Đánh giá Oppo ra mắt tai nghe Enco Buds tại Việt Nam có đáng mua không?

Oppo Enco Buds là mẫu tai nghe True Wireless "ngon, bổ, rẻ", cung cấp một giải pháp thưởng thức âm thanh vừa thời trang, nhỏ gọn nhưng âm thanh đồng thời mang lại cũng đủ cho nhu cầu giải trí đa phương tiện như nghe nhạc, xem video và chơi game.

Thiết kế tai nghe Enco Buds

Thiết kế tai nghe

OPPO Enco Buds có sự khác biệt với thế hệ tai nghe Enco X. Giá của OPPO Enco Buds thì phải nói thêm là có thiết kế dạng hộp dài, bo tròn, không góc cạnh, bóng bẩy. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng bỏ vào tai nghe hơn rất nhiều.

Hai tai nghe ở bên trái và bên phải của OPPO Enco Buds được khối nguyên thiết kế. Khi bạn gắn kết tai nghe vào tai sẽ cảm thấy rất vừa và không cần phải lắng nghe rằng nó sẽ bị rớt ra ngoài trong quá trình sử dụng. Oppo cho biết, hiện tai nghe có khả năng kháng nước tốt và sử dụng thích hợp để luyện tập. Đi kèm trong hộp và có 2 mẹo ghép nối để bạn có thể thay đổi ống dẫn lúc cần thiết.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc Của Fan AirPods: Có Nên Mua AirPods Cũ Không?

OPPO Enco Buds được khối nguyên thiết kế.

Thiết kế hộp sạc

Oppo cho biết, hộp đựng của OPPO Enco Buds có dung lượng 400 mAh, mỗi bên tai có dung lượng 40mAh. Khoảng thời gian này đủ để thiết bị của bạn có thể hoạt động bằng cách liên lạc đến 24h mỗi ngày.

Hộp đựng tai nghe được tích hợp cổng USB-C. Đặc biệt khả năng chống bụi và nước IP54, kết nối tự động, khử tiếng ồn tốt trong khi gọi.

Xem thêm: Cách Phân Biệt AirPods Thật Giả Như Dân Sành Công Nghệ

Chất lượng âm thanh

OPPO Enco Buds được trang bị một cuộn dây 8mm. Với tai nghe không dây, kích thước cuộn dây càng lớn thì chất lượng âm thanh càng giảm. Âm trầm của tai nghe rất mạnh và sắc nét đến khó tin.

Trải nghiệm của người dùng trên chiếc tai nghe này cho thấy âm thanh rất chắc chắn. Nếu bạn sử dụng tai nghe cho một bài hát có âm thanh bằng nhạc cụ giống như guitar, bạn sẽ không cảm thấy có điều khác biệt gì. Tuy nhiên, nếu bạn nghe nhạc điện tử, âm thanh thể hiện rất tuyệt vời.

OPPO Enco Buds được trang bị một cuộn dây 8mm

Tính năng và công nghệ tai nghe Enco Buds

Công nghệ chống ồn Al

Oppo cho biết nếu mức độ không thay đổi quá 5 dB tại một thời điểm nhất định và trong một khoảng thời gian nhất định, tai nghe của bạn hoàn toàn có thể lọc bỏ âm thanh. Mặc dù bạn sử dụng tai nghe trong phòng bật quạt ở chế độ gió mạnh và phát video Youtube, bạn vẫn có thể nghe thấy toàn bộ âm thanh phát ra. Bộ lọc âm thanh Theatec đạt hơn 70%.

Xem thêm: Tai Nghe Bị Vô Nước Cần Làm Gì? Cách Khắc Phục Tai Nghe Bluetooth Bị Vô Nước

Khả năng kháng nước và bụi

Không ai muốn chiếc tai nghe True-Wireless yêu cầu của sự hư hỏng chỉ vì một sự bất cẩn như vô tình để tiếp xúc với nước. Chính vì thế, khả năng chống bụi, nước là một trong các yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi tìm kiếm một chiếc tai nghe.

Với chuẩn chống nước và chuẩn IP54, người dùng sẽ không phải lo lắng khi mồ hôi tiết ra trong quá trình vận hành ảnh hưởng đến tai nghe hoặc mắc kẹt phải mưa khi di chuyển bên ngoài sẽ khiến tai nghe hư hỏng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Xử Lí Các Lỗi Airpods Thường Gặp Đơn Giản

Với chuẩn chống nước và chuẩn IP54

Cảm ứng lực

Tai nghe Enco Buds có nút cử chỉ cảm ứng trên thân tai nghe, các cử chỉ sẽ bao gồm tạm dừng / phát nhạc, tăng / giảm âm lượng, chuyển bài và đặc biệt là kích hoạt chế độ chơi game (Game Mode) thuận lợi.

  • Là thời gian để tạm dừng phát nhạc.
  • Liên tục hai lần để chuyển bài hát.
  • Liên tục ba lần để kích hoạt chế độ Trò chơi.
  • Có thể ho và giữ để kiểm soát âm lượng (tăng phải, giảm trái).

Tai nghe Enco Buds có nút cử chỉ cảm ứng trên thân tai nghe

Khả năng kết nối 

OPPO Enco Buds được trang bị chipset Bluetooth 5.2 hỗ trợ kết nối Bluetooth kép, cho phạm vi kết nối ổn định lên đến 10m giữa điện thoại và tai nghe. Low giúp giải quyết các vấn đề giật, lag, nhiễu cũng như kết nối kém, để đường truyền ổn định hơn. Người dùng có thể linh hoạt di chuyển trong một khu vực để thực hiện công việc cần làm mà không cần phải mang theo điện thoại bên mình.

Khả năng chuyển đổi giữa hai tai nghe cho phép người dùng liên kết một hoặc cả hai tai nghe theo ý muốn. Khi người dùng chỉ sử dụng một tai nghe, tai nghe còn lại (trong hộp) sẽ không bị ngắt kết nối và tự động tiếp tục phát nhạc khi người dùng chuyển sang tai, cho trải nghiệm sử dụng chân thực và liên kết với mạch. với mọi người bạn thích.

Điểm thú vị là sau khi bạn kết nối tai nghe với một thiết bị nào đó (điện thoại, máy tính bảng,...) lần đầu tiên thì những lần tiếp theo OPPO Enco Buds sẽ tự động hoạt động ngay khi bạn thao tác. Mở nắp hộp ra, loay hoay mãi mới kích hoạt được tai nghe "nguôi ngoai"!

Xem thêmPhải Làm Sao Khi Gặp Lỗi Airpods Không Kết Nối Được Với Macbook?

Pin tai nghe Enco Buds

Enco Buds có thời lượng pin trên tai nghe là 6h, như vậy là có thêm 18h tùy trường hợp, đủ để anh em cày game và cày phim trong 3-4 ngày thoải mái. Mình nghe 70% - 80% âm lượng với OPPO A54 thì được 5h20p là hết pin.

Có nên mua tai nghe Enco Buds của Oppo không?

Nhiều người cho phép lựa chọn nút phù hợp chỉ để tạo cảm giác thoải mái hơn, nhưng điều này là chưa đủ vì nếu nút tai phù hợp với kích thước của tai thì chất lượng âm thanh cũng được cải thiện đôi chút.

Với mức giá 800 nghìn, OPPO Enco Buds thực sự là một chiếc tai nghe không dây tốt trong tầm giá, thậm chí là chất lượng âm thanh ngang ngửa với những chiếc tai nghe dưới 2 triệu. Nếu là người dùng quen sử dụng điện thoại OPPO và quá xa với Enco X thì OPPO Enco Buds là một sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Đánh giá Oppo ra mắt tai nghe Enco Buds tại Việt Nam có đáng mua không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan