Công Nghệ Sạc không dây nhanh nhất thế giới

Pin 4000 mAh, TỪ 0% lên 100% trong vòng 15 Phút. Có tin được không anh em ??? Mới đây Xiaomi đã lên tiếng trên mạng xã hội Twitter và tiết lộ rằng HyperCharge là công nghệ sạc hỗ trợ có dây và không dây. Sạc không dây có công suất tối đa 120 Watt, trong khi sạc có dây đạt 200 Watt.

Dưới đây là video mà hãng đã thực hiện để test tốc độ sạc của công nghệ HyperCharge trên điện thoại Mi 11 Pro siêu nhanh. 

 

Ban đầu, Mi 11 Pro hiện bán trên thị trường chỉ hỗ trợ sạc tối đa 65W. Trong video được đăng trên youtube này, Xiaomi đã chỉnh sửa phiên bản tùy biến của Mi 11 Pro để có khả năng tương thích với tốc độ sạc nhanh mới, dung lượng pin 4.000 mAh.

Video cho thấy, với công nghệ sạc 200W có sử dụng dây

- Mi 11 Pro có thể sạc từ 0 lên 10% chỉ sau 44 giây 
- Từ 0% đến 50% trong ba phút và nạp đầy sau 7 phút 59 giây. 

Đối với sạc không dây : 

- Việc nạp pin từ 0% lên 50% chỉ sau 7 phút.
- Sạc đầy từ 0% lên 100% sau 15 phút. 

Theo Xiaomi, thậm chí trong một số điều kiện thí nghiệm lý tưởng, họ còn có thể tối ưu thời gian sạc còn thấp hơn.

Hãng điện thoại quốc dân này vẫn chưa công bố thông tin nào về bản phát hành thương mại cũng như công nghệ được áp dụng lên thiết bị hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mới. Năm ngoái, hãng cũng giới thiệu sạc nhanh không dây 80W, nhưng đến nay chưa có thiết bị nào hỗ trợ tối đa công suất này.

Sạc nhanh và sạc không dây được xem là một trong những tiêu chuẩn tối thiểu của các dòng điện thoại từ tầm trung trở lên của điện thoại hiện nay. Trước đó, Oppo đã giới thiệu củ sạc nhanh công suất 125W, có thể sạc smartphone có pin 4.000 mAh từ 0% lên 41% trong 5 phút và sạc đầy 100% trong 20 phút. Qualcomm cũng có chuẩn sạc Quick Charge 5 với khả năng sạc pin 4.500 mAh từ 0 lên 50% trong 5 phút. Tuy vậy, cho đến nay, chưa có công ty nào ra sản phẩm thương mại. Có vẻ như cuộc chạy đua nước rút này đã sắp đến hồi kết thúc để những ông lớn công nghệ tung ra những siêu phẩm sạc nhanh trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh việc tăng tốc sạc, nhiều công ty đang làm việc cật lực để giảm tình trạng "chai pin" do sạc nhanh gây ra và tăng tuổi thọ pin. Cuộc chơi công nghệ giữa những gã khổng lồ trẻ này đã tạo nên sức nóng cho giới công nghệ trên toàn thế giới. Khiến cho 1 viên pin dần tiến hóa và được trang bị nhiều khả năng hơn so với trước đây. Dù được xem là xu thế, các giải pháp sạc trên 100W vẫn gây lo ngại vì khiến pin giảm nhanh hơn rất nhiều so với bình thường.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Công Nghệ Sạc không dây nhanh nhất thế giới

Viết bình luận



Bài viết liên quan