Điện thoại khi sạc đột nhiên “nóng” lý do tại sao và cách khắc phục ?

Câu hỏi thường gặp của dân đam mê công nghệ liệu đang sạc mà máy nóng có làm sao không ? Liệu nó có an toàn hay không, đó là thắc mắc đại đa số người dùng hiện nay, vì thế bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc và cách khắc phục.

Nguyên nhân khi chúng ta sạc điện thoại lại nóng và liệu nó có nguy hiểm

Nguyên nhân nóng khi sạc 

Khi chúng ta ghim sạc vào điện thoại thì luôn sinh ra nhiệt lượng được sinh ra bởi điện trở kháng. Trở kháng này có cường độ thay đổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như là dòng điện thoại của bạn, pin, yếu tố môi trường xung quanh,... Chính vì vậy khi trở kháng càng cao thì nhiệt lượng xảy ra càng lớn, trong khi bạn sử dụng các điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh thì máy sẽ sinh ra trở kháng càng cao đồng thời máy sẽ nhanh nóng khi sạc.

Thường sẽ có những nguyên nhân chính như sau:

Lỗi này đại đa số người dùng đều mắc phải trong lúc sạc bạn vừa sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ khiến máy rất nhanh nóng , trường hợp này rất có hại cho điện thoại của bạn và cũng như tính mạng vì dễ gây ra cháy nổ cao nên cần lưu ý.

Vừa sạc và mở 3g, 4g cũng như tín hiệu di động kém cũng làm ảnh hưởng đến sạc điện thoại khiến nhanh nóng.

Lựa chọn các dòng điện thoại có sạc nhanh, nhưng điều này máy có hỗ trợ bởi chính nhà sản xuất thì bạn cũng không phải quá lo bởi đã qua kiểm định nghiêm ngặt.

Nguồn điện bạn cắm chập chờn không ổn định hay nơi cắm sạc có cắm quá nhiều thiết bị cũng là nguyên nhân cho chất lượng nguồn điện sạc điện thoại của bạn không ổn định dễ gây nóng máy.

Ngoài những nguyên nhân trên thì phụ kiện sạc của điện thoại cũng ảnh hưởng đến việc điện thoại bạn có bị nóng khi sạc.

 

sạc nóng

Vậy sạc mà điện thoại nóng lên có nguy hiểm như người tiêu dùng nghĩ ?

Khi sạc pin theo các dòng máy hiện nay thì nhiệt độ an toàn khi sạc là không được vượt quá 45℃. Nhưng khi máy nóng liên tục cho đến khi kết thúc sạc điều này cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến máy. 

Nhưng khi sạc mà máy tỏa nhiệt vượt quá ngưỡng cho phép điều này rất không tốt cho điện thoại, có thể xảy ra tình trạng cháy nổ rất cao nên người dùng cần lưu ý khi sạc điện thoại của mình.

 

sạc nóng

Sau đây là những cách giúp bạn tránh tình trạng nóng điện thoại khi sạc

Dùng các phụ kiện dây sạc, đốc cắm sạc chính hãng 

Những thiết bị sạc cũng như hỗ trợ sạc cho điện thoại khi bạn mua chính hãng thì đã được các nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng và kiểm định nghiêm ngặt, được bảo hiểm khi phát sinh ra lỗi cũng như sự cố cháy nổ. Hơn nữa trên thị trường có rất nhiều phụ kiện sạc chính hãng có tính năng rất thông minh tự điều chỉnh dòng điện sạc cho điện thoại giúp cho người dùng cảm thấy an toàn hơn.

Tuy vậy có rất nhiều phụ kiện sạc không chính hãng , không có những chứng chỉ an toàn và bảo hiểm an toàn, không được kiểm định và tính toán một cách nghiêm ngặt. Điều đó đưa người dùng vào một sự nguy hiểm và nguy cơ cháy nổ rất cao. 

Vì vậy ta nên lựa kỹ các thiết bị sạc để đảm bảo an toàn, có những chứng nhận an toàn qua kiểm định của đơn vị có thẩm quyền bạn nhé.

sạc nóng

Vậy mua  chính hãng các thiết bị sạc ở đâu thì hãy đến với Bảo hành One chúng tôi nơi cung cấp cho bạn những phụ kiện sạc điện thoại chính hãng. 

Kiểm tra nơi cắm sạc và môi trường sạc

Hãy kiểm tra ổ cắm có đảm bảo nguồn điện ra hay không, có cắm quá nhiều thiết bị trên ổ cắm khiến ổ bị quá tải dẫn đến nguồn điện tải không ổn định đến điện thoại.

Môi trường sạc quá nóng cũng ảnh hưởng đến điện thoại khi sạc dễ sinh cháy nổ. 

Vì vậy bạn nên không cắm sạc nơi có những nơi có cắm quá nhiều thiết bị có tải cao, để điện thoại sạc nơi thoáng mát để máy thoát nhiệt được. 

Không được dùng ốp lưng khi sạc điện thoại 

Khi bạn sử dụng các ốp lưng bảo vệ hay dán lưng điện thoại để bảo vệ zin điện thoại luôn đẹp và mới hạn chế hao mòn khi sử dụng. Nhưng bạn không biết rằng những ốp lưng hay những miếng dán lưng điện thoại tưởng rằng những sự bảo vệ này lại là nguyên nhân âm thầm khiến điện thoại của bạn nóng lên khi sạc.

Đó cũng là một trong những thủ phạm chính làm ảnh hưởng đến pin vì khi sạc không tháo ốp hay không tháo dán lưng bảo vệ, khiến nhiệt của pin điện thoại không thoát được gây ra tình trạng nóng đột ngột rất nhanh, điều này rất hại đến pin và các linh kiện khác trong điện thoại giảm tuổi thọ của điện thoại.

Vì vậy hãy tháo ốp và đừng dán bảo vệ lưng điện thoại khi sạc hãy để điện thoại thoát nhiệt bạn nhé!

sạc nóng

Buộc dừng hoặc tắt các chế độ hoặc các ứng dụng điện thoại không cần thiết khi sạc

Trong lúc bạn đang sạc bạn có thể tắt những thiết bị đang chạy ngầm không cần thiết ở trong điện thoại của bạn, như các kết nối internet như là 3g/4g, wifi , bluetooth, các ứng dụng ngầm, chia sẻ định vị,....

Tắt xóa hết các ứng dụng đang chạy đa nhiệm, hay bạn để chế độ máy bay. 

Những điều trên giúp điện thoại của bạn khi sạc không bị quá nhiệt và giúp máy bạn có tiến trình sạc nhanh hơn. 

Hãy dừng ngay thói quen xấu vừa sạc vừa dùng điện thoại !!!

Vừa sạc vừa dùng khiến máy của bạn nhanh nóng hơn và tình trạng bị quá nhiệt.

Khi bạn sử dụng các tác vụ cao như chơi game chẳng hạn, khiến các chip cpu và gpu chạy hết công xuất và nhanh nóng đột ngột quá nhiệt và chiếc điện thoại yêu quý của bạn đi theo mây khói vì nổ hoặc chết nguồn. 

sạc nóng

 

Chốt lại chúng ta hãy tuân thủ để đảm bảo được việc sạc máy không quá nóng và tránh được cháy nổ, an toàn cho chính mỗi chúng ta.

Mong bài viết của Bảo hành One có thể giúp ích được cho bạn, nếu có thiếu xót bạn có thể đóng góp thêm ý kiến của mình để cùng trao đổi về công nghệ.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại khi sạc đột nhiên “nóng” lý do tại sao và cách khắc phục ?

Viết bình luận



Bài viết liên quan