Top 5 cách kết nối điện thoại với tivi không dây dễ thực hiện tại nhà

Bạn cố gắng thử nhiều cách để kết nối điện thoại và tivi không dây tại nhà nhưng chưa thành công? Bài chia sẻ hữu ích dưới đây là dành cho bạn, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn chi tiết 5 cách kết nối điện thoại với tivi không dây dễ thực hiện và thành công tại nhà, tham khảo ngay nhé!

1. Kết nối điện thoại với tivi không dây qua YouTube

Cách kết nối điện thoại với tivi không dây dễ thực hiện nhất có lẽ là thông qua ứng dụng YouTube. Các bước thực hiện để có thể phát các đoạn video từ điện thoại lên tivi vô cùng nhanh chóng, chỉ gói gọn trong vài thao tác dưới đây:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng YouTube trên điện thoại và trên tivi, đảm bảo cả hai thiết bị đã được kết nối cùng 1 nguồn WiFi chung.

  • Bước 2: Tại phần giao diện chung của YouTube trên điện thoại, bạn hãy nhấn vào biểu tượng “Cast” được đặt ở vị trí bên phải thanh công cụ tìm kiếm. Một danh sách các tivi đang phát tín hiệu sẽ hiện ra, bạn hãy chọn mã của tivi tại nhà.

  • Bước 3: Khi muốn dừng liên kết giữa hai thiết bị, bạn hãy ấn vào biểu tượng “Cast” một lần nữa và chọn lệnh “Hủy liên kết”.

2. Kết nối điện thoại và tivi không dây bằng Screen Mirroring (Smart View) 

Tính năng Screen Mirroring đã không còn quá xa lạ với người dùng iPhone hay tính năng Smart View trên Android cũng có thể áp dụng được cách này. Đây sẽ là cách kết nối điện thoại với tivi không dây tiện lợi cho cả 2 dòng điện thoại, áp dụng vô cùng nhanh chóng:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy khởi động tính năng Screen Mirroring của tivi bằng cách ấn vào nút “SOURCE” trên remote > mở tính năng “Screen Mirroring”. 

  • Bước 2: Trên điện thoại, bạn chỉ cần kéo từ trên xuống để thanh công cụ hiện ra > chọn “Screen Mirroring”. 

  • Bước 3: Cần đảm bảo hai thiết bị đã kết nối cùng 1 nguồn WiFi, trong danh sách các tivi được hiện ra trên điện thoại, bạn hãy chọn mã code có tên của tivi nhà mình. 

Lưu ý: Nếu trên thanh công cụ có sẵn của điện thoại chưa hiển thị tính năng Screen Mirroring tại bước 2, bạn hãy mở theo quy trình sau: Chọn ứng dụng “Settings” > “Connections” > “NFC and Sharing” > “Screen Mirroring” > “Turn on”.

3. Cách kết nối điện thoại với tivi không dây bằng Miracast

Miracast là một trong những giao thức truyền thông được sử dụng rất phổ biến hiện nay, giúp người dùng đáp ứng tốt nhu cầu kết nối giữa các thiết bị di động. Tính năng Miracast hầu như đã được trang bị trên nhiều dòng smart TV hiện nay, giúp việc kết nối không dây trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn:

  • Bước 1: Kết nối điện thoại và tivi cùng 1 nguồn WiFi, kích hoạt tính năng Miracast trên tivi và điện thoại. 

  • Bước 2: Điện thoại và tivi sẽ tự động dò tìm và kết nối, giao diện của điện thoại hiện lên tivi là thành công với cách kết nối điện thoại với tivi không dây bằng Miracast. 

  • Bước 3: Tắt tính năng Miracast trên điện thoại khi không dùng đến, tivi cũng sẽ tự động ngắt kết nối theo. 

4. Kết nối điện thoại với tivi không dây bằng WiFi Direct

Nếu tivi hiện tại ở nhà của bạn có thể tự động phát ra mạng (WiFi Direct) thì đây sẽ là cách kết nối điện thoại với tivi không dây nhanh chóng dành cho bạn. Không chỉ kết nối điện thoại với tivi, WiFi Direct còn giúp kết nối 2 thiết bị với nhau, điện thoại hoặc laptop cũng được hỗ trợ.

  • Bước 1: Trên remote tivi nhấn vào nút “Home" > “Cài đặt” > “Mạng" > bật tính năng “WiFi Direct” (nếu có). Lúc này trên tivi sẽ hiện ra tên WiFi của tivi đang phát kèm mật khẩu.

  • Bước 2: Trên điện thoại, bạn hãy chọn “Setting" > “WiFi" > kết nối với WiFi tivi đang phát. Sau khi kết nối thành công bạn có thể phát bất kỳ nội dung giải trí lên tivi để cả gia đình cùng nhau thưởng thức.

Lưu ý: WiFi Direct do tivi phát ra chỉ có công dụng để điện thoại hoặc laptop kết nối để chiếu các nội dung lên màn hình lớn của tivi. Ngoài ra, WiFi này không có công dụng để lên mạng để xem phim, chơi game hay lướt web.  

5. Kết nối điện thoại với tivi không dây bằng Airplay

AirPlay là một trong những cách kết nối điện thoại với tivi không dây được yêu thích nhờ mang đến trải nghiệm chia sẻ tốt và có thể truyền đến nhiều thiết bị khác nhau cùng một lúc. Chỉ vài bước nhanh chóng cùng AirPlay, bạn đã có thể kết nối tivi thành công tại nhà, với các bước như sau:

  • Bước 1: Đảm bảo rằng tivi và iPhone của bạn đã kết nối cùng 1 nguồn WiFi chung.

  • Bước 2: Trên remote tivi tại nhà, bạn hãy tìm và nhấn chọn nút “Home" > “Home Dashboard”.

  • Bước 3: Trên điện thoại iPhone, bạn hãy kéo từ góc phải màn hình xuống để thanh công cụ hiện ra > chọn “Airplay”. 

  • Bước 4: Trong danh sách được hiện ra trên điện thoại, bạn hãy chọn đúng tên và mã tivi của nhà mình. 

  • Bước 5: Trên tivi sẽ xuất hiện mã bao gồm 4 số, bạn hãy nhập mã này vào điện thoại, giao diện điện thoại được chiếu lên tivi là thành công. 

Lưu ý: Cách kết nối điện thoại với tivi không dây bằng AirPlay sẽ giới hạn với các thiết bị được Apple hỗ trợ, nếu tivi tại gia đình không được hỗ trợ AirPlay, bạn hãy thử dùng đầu Apple TV hỗ trợ thêm. 

Hy vọng, những cách đơn giản được Bảo Hành One chia sẻ ở trên có thể giúp bạn thành công kết nối điện thoại và tivi tại nhà. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến cách kết nối điện thoại với tivi không dây hoặc bất cứ chủ đề nào khác, hãy để lại bình luận cho Bảo Hành One phản hồi thêm nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top 5 cách kết nối điện thoại với tivi không dây dễ thực hiện tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan