Cách xử lý iPhone 12 sạc pin không vào

iPhone 12 gặp phải tình trạng sạc pin không vào, điều này có thể gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Đây là một vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt để xác định nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

Cùng Bảo Hành One tìm hiểu các cách khắc phục iPhone 12 sạc pin không vào ngay dưới đây!

Tại sao iPhone 12 sạc pin không vào

Sử dụng cáp sạc không chính hãng

Cáp Lightning không có nguồn gốc rõ ràng có thể khiến iPhone 12 sạc pin không vào do vấn đề về khả năng tương thích. Apple sử dụng công nghệ độc quyền cho cáp sạc trên các sản phẩm công nghệ cao nên rất khó để bên thứ 3 sản xuất các loại thay thế có chất lượng tương đương.

Một số dấu hiệu của cáp Lightning không chính hãng có thể liệt kê như sau:

  • Không thể truyền dữ liệu, truyền dữ liệu chậm hoặc sạc rất chậm.

  • Cáp không có nguồn gốc rõ ràng có chất lượng kém hơn nhiều so với hàng chính hãng, có thể dẫn đến sờn hoặc đứt cáp sau một thời gian dài sử dụng.

  • Cáp không chính hãng có thể dẫn đến tình trạng quá nhiệt và sạc quá mức cho điện thoại.

Sử dụng cáp Lightning chính hãng để sạc iPhone

Sử dụng cáp Lightning chính hãng để sạc iPhone

Bám bụi tại cổng sạc

Quá nhiều bụi bẩn trong cổng sạc có thể khiến bạn không sạc được iPhone vì bụi bẩn có thể chặn đầu nối sạc không kết nối được với cổng sạc.

Bụi bẩn bám cổng sạc iPhone

Bụi bẩn bám cổng sạc iPhone

Lỗi phần mềm

Một lý do khác khiến iPhone 12 của bạn không sạc được là do lỗi phần mềm. Những lỗi này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như bản cập nhật phần mềm, lỗi hoặc ứng dụng của bên thứ ba. Các lỗi này gây ra sự cố với quy trình sạc hoặc quản lý nguồn điện của thiết bị.

Ngoài ra, lỗi trong hệ thống quản lý nguồn điện có thể khiến điện thoại nhanh hết pin hoặc không sạc được đúng cách.

Cập nhật bản iOS mới nhất

Cập nhật bản iOS mới nhất

Hư hỏng vật lý

iPhone bị tác động vật lý hoặc bị vô nước đều có thể khiến iPhone sạc không đúng cách. Nếu cổng sạc trên iPhone bị hỏng, điều này khiến điện thoại không sạc được. Ngoài ra, nếu cáp sạc hoặc bộ chuyển đổi bị hỏng thì khả năng cao là điện thoại không thể tiếp nhận nguồn điện.

>> Xem thêm: Cách khắc phục iPhone 12 Pro Max sạc không vào pin

Cách xử lý iPhone 12 sạc pin không vào

Thay cáp Lightning và bộ nguồn chuyển đổi iPhone

Nếu bạn đang sử dụng một loại cáp Lightning không chính hãng, bạn cần trang bị một cáp sạc chính hãng. Bạn nên sử dụng cáp Lightning mang nhãn hiệu Apple để sạc iPhone vì chúng được thiết kế và thử nghiệm riêng để hoạt động với thiết bị và có bảo hành. Giải pháp này giúp đảm bảo iPhone của bạn sạc đúng cách và ngăn ngừa mọi hư hỏng cho thiết bị.

productdata
https://baohanhone.com/products/cam-tron-2-mat;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-apple-watch-series-4;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-lenovo-livepods-lp40-tws-ban-tai-nghe-nhet-tai-bt-5-0

Vệ sinh cổng sạc

Vệ sinh cổng sạc nếu iPhone 12 khi điện thoại không sạc được. Người dùng nên sử dụng bông tăm, khí nén để vệ sinh nhẹ nhàng bụi bẩn bám sâu trong cổng sạc iPhone, quá trình này sẽ giúp cáp sạc kết nối tốt hơn với cổng sạc. Lưu ý, vệ sinh cổng sạc phải được thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm hỏng cổng sạc hoặc bất kỳ thành phần bên trong nào khác của thiết bị.

Vệ sinh cổng sạc iPhone

Vệ sinh cổng sạc iPhone

Làm mát iPhone

Pin iPhone có thể không hoạt động bình thường ở nhiệt độ cao và thiết bị có thể quá nóng khi chạm vào. Phần mềm trong iPhone cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, khiến iPhone bị trục trặc hoặc tắt máy đột ngột. Do đó, điều cần thiết là phải làm mát iPhone trước khi sạc để đảm bảo pin và thiết bị hoạt động bình thường.

Làm mát iPhone để quá trình sạc diễn ra bình thường

Tháo ốp lưng để làm mát iPhone tạo điều kiện cho quá trình sạc diễn ra bình thường

Sạc không dây

Nếu iPhone của bạn không sạc được, một giải pháp bạn có thể thử là sử dụng sạc không dây vì đây là công nghệ sử dụng cảm ứng điện từ để sạc điện thoại mà không cần kết nối vật lý. Đặt iPhone lên đế sạc để sử dụng bộ sạc không dây và đảm bảo nó được căn chỉnh đúng cách. Nếu iPhone của bạn vẫn không sạc được, thì rất có thể vấn đề là do chính viên pin.

Sử dụng sạc không dây

Sử dụng sạc không dây

Kết luận

Khi đã thử hết các giải pháp trên đây nhưng tình trạng iPhone 12 sạc pin không vào vẫn không được giải quyết thì có lẽ bạn cần thay pin điện thoại. 

Hầu hết khách hàng lựa chọn thay pin iPhone 12 tại Bảo Hành One vì Trung tâm cung cấp dịch vụ thay pin iPhone 12 chuyên nghiệp với pin chính hãng và quy trình an toàn. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ thay pin nhanh chóng, giúp thiết bị hoạt động như mới. Khách hàng còn được kiểm tra pin miễn phí và bảo hành dài hạn, đảm bảo sự an tâm khi sử dụng dịch vụ.

>> Xem thêm: iPhone 14 Pro Max sạc bị nóng máy là do đâu? Khắc phục thế nào?

 
 
 
 
 
 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xử lý iPhone 12 sạc pin không vào

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay