Tại sao điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được?

Trong quá trình sử dụng điện thoại, có nhiều người dùng gặp phải tình trạng điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và có biện pháp nào để khắc phục hay không? Cùng Bảo hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết được đáp án nhé!

Tình trạng điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được xuất phát từ đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được, cùng Bảo hành One điểm qua các nguyên nhân phổ biến sau:

Lỗi phần mềm

Trong quá trình sử dụng, có thể bạn đã cài đặt ứng dụng nào đó không tương thích với điện thoại và gây ra các xung đột phần mềm. Do đó, điện thoại dù không lên màn hình nhưng các chức năng khác của máy vẫn có thể hoạt động bình thường.

Xem thêm: Tại sao điện thoại không nhận được cuộc gọi đến? Và đâu là cách khắc phục?

Bị lỗi phần mềm - một nguyên nhân của việc

Bị lỗi phần mềm - một nguyên nhân của việc điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được

Bên cạnh đó, việc nâng cấp ROM, root máy nếu thực hiện sai thao tác cũng có thể gây ra tình trạng lỗi như trên.

Màn hình bị lỗi

Sau thời gian dài sử dụng, màn hình điện thoại bị xuống cấp và xuất hiện màu đen dù điện thoại vẫn hoạt động bình thường. Hoặc cũng có thể do bạn làm rơi rớt, va đập, đè cấn điện thoại mạnh trong lúc sử dụng. Tình trạng này diễn ra nhiều lần làm cho màn hình bị vỡ, các bộ phận khác bên trong máy cũng bị hư hỏng theo.

IC hiển thị bị lỗi

IC có chức năng hiển thị màn hình smartphone. Nếu máy hoạt động bình thường nhưng không lên màn hình, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc hư hỏng ở IC hiển thị và lỗi bo mạch chủ gây nên.

Cách khắc phục điện thoại gọi được nhưng không lên màn hình

Khởi động lại điện thoại

Đây được xem là một trong những cách khắc phục đơn giản nhưng lại hiệu quả không kém thường được người dùng áp dụng cho các lỗi nhỏ ở smartphone, và tình trạng điện thoại vẫn hoạt động bình thường nhưng màn hình không lên cũng không ngoại lệ. Trong trường hợp điện thoại của bạn thật sự gặp vấn đề về lỗi sự cố, thì phương pháp này này sẽ giúp điện thoại chạy ổn định hơn.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Dùng bộ sạc chính hãng

Tình trạng điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được như trên cũng có thể do hết pin. Vì vậy, khi đó bạn nên nhanh chóng cắm sạc và chờ một vài phút để điện thoại có đủ năng lượng và khởi động lại máy.

Dùng bộ sạc chính hãng

Dùng bộ sạc chính hãng

Để tránh các lỗi đáng tiếc, người dùng xem xét thật kỹ bộ sạc có công suất phù hợp với điện thoại hay không khi chọn mua bộ sạc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm chính hãng tại cửa hàng uy tín. 

Thay pin mới

Điện thoại của bạn bị tụt pin đột ngột khi sử dụng là dấu hiệu chứng tỏ pin đã bị chai và hư hỏng. Hãy thử tháo ra kiểm tra nếu điện thoại bạn sử dụng pin rời, thấy pin bị phồng là đã bị hư hỏng thì nên thay mới.

Thay pin mới để nhanh chóng khắc phục tình trạng

Thay pin mới để nhanh chóng khắc phục tình trạng lỗi

Việc này nếu bạn làm tại nhà sẽ không đảm bảo được nên tốt nhất hãy mang điện thoại ra các trung tâm bảo hành nếu còn thời gian bảo hành). Nếu hết thời gian bảo hành, bạn có thể liên hệ Bảo hành One, đơn vị cung cấp dịch vụ thay pin điện thoại uy tín chất lượng, uy tín trên thị trường.

Thay màn hình điện thoại

Khi màn hình điện thoại không lên mà chỉ hiện màu đen cũng có thể do nó đã gặp hư hỏng nặng. Với trường hợp này, bạn không nên tự mình thực hiện việc sửa chữa tại nhà. Tốt nhất, bạn nên đến trung tâm sửa điện thoại, những thợ sửa chữa có kỹ thuật chuyên môn sẽ kiểm tra và cho bạn biết có cần thay mới màn hình điện thoại hay không.

Họ sẽ giúp bạn đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất với từng mức độ hư hỏng của điện thoại. Nếu hỏng nhẹ thì bạn chỉ cần chỉnh lại chân socket màn hình. Nếu không may màn hình hỏng nặng thì bạn cần thay mới để có thể sử dụng tiếp.

Xem thêm: Tại sao điện thoại tự tắt nguồn?

Thay main của điện thoại

Main là nơi chứa các con chip CPU, RAM, camera…, là bộ xử lý trung tâm quan trọng và chủ đạo của một chiếc smartphone, giúp máy hoạt động được mượt mà, ổn định. Đây cũng là xuất phát điểm làm cho điện thoại xuất hiện nhiều lỗi, trong đó có lỗi điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được.

Để kiểm tra xem main điện thoại có bị hư hỏng hay không, bạn cần mang đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được tư vấn sửa chữa. Trường hợp main điện thoại bị hư và không thể tiếp tục hoạt động thì việc thay main mới là cần thiết để có thể tiếp tục sử dụng thiết bị.

Xem thêm tại đây

Kết luận

Hy vọng các thông tin về nguyên nhân cũng như giải pháp cho tình trạng điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được có thể giúp ích cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề nêu trên, liên hệ ngay Bảo hành One để được giải đáp nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao điện thoại không lên màn hình nhưng vẫn gọi được?

Viết bình luận



Bài viết liên quan