4 cách xem dung lượng pin AirPods siêu nhanh siêu chuẩn

AirPods đang dần trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với các tín đồ nhà Táo. Mặc dù sở hữu thao tác tiện lợi vượt trội và hoàn toàn không vướng víu, AirPods vẫn có thể khiến bạn hơi phiền lòng vì vấn đề pin. Làm thế nào để chủ động kiểm tra dung lượng pin AirPods, tránh xảy ra tình trạng đang sử dụng thì tai nghe cạn năng lượng? BẢO HÀNH ONE sẽ mách bạn trọn bộ bí kíp cực đơn giản ngay sau đây.

Dung lượng pin AirPods là bao nhiêu? 

Như một số sản phẩm khác, Apple giữ bí mật về viên pin của AirPods. Nhưng bạn có thể thông qua thời lượng sử dụng của chiếc tai nghe không dây này để xác định độ bền bỉ với thời gian của AirPods: 

AirPods thế hệ 2: 

  • Khi sạc thường xuyên trong vỏ hộp sạc: 24h nghe, 18h đàm thoại
  • Mỗi lần sạc đầy: 5h nghe, 3h đàm thoại liên tục
  • Sạc 15 phút: 3h nghe, 2h đàm thoại 

AirPods Pro: 

  • Khi sạc thường xuyên trong vỏ hộp sạc: 24h nghe, 18h đàm thoại
  • Mỗi lần sạc đầy: 4.5h nghe, 3.5h đàm thoại liên tục
  • Sạc 5 phút: 1h nghe & đàm thoại liên tục 


AirPods - thiết kế thời trang, hiệu năng mạnh mẽ

Ngoài ra bạn có thể căn cứ vào màu sắc của đèn LED trong vỏ hộp để ước lượng mức năng lượng còn lại trong AirPods. Lưu ý với AirPods 2 thì bạn cần mở hộp ra mới thấy được chỉ báo đèn LED này. 

  • Đèn LED màu đỏ: Báo hiệu pin dưới 80% khi không cắm sạc. Báo hiệu pin chưa đầy nếu đang sạc. 
  • Đèn LED màu xanh: Báo hiệu pin trên 80% khi không sạc. Báo hiệu pin đã đầy nếu đang sạc.

Như vậy có thể thấy Apple đã tích hợp công nghệ sạc nhanh và tiết kiệm năng lượng tối ưu cho AirPods ở cả hai thế hệ phổ biến nhất. Sau một lần sạc đầy, bạn có thể thoải mái sử dụng AirPods tới vài ngày với điều kiện sử dụng cách quãng và trong các tác vụ đơn giản.

Cách xem dung lượng pin AirPods trong một nốt nhạc

Mở nắp hộp đựng AirPods và kết nối với iPhone 

  • Bước 1: Mở nắp hộp đựng AirPods 
  • Bước 2: Để sát hộp đựng AirPods (có tai nghe AirPods bên trong) vào iPhone
  • Bước 3: Một thông báo hiện lên ở góc dưới màn hình. Bạn có thể thấy các thông số: Tên thiết bị, Dung lượng pin của tai nghe, Dung lượng pin của hộp sạc


Chỉ cần mở nắp hộp AirPods và để gần iPhone, bạn sẽ thấy dung lượng pin AirPods ngay

Khi xem dung lượng pin AirPods từ màn hình chính iPhone, bạn không nhất thiết phải bật kết nối Bluetooth. Hãy lưu ý để AirPods càng sát iPhone thì nhận diện thiết bị càng nhanh, tốt nhất là để AirPods sát vào cạnh iPhone. Và nếu bạn đóng vỏ hộp thì kết nối cũng bị ngắt, nên cần đảm bảo vỏ hộp được mở để xem thông số pin. 

Xem trực tiếp từ Widget Batteries trên iPhone

  • Bước 1: Từ màn hình khóa, vuốt từ trái sang phải, kéo xuống và chọn Edit
  • Bước 2: Từ danh sách More Widgets, chọn Batteries
  • Bước 3: Trở về màn hình khóa. Vuốt từ trái sang phải để xem dung lượng pin AirPods


Nếu thấy màn hình hiện các thông số pin của AirPods đã kết nối thì tức là thiết lập Widget thành công 

Mặc dù thiết lập Widget Batteries ở màn hình khóa iPhone phức tạp hơn cách mở hộp sạc AirPods trực tiếp để kiểm tra dung lượng pin AirPods, nhưng nó có ưu điểm là bạn có thể xem cùng lúc dung lượng của nhiều thiết bị. 

Nếu bạn sử dụng sản phẩm công nghệ của Apple theo hệ sinh thái và kết nối chúng chung với chiếc iPhone bạn dùng để kết nối AirPods, đây sẽ là thiết lập rất có ích và tiết kiệm thời gian cho bạn về lâu dài. 

Kết nối AirPods với Apple Watch

Điều kiện cần thiết là bạn phải kết nối AirPods với Apple Watch, và thiết bị nhận diện AirPods của bạn mỗi khi mở kết nối. 

  • Bước 1: Trên màn hình Apple Watch, vuốt lên để đến bảng điều khiển
  • Bước 2: Chọn nút Thời lượng pin
  • Bước 3: Xem các thông số pin của từng bên tai nghe và của vỏ hộp sạc. Lưu ý là bạn cần mở nắp hộp AirPods hoặc đang đeo tai nghe khi kết nối với Apple Watch để đồng hồ nhận diện thiết bị 
  • Bước 4: Sau khi kiểm tra xong, nhấn Digital Crown để trở lại màn hình chính


Hãy vuốt màn hình để xem hết các thông số pin của AirPods trên Apple Watch

Với Apple Watch, bạn có thể kiểm tra dung lượng của từng bên tai nghe, và có thể thay đổi phương thức nghe như nghe luân phiên: một tai sạc, một tai nghe để tiết kiệm năng lượng, kéo dài thời gian sử dụng AirPods nếu bạn đang ở trong môi trường không thuận tiện cho việc sạc AirPods. 

Việc sạc một bên tai không làm ảnh hưởng đến chất lượng sạc của AirPods hay khiến tai nghe xuống cấp, nên bạn cũng không cần lo lắng. 

Xem thêm: Mẹo sửa cực đơn giản lỗi Apple Watch không kết nối được với iPhone

Xem pin AirPods từ MacBook

  • Bước 1: Mở nắp hộp sạc AirPods 
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Bluetooth của máy Mac (ở trên cùng bên phải màn hình thanh menu) để kết nối máy Mac với AirPods
  • Bước 3: Sau khi kết nối thành công, bạn sẽ thấy tên tai nghe của mình xuất hiện trong bảng danh sách thiết bị kết nối
  • Bước 4: Bạn sẽ kiểm tra được các thông số: Dung lượng pin tai nghe Trái/ Phải, Dung lượng hộp sạc (Case) AirPods


Sau khi xem dung lượng pin AirPods xong, nếu không sử dụng, bạn nhớ tắt kết nối Bluetooth 

Cần lưu ý là AirPods chỉ hỗ trợ các thiết bị chung hệ sinh thái, tức là đến từ Apple nên bạn chỉ có thể sử dụng máy Mac (MacBook / iMac) để kiểm tra dung lượng pin của tai nghe, cũng như kết nối và sử dụng AirPods.

Ngoài 4 cách trên, bạn có thể thử thêm một cách khác là sử dụng trợ lý ảo Siri. Sau khi thiết lập cơ chế gọi Siri bằng giọng nói, bạn chỉ cần gọi “Hey Siri”  sau đó đọc một trong các câu lệnh: How much battery life is left on my AirPods? hoặc AirPods Battery Life là Siri sẽ đọc cho bạn thông số pin của AirPods. 

Nhược điểm của phương pháp này là chỉ có thể hỗ trợ người dùng nói tiếng Anh. Mặt khác khả năng nghe của Siri cũng chưa được tốt, khó hoạt động trong môi trường lẫn tạp âm và thường không nhận khẩu lệnh, nên cách làm này không quá được khuyến khích. 

Xem thêm: Hướng xử lý nhanh khi Macbook không kết nối được iPhone

Pin AirPods chai yếu, sửa ở đâu?

Có nhiều lý do dẫn đến pin AirPods chai yếu: AirPods bị va đập, sạc AirPods không đúng cách hoặc thời gian sử dụng quá dài,... Nếu nhận thấy AirPods có dấu hiệu hoạt động không bình thường như nghe rè, nhanh cạn pin, AirPods bị nóng hoặc sạc nhanh đầy thì rất có thể pin của AirPods đã xuống cấp.

Bạn nên tìm đến những cơ sở bảo dưỡng AirPods uy tín, chất lượng như BẢO HÀNH ONE để nhận được sửa chữa tốt nhất. 


BẢO HÀNH ONE hỗ trợ sửa chữa mọi thiết bị Apple, bao gồm cả AirPods

BẢO HÀNH ONE sẽ tiến hành tư vấn, kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý tối ưu cho AirPods, hoàn toàn miễn phí. Khi chấp nhận sửa chữa AirPods tại BẢO HÀNH ONE, bạn sẽ nhận được phụ tùng thay thế chính hãng, mới 100% với mức giá sát giá gốc, đi kèm bảo hành và thời gian sửa chữa cực nhanh chóng, lấy ngay trong ngày.

Không chỉ chuyên sửa chữa AirPods, BẢO HÀNH ONE với kinh nghiệm dày dặn trong ngành điện tử công nghệ cao có thể hỗ trợ bạn giải quyết mọi vấn đề cho mọi thiết bị Apple như iPhone, MacBook, Apple Watch,... Chỉ sử dụng phụ kiện chính hãng, đổi trả linh hoạt cùng nhiều chính sách ưu đãi độc quyền, hấp dẫn khác là điều bạn có thể tin tưởng ở BẢO HÀNH ONE.

 

 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “4 cách xem dung lượng pin AirPods siêu nhanh siêu chuẩn

Viết bình luận



Bài viết liên quan