Cách check IMEI Oppo chính hãng, dễ thực hiện

Mức độ phổ biến của một sản phẩm có thể được xác định bằng số lượng hàng giả được làm sẵn, điều này đúng với nhiều sản phẩm, bao gồm cả điện thoại thông minh. Phiên bản fake của các hãng smartphone đình đám như OPPO đã và đang tràn lan trên thị trường.
Những sản phẩm giả của OPPO có thể khó phân biệt với hàng chính hãng, vì vậy điều quan trọng là người tiêu dùng phải nhận biết được các dấu hiệu của điện thoại OPPO fake. 

Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu những cách check IMEI Oppo trong bài viết này nha bạn ơi!

Lí do nên check IMEI điện thoại Oppo

Một số lợi ích của việc check IMEI Oppo chính hãng được trình bày như sau:

Xác minh tính hợp pháp

Xác minh xem điện thoại có phải là hàng chính hãng không, giúp ngăn chặn việc sử dụng điện thoại giả mạo hoặc thiết bị đã bị đánh cắp.

Theo dõi thông tin bảo hành

Việc kiểm tra IMEI có thể xác minh thời gian còn lại của bảo hành, đảm bảo rằng điện thoại của bạn có thể được sửa chữa miễn phí trong thời gian quy định.

Bảo vệ chống trộm

Nếu điện thoại của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, việc cung cấp IMEI cho cơ quan cảnh sát hoặc nhà mạng có thể giúp họ theo dõi và khoá thiết bị, ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp.

Xác định tính hợp lệ của thiết bị

Việc kiểm tra IMEI giúp xác định tính hợp lệ của thiết bị, giúp bạn tránh việc mua điện thoại đã bị khóa hoặc bị liên kết với các vấn đề pháp lý.

Xác định thông tin cấu hình

Cung cấp thông tin về cấu hình của thiết bị, bao gồm thông tin về mạng di động hỗ trợ, số phiên bản phần mềm và các thông tin liên quan khác.

Kiểm tra IMEI Oppo chính hãng

Kiểm tra IMEI Oppo chính hãng

Cách check IMEI Oppo chính hãng

Kiểm tra IMEI online

Cách đơn giản nhất để xác định điện thoại OPPO có phải hàng chính hãng hay không là kiểm tra số IMEI. Số IMEI là số nhận dạng duy nhất cho mỗi điện thoại và mỗi điện thoại OPPO chính thức sẽ có số IMEI được đăng ký riêng.

Người tiêu dùng có thể kiểm tra tính chính hãng của điện thoại OPPO của mình bằng cách nhập số IMEI trên trang OPPO's Device Authentication.

Kiểm tra IMEI Online

Kiểm tra IMEI Online

Kiểm tra thông số điện thoại

Người tiêu dùng nên so sánh thông số kỹ thuật của điện thoại OPPO với thông số kỹ thuật được liệt kê trên hộp bán hàng hoặc trang web chính thức của OPPO. Điều này sẽ giúp xác định xem điện thoại có hỗ trợ mạng 4G hay không, có dung lượng RAM chính xác và các tính năng khác hay không.

Khi kết quả bạn tìm được không khớp với những gì được ghi trên bao bì thì có lẽ chiếc OPPO bạn muôn là hàng fake.

Kiểm tra thông số điện thoại OPPO

Kiểm tra thông số điện thoại OPPO

Kiểm tra độ sáng, độ sắc nét của màn hình

Các thiết bị chính hãng của OPPO có độ sáng màn hình tốt. Trong khi đó, điện thoại OPPO giả thường có màn hình chất lượng thấp với mật độ điểm ảnh kém. Bạn có thể kiểm tra điện thoại bằng cách phát video. Nếu màn hình mờ thì rất có thể máy là hàng giả.

Kiểm tra độ sáng, độ sắc nét màn hình

Kiểm tra độ sáng, độ sắc nét màn hình

Thiết kế và trọng lượng

Điện thoại OPPO chính hãng có thiết kế theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, trong khi điện thoại OPPO giả lại có thiết kế khác. Bạn có thể kiểm tra kích thước và trọng lượng điện thoại của họ để xác nhận xem nó có phù hợp với thông số kỹ thuật chính thức hay không.

Thiết kế tinh xảo của OPPO

Thiết kế tinh xảo của OPPO

Camera

OPPO nổi tiếng với camera chất lượng cao, đây là cách tốt để xác định xem điện thoại có phải là hàng chính hãng hay không. Bạn có thể kiểm tra camera bằng cách chụp ảnh hoặc quay video.
Hãy phân tích kết quả, nếu hình ảnh hoặc video bị mờ thì điện thoại có thể là hàng fake. Hãy xem dữ liệu Exif trong Thư viện điện thoại, bạn cũng có thể thực hiện việc này bằng máy tính xách tay hoặc PC. 

Camera cho chất lượng hình ảnh sắc nét của OPPO

Camera cho chất lượng hình ảnh sắc nét của OPPO

Kiểm tra bảo hành

Một cách để phân biệt điện thoại OPPO thật và giả là kiểm tra bảo hành. Mặc dù điện thoại OPPO giả có thể đi kèm thẻ bảo hành giả nhưng bạn có thể phát hiện điện thoại giả bằng cách so sánh với thẻ bảo hành gốc. Để xác minh thêm tính xác thực của điện thoại, bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành trên trang OPPO's Device Authentication.

>> Xem thêm: Điện thoại Oppo không kết nối được WiFi- Nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh giá

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét là giá cả. Điện thoại OPPO thường được bán với giá cao và nếu bạn bắt gặp một chiếc điện thoại OPPO được bán thấp hơn nhiều so với giá thị trường thì rất có thể đó là hàng giả. Điều quan trọng nữa là hãy kiểm tra xem điện thoại đó là mới hay đã qua sử dụng, nếu đó là một mặt hàng mới được bán với giá rẻ thì đó có thể là sản phẩm giả.

Điện thoại OPPO chính hãng thường có giá cao

Điện thoại OPPO chính hãng thường có giá cao

Kiểm tra hệ điều hành

Một cách khác để xác định xem điện thoại OPPO có phải là hàng chính hãng hay không là kiểm tra hệ điều hành. Điện thoại OPPO nổi tiếng với khả năng hoạt động mượt mà và liền mạch nhờ hệ điều hành Color OS dựa trên Android. Hệ điều hành này được thiết kế để hoạt động liền mạch với phần cứng của OPPO và mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng. 

Khi mua điện thoại OPPO, điều quan trọng là phải kiểm tra xem hệ điều hành có phù hợp với các thông số kỹ thuật ghi trên hộp bán hàng và trang web chính thức hay không.

Ngoài ra, khi sử dụng điện thoại OPPO chính hãng, bạn sẽ nhận thấy hệ điều hành hoạt động và chuyển đổi giữa các ứng dụng rất mượt mà. Nếu điện thoại OPPO của bạn có hiệu suất như vậy thì rất có thể đó là hàng chính hãng.

Kiểm tra hệ điều hành OPPO

Kiểm tra hệ điều hành OPPO

Xác định NFC

Bạn có thể xác định tính xác thực của điện thoại OPPO bằng cách kiểm tra tính năng NFC. Điện thoại OPPO chính hãng có một vạch thiếc màu vàng để nhận biết vạch này là đầu nối NFC, thường nằm ở mặt sau của điện thoại. Trong khi đó, NFC trên điện thoại giả dường như nổi bật hơn. 

Xác định NFC trên điện thoại OPPO

Xác định NFC trên điện thoại OPPO

Kết luận

Bằng cách nhận thức được những phương pháp này, người tiêu dùng có thể tránh trở thành nạn nhân của điện thoại OPPO fake. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang mua sản phẩm tại các cơ sở uy tín để tránh lãng phí tiền vào sản phẩm giả, sản phẩm không hoạt động bình thường và thậm chí có thể gây rủi ro cho sự an toàn của bạn.

>> Xem thêm: Thay Màn Hình Điện Thoại Oppo Chính Hãng Tại Trung Tâm Bảo Hành One

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách check IMEI Oppo chính hãng, dễ thực hiện

Viết bình luận



Bài viết liên quan