Điện thoại xuất hiện những vết tím loang ? Làm sao để khắc phục ?

Điện thoại của chúng ta trong quá trình sử dụng sẽ có những lúc bị hỏng do sự hao mòn của linh kiện hay một tác nhân nào đó khiến máy chúng ta bị hư hỏng, nhưng trong đó sự khó chịu nhất là khi màn hình của chúng ta xuất hiện những vết loang tím, những đốm tím trên màn hình, nguyên nhân do đâu và ta phải làm gì để khắc phục, thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và tìm được hướng giải quyết.

Đầu tiên nguyên nhân do đâu mà máy xuất hiện vết tím loang 

Những vết tím trên điện thoại là sao ? Có phải chúng ta mua phải những điện thoại có màn hình bị kém chất lượng ? Hay những câu hỏi rằng tôi mới dùng chỉ 1-2 tháng nhưng lại bị loang tím ? 

Đó là những câu hỏi và vấn đề nhức nhói của đại đa số người tiêu dùng hiện nay. Nhưng mọi người đều không hề biết khi sử dụng màn hình của điện thoại rẻ hay đắt tiền cũng đều sẽ bị loang tím màn hình còn gọi là tình trạng chảy mực màn hình. Nhưng những tình trạng này xảy ra đều do vấn đề xuất phát từ người sử dụng điện thoại. Sau đây là những tác nhân chính:

Đây là một số trường hợp thường gặp

Điện thoại bị ngâm nước hoặc vào nước

Đây là nguyên nhân vô cùng có hại cho máy, không chỉ màn hình điện thoại bị chảy mực tím đồng thời khiến các linh phụ kiện bên trong máy bị hỏng rất cao, không chỉ việc bạn làm rơi điện thoại xuống nước thì môi trường của bạn có độ ẩm cao cũng khiến điện thoại của bạn bị hỏng hóc và tình trạng bị loang tím sẽ xảy ra

chảy mực

Điện thoại của bạn chịu sự chèn ép và những cú va chạm mạnh

Việc xảy ra các tình trạng mà điện thoại bị rơi vỡ, va đập mạnh hay chèn ép với áp lực mạnh cũng gây ra điện thoại bị vỡ màn hình cũng làm cho màn bị hỏng và chảy mực loang tím bên trong.

 

chảy mực

Việc thay màn hình cũng dẫn đến tình trạng này

Vì một lý do nào đó khiến bạn phải thay màn hình nhưng bạn thay phải một màn hình không đảm bảo chất lượng cũng dẫn đến tình trạng màn hình của bạn xuất hiện tình trạng này.

chảy mực

Lỗi do nhà sản xuất điện thoại hoặc nhà sản xuất tấm màn hình điện thoại

Lỗi này cũng có thể xảy ra trong quá trình sản xuất nhưng tỉ lệ máy lỗi do nhà sản xuất thường rất thấp và tỉ lệ trên cả hàng ngàn có khi hàng triệu máy mới có một máy bị lỗi do nhà sản xuất. 

Tuổi thọ của màn hình

Cũng như con người thì máy móc cũng có độ tuổi hoạt động nhất định của chúng thì tấm màn hình sử dụng quá lâu và thời gian dài thì sẽ đến lúc độ bền suy giảm theo thời gian chính vì vậy màn hình sẽ bắt đầu hiện những đốm tím và loang mực.

chảy mực

Mua phải những máy không chính hãng 

Trường hợp này thường xảy ra khi mà người tiêu dùng mua những điện thoại cũ nhưng mua phải những nơi không có uy tín, máy móc đều là hàng giả gọi chính xác là hàng đểu dẫn đến tình trạng máy bị loang tím.

Vậy ta phải làm gì để khắc phục những vết loang tím trên màn hình?

Sẽ có những cách như sau.

Khắc phục tại nhà:

Tình trạng loang tím trên màn hình điện thoại này là một lỗi nghiêm trọng nên việc khắc phục tình trạng này rất khó thành công nhưng vẫn có những trường hợp sử lý được sau đây là những cách khắc phục tạm thời cho bạn. 

Dùng khăn khô hay bông gòn khô cuốn vào ngón tay sau đó bạn hãy tắt nguồn điện thoại hoặc tắt màn hình và bắt đầu dí ngón tay được cuốn khăn hay bông gòn và miết theo chiều từ điểm loang cho đến điểm màn hình bình thường. 

Làm đi làm lại từ 12-15 lần như vậy, nghỉ một lúc rồi tiếp tục làm cho đến khi vết loang tím dần biến mất. 

Tuy nhiên cách này rất khó thành công và tốn rất nhiều thời gian của bạn.

Đem máy đi sửa chữa tại các trung tâm 

Với tình trạng bị loang tím hư màn hình như vầy đều xuất phát chính la do người dùng nên có rất nhiều nơi từ chối bảo hành cho bạn, trừ khi bạn đem kiểm tra và đúng lỗi do nhà sản xuất bạn mới được bảo hành.

Trong những trường hợp bị từ chối bảo hành thì bạn sẽ bắt buộc bỏ một khoản tiền để sửa màn hình nhưng hãy lựa chọn nơi có sự uy tín để sửa chữa cho chiếc điện thoại của bạn tránh những phiền toái “ tiền mất tật mang” thay phải màn hình kém chất lượng.

chảy mực

 

=> Nếu bạn không biết nơi uy tín để biết tình trạng máy cũng như sửa chữa màn hình uy tín, chất lượng thì hãy đến với Bảo hành One, nơi đơn vị sửa chữa tận tình sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng khó chịu này, sửa chữa thay thế chính hãng có bảo hành được đội kỹ thuật có tay nghề cao khắc phục cho bạn tư vấn rõ cho bạn.

Sau đây là cách giúp bạn phòng tránh và hạn chế tình trạng trên

Tránh để điện thoại rơi rớt, va đập mạnh 

Tránh đè nén áp lực mạnh lâu trên điện thoại

Thay màn hình chính hãng và nơi thay thế uy tín

Không được ngâm nước điện thoại, nếu có lỡ làm rơi vào nước hãy nhanh chóng tìm cách làm khô điện thoại

 Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Bảo hành One nếu thấy có ích và hay cho bạn thì cho mình xin một chia sẻ , nếu có thiếu xót chúng ta cùng trao đổi để hoàn thiện hơn về kiến thức công nghệ
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại xuất hiện những vết tím loang ? Làm sao để khắc phục ?

Viết bình luận



Bài viết liên quan