Tại sao SIM không gọi được? Cách sửa lỗi cực đơn giản tại nhà

Khi mua một chiếc điện thoại về, điều cơ bản mỗi người cần, là sử dụng cho mục đích liên lạc, gọi điện hoặc nhắn tin, cùng với đó là nhiều chức năng khác. Nhưng bỗng một ngày sim điện thoại của bạn không thể gọi được nữa, tại sao sim không gọi được và nguyên nhân nào gây ra tình trạng bất tiện trên? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu và khắc phục ngay với một số cách đơn giản dưới đây nhé!

Tại sao SIM không gọi được?

Tại sao sim không gọi được? Nguyên nhân

Tại sao sim không gọi được? Nguyên nhân

Bạn cần phải tìm được chính xác nguyên nhân tại sao sim không gọi được, sau đó mới có thể bắt tay vào việc khắc phục một cách nhanh gọn. Nguyên nhân thì có rất nhiều, nhưng dưới đây sẽ là một số nguyên nhân phổ biến được Bảo Hành One tổng hợp lại, bạn hãy kiểm tra xem mình đã mắc phải trường hợp nào nhé:

  • Khay sim lâu ngày không được vệ sinh, dẫn đến lỗi không gọi được.

  • SIM lắp sai vị trí, có thể bạn đã lắp sai mặt sim có thể kết nối.

  • Khay SIM đã bị lỏng, không còn tương thích để lắp sim vào đúng vị trí.

  • Phần mềm trên điện thoại đã bị lỗi, ảnh hưởng đến kết nối cuộc gọi.

  • Lỗi phần cứng, điện thoại không thể kết nối với sóng.

Tổng hợp những cách khắc phục SIM không gọi được, đơn giản tại nhà

Sau khi đã kiểm tra qua những lý do tại sao sim không gọi được ở phần trên, có lẽ bạn đã nắm rõ tình hình hiện tại của thiết bị, để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy áp dụng ngay một số cách hữu ích dưới đây.

Xem thêm kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ .

Tắt chế độ máy bay

Ngay khi thiết bị mắc lỗi SIM không gọi được, bạn hãy kiểm tra thanh công cụ trên điện thoại, nếu biểu tượng máy bay đang sáng lên, có lẽ chính bạn cũng đã có câu trả lời cho vấn đề, rằng tại sao sim không gọi được rồi đấy!

Kiểm tra và tắt chế độ máy bay nếu đang

Kiểm tra và tắt chế độ máy bay nếu đang bật

Tình trạng trên rất dễ xảy ra khi tính chất công việc buộc bạn phải chuyển bằng máy bay ít nhiều và cần phải bật chế độ máy bay theo quy định trong suốt quá trình bay. Hoặc do trong quá trình sử dụng điện thoại của bạn đã vô tình bị cấn và khởi động chế độ máy bay lên. Sau khi tắt chế độ máy bay, bạn hãy thử gọi điện hoặc nhắn tin để chắc chắn rằng thiết bị đã trở lại trạng thái bình thường.

Kiểm tra và thay đổi khay sim

Tại sao sim không gọi được? Rất có thể nguyên nhân là do sim của bạn đã bị lắp đặt sai vị trí, khiến sim không thể kết nối với điện thoại, bạn hãy thử mở khay SIM ra và lắp đặt lại cho khớp với khay SIM nhé.

Trong trường hợp còn lại, khi bạn kiểm tra khay sim của mình và nhận thấy rằng sim đã được lắp đặt đúng vị trí, nhưng điện thoại vẫn còn mắc lỗi SIM không gọi được. Tình trạng khay sim hỏng sẽ dễ gây ra lỗi trên, lúc này bạn cần thay đổi một khay sim khác và kiểm tra lại xem đã khắc phục được lỗi chưa nhé.

Khởi động lại thiết bị

Thực hiện khởi động lại thiết bị di động

Thực hiện khởi động lại thiết bị di động

Không chỉ riêng tình trạng SIM không gọi được, mà khi điện thoại bị mất sóng, đơ hoặc lag, bạn hãy cho điện thoại khởi động lại. Các tiến trình sẽ được làm mới, những ứng dụng đang chạy cũng sẽ được đóng lại và điện thoại sẽ chạy nhanh hơn. Sau khi máy đã được khởi động lại, bạn cần kiểm tra máy bằng cách thực hiện một cuộc gọi hoặc một tin nhắn, áp dụng ngay cách này nhé. 

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách xử lý nhanh tình trạng nước vào loa điện thoại

Nâng cấp hệ điều hành điện thoại

Kiểm tra phiên bản hệ điều hành và tiến hành

Kiểm tra phiên bản hệ điều hành và tiến hành nâng cấp phiên bản mới

Tìm đủ các nguyên nhân tại sao SIM không gọi được, thử mãi những cách trên cũng chẳng khá là bao, có lẽ điện thoại của bạn đang mắc vào lỗi phần mềm đấy! Hãy nhanh tay cập nhật hệ điều hành mới ngay và luôn để kiểm nghiệm kết quả nhé. 

Tuy rằng lỗi đến từ phần mềm cũng hiếm khi xảy ra, nhưng cũng không thể loại trừ trường hợp này. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên tập thói quen kiểm tra và cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới một cách thường xuyên hơn, để tránh gặp các lỗi không mong muốn nhé.

Đến các trung tâm sửa chữa 

Cuối cùng, khi bạn đã áp dụng mọi phương pháp nhưng không cách nào tìm ra giải pháp để dứt điểm vấn đề SIM không gọi được tại nhà, hãy lập tức mang điện thoại đến các trung tâm để được sửa chữa đúng quy chuẩn và nhanh chóng. 

Chọn địa chỉ sửa chữa uy tín để các kỹ

Chọn địa chỉ sửa chữa uy tín để các kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục

Khi các bạn mang điện thoại đến Bảo Hành One, bước đầu các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn tìm ra chính xác nguyên nhân tại sao SIM không gọi được và đưa ra những giải pháp phù hợp, cùng với đó là quy trình sửa chữa đúng chuẩn, nhanh chóng, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với chất lượng dịch vụ tại đây.

Vậy, những thắc mắc về vấn đề tại sao SIM không gọi được đã được Bảo Hành One giải đáp chi tiết thông qua bài viết trên, thông qua đó, chắc hẳn bạn đã bỏ túi cho mình những mẹo hay để trị được lỗi khó chịu trên. Nếu bạn vẫn còn loay hoay, thử mãi nhưng chẳng sửa được lỗi trên tại nhà, hãy trực tiếp đến Bảo Hành One tại các chi nhánh quận 1, quận 10 hoặc quận Tân Phú để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao SIM không gọi được? Cách sửa lỗi cực đơn giản tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan