Một số cách sửa lỗi thiết bị đang sạc chậm Samsung

Chắc chắn rằng bạn đã trải qua ít nhất một lần tình huống đầy khó chịu khi điện thoại của bạn bắt đầu sạc chậm hoặc thậm chí không vào pin. Tại sao chúng ta lại gặp phải vấn đề này và liệu có cách gì để khắc phục nó một cách hiệu quả? Bảo Hành One sẽ bạn tìm hướng giải quyết vấn đề thiết bị đang sạc chậm Samsung ngay trong bài viết nhé!

Hướng cách sửa lỗi thiết bị đang sạc chậm Samsung

Hướng cách sửa lỗi thiết bị đang sạc chậm Samsung nhanh chóng

Những nguyên nhân của lỗi thiết bị đang sạc chậm Samsung

Một số nguyên nhân làm cho Samsung sạc chậm

Một số nguyên nhân làm cho Samsung sạc chậm

Khi bạn đối mặt với tình trạng thiết bị đang sạc chậm Samsung hoặc không nhận pin. Vấn đề này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thiết bị của bạn. Một số nguyên nhân như sau:

  • Nguồn điện không ổn định: Sử dụng cổng USB trên máy tính để sạc có thể khiến việc sạc pin diễn ra chậm. Dòng điện từ cổng USB thường rất nhỏ làm nguồn điện không ổn định có thể làm cho tình trạng sạc pin trở nên chậm hơn. 

  • Củ sạc gặp vấn đề: Cách bạn cắm củ sạc vào ổ điện có thể gây ra vấn đề cho quá trình sạc pin. Nếu củ sạc bị hỏng hoặc bị làm chảy tiếp xúc với ổ điện nó có thể làm kéo dài thời gian sạc pin.

  • Pin bị chai phồng: Khi bạn sử dụng điện thoại trong thời gian dài pin có thể bị chai phồng gây hiện tượng sạc chậm hơn so với bình thường.

  • Cổng sạc bị bám bụi bẩn: Trong quá trình sử dụng, các chân sạc hoặc cổng sạc của điện thoại có thể bị bám bụi gây ra việc truyền tải dòng điện không hiệu quả.

  • Cổng sạc bị ăn mòn: Cổng sạc trên điện thoại có thể trở nên ăn mòn sau một thời gian sử dụng đặc biệt là giữa các chân tiếp xúc với dây cáp micro USB.

  • Dây cáp hỏng: Do dây cáp USB thường nhỏ nên chúng dễ hư hỏng, vì vậy nó sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sạc pin của thiết bị gây ra sự cố sạc pin không hiệu quả.

Xem thêm: 8 Tips tiết kiệm pin Samsung hiệu quả mà bạn nên biết

Cách sửa lỗi thiết bị sạc pin chậm đơn giản

Khi bạn đối mặt với tình trạng thiết bị đang sạc chậm Samsung gây ra nhiều vấn đề phiền toái làm giảm hiệu suất sử dụng thiết bị di động của bạn. Dưới đây là một số giải pháp an toàn bạn có thể tham khảo để xử lý:

Vệ sinh cổng sạc

Cần làm sạch cổng sạc bằng tăm bông

Cần làm sạch cổng sạc bằng tăm bông

Nếu đã xác định rằng bộ sạc hoặc dây cáp không gây ra vấn đề về tốc độ sạc thì bạn nên tiếp tục kiểm tra đến cổng sạc để biết được nguyên gây ra việc thiết bị đang sạc chậm Samsung. 

Để khắc phục bạn cần làm sạch cổng sạc bằng dụng cụ thổi khí nén cầm tay hoặc một tăm bông nhỏ. Đồng thời, bạn nên kiểm tra xem cổng sạc trên điện thoại Samsung có bị lỏng hoặc ăn mòn không. Những chân tiếp xúc bị ăn mòn cũng có thể là nguyên nhân khiến quá trình sạc pin trở nên chậm hơn thường.

Kiểm tra nguồn điện

Bạn có thể sạc điện thoại từ cổng USB trên máy tính xách tay, máy tính để bàn, sạc dự phòng hoặc ô tô - những nguồn điện này thường có đầu ra yếu từ đó xuất hiện vấn đề sạc chậm trên thiết bị Samsung. Bạn có thể thử chuyển sang sạc pin từ nguồn điện ổ cắm trên tường hay sử dụng một bộ sạc có khả năng nhanh chóng tương thích với thiết bị của bạn.

Phụ kiện sạc không tương thích

Phụ kiện sạc không được phù hợp

Phụ kiện sạc không được phù hợp 

Nếu bạn đang sử dụng một bộ sạc không chính hãng đó cũng có thể là nguyên nhân khiến thiết bị đang sạc chậm Samsung. Hiện nay, có nhiều loại sạc nhanh khác nhau xuất hiện trên thị trường nhưng chúng chưa chắc đã phù hợp cho thiết bị của bạn. Bạn nên chỉ sử dụng bộ sạc cáp chính hãng của Samsung với công suất đầu ra phù hợp để đảm bảo sạc pin hiệu quả hơn.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-a8;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-a71;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-a51;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-samsung-note-9

Không dùng điện thoại lúc sạc

Khi bạn sạc điện thoại thì thiết bị tiêu tốn năng lượng sẽ tiến hành biến đổi dòng điện để tạo ra nhiệt độ cao. Sử dụng điện thoại trong khi sạc chậm Samsung có thể dẫn đến tăng nhiệt độ gây nguy cơ quá nhiệt thậm chí cháy nổ. 

Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị đang sạc chậm Samsung có thể làm giảm hiệu suất sạc làm kéo dài thời gian cần để sạc đầy. Vì vậy, để đảm bảo an toàn tuổi thọ thiết bị bạn nên chờ cho đến khi điện thoại hoàn toàn sạc xong trước khi sử dụng.

Tắt các tính năng ngầm

Tắt các tính năng của điện thoại lúc sạc

Tắt các tính năng của điện thoại lúc sạc

Để sạc điện thoại Samsung nhanh hơn bạn nên chú ý việc tắt các tính năng ngầm của điện thoại trong khi sạc do nó làm tăng thời gian sạc lên. Cần tắt màn hình hoặc ngắt kết nối mạng WiFi/4G khi bạn đang sạc pin. Tốt hơn hết, bạn chuyển thiết bị sang chế độ máy bay thậm chí tắt hoàn toàn trong quá trình sạc để tận dụng tối đa tốc độ sạc. 

Một số câu hỏi liên quan 

Dưới đây là những câu hỏi liên quan đến vấn đề thiết bị đang sạc chậm Samsung mà nhiều người dùng thường xuyên thắc mắc. Cụ thể các câu hỏi:

Có được rút điện thoại ra khi pin chưa đầy 100% hay không?

Trả lời: Rút điện thoại ra khi pin chưa đầy không ảnh hưởng đến pin mà còn đem lại lợi ích cho điện thoại.

Có nên sạc điện thoại trong khi sử dụng không?

Trả lời: Sạc điện thoại trong khi sử dụng có thể gây hại cho pin lẫn nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí đe dọa tính mạng của người dùng.

Có nên sạc điện thoại qua đêm không?

Trả lời: Không nên sạc điện thoại qua đêm vì việc duy trì sạc đầy 100% có thể gây hại cho tuổi thọ của pin.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Lời kết

Nhìn chung, việc sửa lỗi thiết bị đang sạc chậm Samsung có thể dễ dàng thực hiện bằng một số cách đơn giản. Quá trình này đôi khi chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn vào từng chi tiết nhỏ nhưng đối với nhiều người vấn đề đang mang lại sự khóa khó khăn trong việc xử lý. Nếu bạn đang cần sửa chữa điện thoại của mình, đừng ngần ngại liên hệ cho Bảo Hành One để được hỗ trợ miễn phí!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Một số cách sửa lỗi thiết bị đang sạc chậm Samsung

Viết bình luận



Bài viết liên quan