé. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “RAM 4GB chơi được game gì? Tìm hiểu về khả năng chơi game của RAM 4GB

Viết bình luận



Bài viết liên quan