Vừa sạc vừa dùng điện thoại ảnh hưởng thế nào?

Khi công nghệ ngày càng phát triển, các loại smartphone của nhiều thương hiệu khác nhau ra đời và ngày càng được cải thiện về các tính năng cũng như dung lượng pin. Tuy vậy, việc vừa sạc vừa dùng điện thoại vẫn diễn ra khá phổ biến mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp, có thể là bên ngoài hoặc là chính các thành viên gia đình của mình.

Vừa sạc điện thoại vừa dùng có thể gây ra những hậu quả nào?

Có thể xuất phát từ nguyên nhân là họ có công việc đang làm dở nhưng điện thoại lại hết pin, phải cắm sạc để làm nốt phần còn lại. Nhưng cũng có thể là không có việc gì quan trọng nhưng họ vẫn muốn dùng điện thoại nên vừa sạc vừa sử dụng. Nhưng việc này gây ra ảnh hưởng về nhiều mặt, thậm chí là sức khỏe của người dùng.

Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại diễn ra phổ

Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại diễn ra phổ biến

Nếu bạn muốn biết nguyên nhân tại sao người dùng được khuyên không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại thì xem ngay các tác hại sau đây nhé!

Xem thêm: Cách khắc phục điện thoại Samsung sạc không vào pin đơn giản, tại nhà

Điện thoại nóng lên, ảnh hưởng không tốt đến linh kiện

Điện thoại bình thường khi sạc sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định cộng với việc bạn dùng điện thoại lúc sạc khiến máy càng nóng hơn. Nếu trước đó, bạn còn mới vừa dùng liên tục trong một thời gian dài thì lượng nhiệt càng nhiều hơn. Tình trạng này thường xuyên xảy ra sẽ ảnh hưởng không tốt đến điện thoại, đặc biệt là các linh kiện bên trong sẽ dễ bị hư hỏng.

Sử dụng điện thoại trong lúc sạc khiến máy nóng

Sử dụng điện thoại trong lúc sạc khiến máy nóng hơn nhiều lần

Ảnh hưởng pin, làm giảm tuổi thọ pin

Vừa sạc vừa dùng điện thoại là một trong những nguyên nhân trực tiếp làm giảm tuổi thọ pin. Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần dễ gây chai pin, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng pin ảo, pin nhanh tụt. Lúc này, bạn chắc hẳn phải tốn một khoản chi phí thay pin để tiếp tục sử dụng đấy.

Thời gian sạc đầy pin lâu hơn

Việc bạn sử dụng trong lúc sạc thì nguồn năng lượng để phục vụ các thao tác của bạn sẽ lấy trực tiếp từ nguồn điện. Như thế, năng lượng cung cấp cho pin sẽ bị giảm đi, thời gian pin đầy sẽ lâu hơn bình thường rất nhiều.

Gây mất an toàn cho người dùng

Dùng điện thoại trong khi sạc có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dùng. Nếu dây cáp hoặc củ sạc mà bạn sử dụng là loại kém chất lượng, các thông số kỹ thuật không được đảm bảo, khi điện truyền qua bộ sạc để cung cấp điện cho điện thoại có thể gây ra tình trạng giật điện, ảnh hưởng đến người dùng. Hậu quả lớn nhất của việc này chất lượng bộ sạc kém cùng với việc điện thoại quá nóng sẽ gây quá tải, chập điện và dẫn đến cháy nổ. 

Cáp sạc kém chất lượng dễ gây tình trạng điện

Cáp sạc kém chất lượng dễ gây tình trạng điện giật, cháy nổ

Bên cạnh đó, bức xạ phát ra từ điện thoại khi sạc mặc dù có cường độ thấp, nhưng cũng có thể gây ảnh hưởng đến não bộ nếu tình trạng này kéo dài. 

Qua phân tích trên có thể thấy được, việc vừa sạc vừa dùng điện thoại không chỉ ảnh hưởng không tốt đến pin mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của chính người sử dụng.

Một số lưu ý để sạc điện thoại một cách an toàn hơn

Để bảo vệ điện thoại cũng như bản thân người dùng, Bảo Hành One mang đến một số lưu ý sau đây:

- Với những ảnh hưởng không tốt như đã kể trên, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần nhớ là không sử dụng điện thoại trong khi đang sạc pin.

Khuyến cáo không được dùng điện thoại trong lúc đang

Khuyến cáo không được dùng điện thoại trong lúc đang sạc

- Khi đang sạc, nếu điện thoại đột nhiên nóng lên đột ngột, nóng hơn nhiều lần so với những lần sạc khác thì nên rút ra để tránh tình trạng cháy nổ.

- Nên sử dụng củ sạc và cáp sạc chính hãng, hàng chất lượng với các thông số kỹ thuật chuẩn, tương thích với máy. Cáp sạc sau một thời gian dài sử dụng thì dù là cáp chất lượng thì cũng sẽ xuất hiện tình trạng hỏng, đứt, khi phát hiện bạn cần thay cáp mới để sử dụng an toàn hơn.

- Trong lúc sạc, điện thoại tỏa ra một lượng nhiệt đáng kể, làm máy nóng lên, nên tốt nhất, bạn nên sạc điện thoại ở không gian thoáng mát. Và bạn cũng đừng quên tháo bao da, ốp lưng trong lúc sạc nhé!

- Nếu sử dụng lâu ngày, bạn nhận thấy pin điện thoại có dấu hiệu phồng, sạc lâu vào pin, nóng bất thường khi sạc bạn nên đến các trung tâm điện thoại để được kiểm tra sửa chữa. Nếu nguyên nhân xuất phát từ pin, bạn có thể thay pin để đảm bảo an toàn cho máy cũng như cho bản thân mình.

Xem tại: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Thay pin khi có các dấu hiệu chai, phồng

Thay pin khi có các dấu hiệu chai, phồng

Bạn có thể lựa chọn trung tâm Bảo Hành One để gửi gắm dế yêu, đến đây, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ càng để phát hiện ra tình trạng lỗi để đưa ra các giải pháp cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm là các giải pháp của chúng tôi đưa ra có chi phí thấp nhất có thể, tiết kiệm nhất cho bạn.

Xem thêm: Điện thoại zin áp là gì? Cách kiểm tra điện thoại zin áp

Kết luận

Với những tác hại của việc vừa sạc vừa dùng điện thoại, hi vọng bạn hãy thật hạn chế hoặc tốt nhất đừng thực hiện việc này để đảm bảo được an toàn. Liên hệ Bảo Hành One nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề vừa sử dụng điện thoại vừa sạc để được giải đáp kịp thời bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Vừa sạc vừa dùng điện thoại ảnh hưởng thế nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan