Tổng hợp 6 cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn chỉ 5 phút

Sau một khoảng thời gian sử dụng, chiếc điện thoại Oppo dường như phản hồi trở nên chậm chạp đôi khi làm cho người dùng ức chế. Tình trạng này không chỉ mang lại cảm giác máy "già cỗi" mà còn tạo ra những trải nghiệm sử dụng không còn như trước. Do đó, việc tìm kiếm cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn đã trở thành một thủ thuật được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu các thủ thuật này nhé!

Một số cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn

Một số cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn

Dấu hiệu nhận biết điện thoại Oppo trở nên chậm chạp

Điện thoại Oppo là một trong những thương hiệu điện thoại phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng nhiều người dùng Oppo cảm nhận thấy chiếc điện thoại của mình có hiện tượng chậm hơn. Vì vậy người dùng muốn tìm cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn. Nhưng đầu tiên cần biết các dấu hiệu để nhận biết điện thoại phản hồi chậm: 

  • Mở hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng mất nhiều thời gian hơn có hiện tượng giật lag.

  • Các thao tác chạm, vuốt hoặc kéo thả trên màn hình cảm ứng diễn ra không mượt mà.

  • Điện thoại hay bị treo, đơ hoặc khởi động lại liên tục một cách bất thường.

Điện thoại Oppo bị đơ không bấm được

Điện thoại Oppo bị đơ không bấm được

  • Các ứng dụng chạy nền hoạt động kém hiệu quả dễ bị đóng bất ngờ.

  • Pin nhanh hết hơn so với trước do phải hoạt động nặng nề hơn.

  • Các tác vụ chuyển đổi giữa các app như việc mở camera chụp ảnh đều chậm hơn so với trước.

Xem thêm: Cách phục hồi nhật ký cuộc gọi Android đơn giản, nhanh chóng

Một số cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn trong vài phút

Trải qua thời gian sử dụng lâu dài điện thoại của bạn trở nên yếu không còn phản hồi nhanh như trước. Bạn đang tìm cách để giúp điện thoại hoạt động nhanh hơn để phục vụ các tác vụ hằng ngày? Dưới đây là một số cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn:

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Vuốt lên để bỏ những ứng dụng không sử dụng

Vuốt lên để bỏ những ứng dụng không sử dụng

Các ứng dụng hoạt động dưới nền trên hệ điều hành Android thường xuyên tiêu tốn tài nguyên RAM làm chậm quá trình hoạt động của điện thoại. Một trong những cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn đó là loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết.

Hướng dẫn thực hiện cực kỳ đơn giản như sau bạn chỉ cần nhấn vào nút đa nhiệm sau đó vuốt lên để bỏ những ứng dụng không sử dụng bằng cách chọn dấu X hoặc nhấn giữ để đóng ứng dụng cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể giải phóng không gian RAM để giữ cho điện thoại Android hoạt động mượt mà hơn.

Khởi động lại điện thoại

Đôi khi, giải pháp cho vấn đề chậm trễ trên điện thoại không cần phức tạp như ta nghĩ. Một biện pháp rất đơn giản mà nhiều người ít chú ý đến đó là việc khởi động lại máy, tương tự như việc chúng ta cần giấc ngủ để lấy lại năng lượng hàng ngày.

Khởi động lại máy định kỳ khoảng 2-3 ngày hoặc sau mỗi lần sử dụng các tác vụ nặng như chơi game giúp tái tạo lại hiệu suất làm cho điện thoại hoạt động ổn định hơn. Cách làm này không chỉ giúp giảm tình trạng giật lag mà còn tối ưu hóa hiệu suất tổng thể của thiết bị.

Tắt tính năng không sử dụng

Tắt tính năng không cần thiết giúp thiết bị chạy

Tắt tính năng không cần thiết giúp thiết bị chạy nhanh hơn

Việc tắt các tính năng không cần thiết trên điện thoại OPPO là một cách giúp thiết bị của bạn chạy nhanh hơn đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu suất đáng kể cho thiết bị của bạn. Các tính năng như WiFi, dữ liệu di động, Bluetooth, GPS, NFC,... dù không sử dụng nhưng nếu để hoạt động liên tục. Vì chúng có thể chiếm một lượng lớn dung lượng gây ra nóng máy làm giảm hiệu suất cũng như giảm thời lượng pin.

Vì thế, bạn chỉ nên bật những tính năng này khi cần thiết sau đó tắt ngay sau khi không sử dụng. Bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng bằng cách vuốt thanh trạng thái trên màn hình rồi nhấn tắt. Việc này sẽ giúp điện thoại bạn tiết kiệm năng lượng để duy trì hiệu suất tối ưu.

Đóng băng ứng dụng

Ứng dụng chạy nền trên điện thoại có thể là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu suất làm tăng mức tiêu thụ pin gây ra tình trạng giật lag. Một cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn là đóng băng các ứng dụng chạy nền trên điện thoại OPPO của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất của thiết bị sẽ giảm nguy cơ giật lag để kéo dài thời lượng pin. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-oppo-reno;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-oppo-a77;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-oppo-f9;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-oppo-f11-pro

Giảm hiệu ứng hình động

Một cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn cũng được nhiều người dùng áp dụng thường xuyên đó giảm tỷ lệ ảnh động. Bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng điện thoại của mình bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở “Cài đặt” > “Chọn Giới thiệu về điện thoại” > Nhấn liên tục vào “Số bản dựng” cho đến khi điện thoại Oppo xuất hiện thông báo "Bạn đã là Nhà phát triển".

Mở “Cài đặt” để chọn “Giới thiệu về điện thoại”

Mở “Cài đặt” để chọn “Giới thiệu về điện thoại” 

  • Bước 2: Sau đó bạn quay lại chọn “Cài đặt” > “Chọn Cài đặt bổ sung” > “Chọn Tùy chọn nhà phát triển”.

Tùy chọn vào "Cài đặt bổ sung" để nhấn "Tùy

Tùy chọn vào "Cài đặt bổ sung" để nhấn "Tùy chọn nhà phát triển"

  • Bước 3: Bạn chỉ cần “Bật” tính năng “Tùy chọn nhà phát triển”.

Bật tính năng "Tùy chọn nhà phát triển"

Bật tính năng "Tùy chọn nhà phát triển"

  • Bước 4: Thay đổi các thông số tại các mục "Tỷ lệ hình động của cửa sổ", "Tỷ lệ hình động chuyển đổi", "Tỷ lệ thời gian ảnh động" thành mức 0.5x.

Thay đổi các tỷ lệ hình động khác nhau

Thay đổi các tỷ lệ hình động khác nhau

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Lời kết

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã chia sẻ những cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn đơn giản nhưng hiệu quả. Việc duy trì làm mới điện thoại là để giữ cho thiết bị của bạn luôn hoạt động mượt mà. Hãy áp dụng những phương pháp này thường xuyên để tận hưởng trải nghiệm sử dụng tốt nhất từ chiếc điện thoại Oppo của bạn. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tổng hợp 6 cách làm điện thoại Oppo chạy nhanh hơn chỉ 5 phút

Viết bình luận



Bài viết liên quan