Đừng bỏ lỡ 5 tính năng trên Window 11 vô cùng hữu ích khi nâng cấp

Khi nâng cấp máy tính lên Windows 11 mọi người sẽ được trải nghiệm trước nhiều tính năng và giao diện mới rất thú vị. Với giao diện đẹp và nhiều tính năng mới như vậy mà bạn chưa biết thì thật lãng phí. Vậy thì trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với mọi người 5 tính năng mới trên Windows 11 vô cùng hữu ích mà nhất định phải dùng khi cập nhật. 

Tùy chọn icon trên Window 11

Ở Windows 11 mọi người có thể điều chỉnh kích thước của icon lớn nhỏ tùy thích mà không phải điều chỉnh toàn hệ thống. Click phải chuột vào màn hình chính và chọn Small, Medium, Large Icons. Tùy theo độ lớn mà mọi người cần nhé.

Điều chỉnh kích thước của icon lớn nhỏ tùy thích

Thay đổi màn hình nhanh chóng

Với tính năng này mọi người có thể nhanh chóng thay đổi màn hình của mình liên tục chỉ với vài thao tác nhỏ. Tính năng sẽ giúp mọi người tiết kiệm khá nhiều thời gian đổi hình nền khi thấy màn hình đã quá nhàm chán.

Mọi người phải chuột vào màn hình chính > Next desktop background.

Xem thêmCách kiểm tra máy tính trang bị chip bảo mật TPM nâng cấp Windows 11

Tính năng sẽ giúp mọi người tiết kiệm khá nhiều thời gian đổi hình nền

Điều chỉnh hiệu năng khi chơi games

Tính năng này không quá mới nhưng trên Windows 11 mọi người sẽ có giao diện trực quan và dễ điều chỉnh hơn bao giờ hết. Mọi người nhấn tổ hợp phím Windows+ i để mở Setting. Sau đó, mọi người chọn mục Gaming > Game Mode > Bật tính năng lên.

Trên Windows 11 mọi người sẽ có giao diện trực quan

Cuối cùng, mọi người điều chỉnh card đồ họa cho game. Mọi người chọn vào mục Graphics > Chọn vào game mà mọi người muốn chỉnh > Option > Và chọn Card đồ họa mạnh mẽ nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục máy tính windows chạy chậm hiệu quả nhất

Điều chỉnh card đồ họa cho game

Thực hiện thu hồi quyền thông báo

Mọi người có thích cảm giác mà mở máy tính lên có hàng hà sa số các thông báo hiển thị theo không? Tất nhiên là không rồi. Với tính năng sau đây mọi người có thể tắt tất cả các thông báo không cần thiết đi để tránh phiền phức.

Mọi người mở Setting của máy lên và chọn vào mục System. Cuối cùng là chọn Notification và tắt đi những ứng dụng không cần thiết.

Với tính năng sau đây mọi người có thể tắt tất cả các thông báo

Kiểm tra các quyền cấp cho ứng dụng

Tương tự như trên Android hay iOS, mọi người có thể kiểm tra cặn kẽ các quyền mà ứng dụng đang truy cập. Nếu thấy quyền quá nguy hiểm mọi người có thể thu hồi hay thậm chí là xóa bỏ ứng dụng.

Nhấn tổ hợp phím Windows + i để mở Setting > Privacy & security > Kéo xuống mục App permissions để kiểm tra từng quyền.

Mọi người có thể kiểm tra cặn kẽ các quyền mà ứng dụng đang truy cập

Ngoài ra, Windows 11 sẽ thêm tính năng Chế độ sinh thái - Eco Mode vào Task Manager. Nếu bạn nhận thấy một ứng dụng sử dụng quá nhiều tài nguyên trên máy tính, bạn có thể chuyển sang chế độ Tiết kiệm để giảm mức sử dụng đó.

Mọi người đã trải nghiệm Windows 11 chưa? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình ở phần bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Đừng bỏ lỡ 5 tính năng trên Window 11 vô cùng hữu ích khi nâng cấp

Viết bình luận



Bài viết liên quan