Tại sao điện thoại tự tắt nguồn?

Đối với người dùng smartphone, chắc hẳn ai cũng từng một lần bắt gặp chiếc điện thoại của mình bỗng dưng tự sập nguồn dù lượng pin vẫn còn nhiều. Vậy, tại sao điện thoại tự tắt nguồn, giải pháp nào hiệu quả để khắc phục tình trạng này. Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Bảo hành One để có được đáp án cho mình nhé!

Nguyên nhân gây nên tình trạng điện thoại tự tắt nguồn

Để có câu trả lời cho việc tại sao điện thoại tự tắt nguồn, chúng ta cùng tìm hiểu một số nguyên nhân sau:

CPU của máy hoạt động quá hiệu năng

CPU hoạt động quá hiệu năng là nguyên nhân đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi điện thoại gặp tình trạng tự tắt nguồn. Khi bạn để điện thoại làm việc vượt mức cho phép, CPU không thể xử lý kịp các hoạt động nên dẫn đến việc tự tắt nguồn.

Điện thoại quá nóng

Điện thoại quá nóng cũng có thể tự tắt nguồn

Điện thoại quá nóng cũng có thể tự tắt nguồn

Khi người dùng sử dụng điện thoại quá lâu, bật 3g, 4g, wifi với tần suất dày đặc có thể làm cho điện thoại nóng lên. Khi đó, điện thoại sẽ tỏa nhiệt nhiều, ảnh hưởng hiệu suất làm việc và cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng điện thoại tự tắt nguồn.

Pin bị chai, hư

Pin chai, hư là một nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến tình trạng điện thoại tự liên tục tắt nguồn khi vừa mới mở lên không lâu.

Xem thêm: Phải làm sao khi điện thoại bị vỡ màn hình trong?

Điện thoại tự tắt nguồn liên tục vì pin chai,

Điện thoại tự tắt nguồn liên tục vì pin chai, hư

Điện thoại nhiễm virus

Thói quen tải các ứng dụng, game không rõ nguồn gốc của bạn rất dễ mang đến virus cho điện thoại. Hậu quả là khiến máy bị chậm, giật lag và tệ hơn là gây nên việc điện thoại tự tắt nhiều lần.

Nút nguồn bị kẹt

Trong quá trình sử dụng, bạn ấn nút nguồn với lực mạnh, tần suất liên tục và lâu ngày dẫn đến tình trạng nút nguồn bị kẹt và liên tục tắt nguồn điện thoại.

Lỗi phần mềm

Người dùng hay có thói quen cài đặt các ứng dụng, hệ điều hành không phù hợp với thiết bị để sử dụng trên điện thoại của mình dẫn đến xuất hiện xung đột với hệ thống và tự tắt nguồn.

Xung đột phần mềm cũng là nguyên nhân khiến điện

Xung đột phần mềm cũng là nguyên nhân khiến điện thoại tự tắt nguồn

Lỗi phần cứng

Khi sử dụng điện thoại. bạn vô tình làm rơi gây va đập hay khiến điện thoại bị vào nước,... thì có khả năng cao máy đã bị hỏng phần cứng dẫn đến tình trạng tự tắt nguồn.

Xem thêm tại Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Giải pháp nào khắc phục tình trạng điện thoại tự tắt nguồn?

Sau khi biết được nguyên nhân tại sao điện thoại tự tắt nguồn, điều người dùng quan tâm nhất lúc này sẽ là có giải pháp nào để khắc phục hay không. Và đáp án là tùy vào từng nguyên nhân gây nên việc điện thoại tự tắt nguồn sẽ có một biện pháp khắc phục khác nhau, cùng Bảo hành One điểm qua dưới đây nhé.

  • Đối với CPU hoạt động quá hiệu năng, người dùng có thể thử tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại để xem có khắc phục được lỗi này hay không.

  • Khi điện thoại quá nóng, bạn cần để máy nghỉ ngơi một khoảng thời gian. Trong lúc đó, các kết nối không dây như 3g, 4g, wifi, bluetooth cần được tắt nếu không cần thiết.

  • Trong trường hợp pin chai, hư, bạn có thể thử cắm sạc trong vòng 30 phút xem điện thoại có thể mở nguồn lại không. Nếu không được thì có lẽ do pin đã bị chai, bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng uy tín để kiểm tra và thay pin nếu để việc sử dụng điện thoại của mình không bị gián đoạn.

  • Để giải quyết tình trạng điện thoại bị nhiễm virus, bạn nên tiến hành quét virus, gỡ cài đặt các ứng dụng nghi ngờ có thể gây nhiễm virus để tránh ảnh hưởng tới thiết bị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải các ứng dụng diệt virus để bảo vệ cho máy.

Điện thoại bị nhiễm virus từ các ứng dụng không

Điện thoại bị nhiễm virus từ các ứng dụng không rõ nguồn gốc

  • Đối với nút nguồn bị kẹt, bạn có thể thử nhấn nút nguồn điện thoại liên tục trong 5 – 7 giây để nút nguồn tự bung ra. Trường hợp không được, đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để thay nút nguồn mới là phương án tối ưu cho bạn.

  • Để khắc phục tình trạng lỗi phần mềm, bạn cần tiến hành khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Và trước khi thực hiện, bạn hay nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng của mình vì quá trình này sẽ làm mất tất cả dữ liệu đấy nhé!

  • Khi gặp các vấn đề về phần cứng, cách tốt nhất bạn nên mang điện thoại đến những nơi uy tín để tiến hành sửa chữa.

Xem thêm: Hướng dẫn xử lý lỗi điện thoại Oppo không hiện bàn phím

Kết luận

Trên đây là một số giải đáp cho vấn đề tại sao điện thoại tự tắt nguồn mà chúng tôi mang đến cho bạn. Nếu đang gặp tình trạng này và cần trung tâm uy tín để sửa chữa, liên hệ ngay Bảo hành One để được cung cấp dịch vụ tốt nhất nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao điện thoại tự tắt nguồn?

Viết bình luận



Bài viết liên quan