Giải pháp khắc phục lỗi Activate Windows 10 đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang hoang mang không biết nguyên nhân và cách biết khắc phục lỗi activate windows 10 đối với máy tính của mình? Hãy cùng theo chân Bảo Hành One tìm hiểu lý do và cách khắc phục lỗi này bạn nhé. 

Giải pháp khắc phục  lỗi Activate Windows 10 đơn giản, nhanh chóng

Nguyên nhân của lỗi Activate Windows 10

Lỗi Activate Windows 10 là sự cố kích hoạt nhiều người dùng máy tính gặp phải, thường thì khách hàng sẽ được nhân viên tại các cửa hàng điện máy hỗ trợ cài đặt phiên bản dùng thử hoàn toàn miễn phí để có thể trải nghiệm. Microsoft sẽ cho bạn dùng thử phiên bản Windows trong 30 ngày sau thời điểm đó ở góc phải màn hình sẽ thấy dòng chữ "Activate windows go to settings to activate windows", đây là thông báo thời gian dùng thử của bạn đã kết thúc hoặc bản quyền Windows của bạn đang sử dụng đã hết hạn. Điều này ảnh hưởng lớn đến hiệu suất công việc và quá trình học tập của người dùng và gây ra nhiều phiền phức trong lúc dùng máy tính.

Dòng chữ "Activate windows go to settings to activate windows" hiện ở góc phải màn hình

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn kích hoạt bản quyền Activate Windows 10?

Kích hoạt Activate Windows 10 sẽ giúp bạn sử dụng được hết các tính năng của phiên bản Windows. Tuy nhiên nếu bạn không kích hoạt Activate Windows 10 thì thiết bị của bạn vẫn hoạt động và sẽ bị hạn chế một số tính năng đó là: 

  • Bạn sẽ không có quyền truy cập một số ứng dụng trong Microsoft Store hoặc quyền sử dụng sẽ tạm thời bị khóa.

  • Các thao tác trong cài đặt tùy chỉnh (Personalization) sẽ không bị thay đổi cho đến khi bạn kích hoạt Windows vì bạn không có quyền truy cập vào các thao tác trên hoặc các tính năng bị khóa.

  • Bạn sẽ không nhận được các bản cập nhật sửa lỗi Windows mới nhất từ nhà Microsoft mà chỉ nhận được bản cập nhật sửa lỗi và cập nhật phụ.

  • Máy tính của bạn sẽ thường xuyên nhận được thông báo kích hoạt Windows và luôn hiển thị ở góc phải màn hình dòng chữ "Activate windows, go to settings activate windows " để nhắc nhở bạn khi bạn sử dụng máy tính.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn kích hoạt bản quyền Activate Windows 10?

Có thể thấy rằng, việc Activate Windows 10 sẽ mang lại nhiều lợi ích và tính năng cho người dùng. Bản cập nhật giúp bạn sử dụng đầy đủ các tính năng, hạn chế gặp phải các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hỗ trợ bạn tốt hơn trong công việc và học tập. Khi bạn sử dụng phiên bản chính thức cơ chế bảo mật các thông tin sẽ hoạt động tốt hơn, tránh bị rò rỉ và đánh cắp thông tin hay máy tính bị nhiễm các mã độc. Thêm vào đó, nếu gặp lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ trung tâm chăm sóc khách hàng, trung tâm bảo hành của Microsoft và sẽ có nhiều lợi ích đi kèm theo và dễ dàng được nâng cấp lên bản Windows 11.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi âm thanh trong Win 7 đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách Activate Windows 10 

Trên các diễn đàn về công nghệ chủ đề có nên Activate Windows 10 lậu hay không đang được thảo luận sôi nổi. Một phần nhỏ ủng hộ tải bản lậu sử dụng để tiết kiệm chi phí và đăng tải kèm theo rất nhiều link dẫn bản Windows 10 đã được crack nhằm chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên số đông người phản đối việc dùng bản lậu bởi rủi ro mà nó mang đến. Đa số đều ủng hộ việc sử dụng bản chính thức để hạn chế máy tính dính phải mã độc, nâng cao tính bảo mật thông tin và đề cao ý thức sử dụng sản phẩm bản quyền.

productdata
https://baohanhone.com/products/ssd-256gb;https://baohanhone.com/products/o-hdd-ssd-128g-256g-laptop-toshiba-satellite-z930;https://baohanhone.com/products/o-hdd-ssd-128g-256g-laptop-toshiba-satellite-l745;https://baohanhone.com/products/o-hdd-ssd-128g-256g-laptop-toshiba-satellite-c640

Hướng dẫn cách Activate Windows 10

Bạn có thể tìm mua  phiên bản Windows 10 chính hãng ở các địa chỉ uy tín. Sau đó bạn chỉ cần sao tác theo các bước sau để Activate Windows 10:

Bước 1: Mở Start sau đó chọn Settings

Bước 2: Trong cài đặt Settings chọn mục  Update & Security

Bước 3: Chọn mục Activation và kích vào Change Product key

Bước 4: Nhập 25 ký tự gồm chữ và số của key bản quyền Windows vào khung thông báo, chọn Next và đợi kích hoạt

Nhập 25 ký tự gồm chữ và số của key bản quyền Windows vào khung thông báo

Nếu bạn đã thử cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi Activate Windows 10 hãy mang máy tính  đến với Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. Bảo Hành One sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên hơn 300 người có chuyên môn cao, luôn cam kết sử dụng linh kiện chính hãng và đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, Bảo Hành One luôn là một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại, laptop hàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh mang lại những dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo chi phí hợp lý và chế độ hậu mãi hấp dẫn cho khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen win 7 khi khởi động nhanh chóng

Thông qua bài viết trên, Bảo Hành One hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức hữu ích để khắc phục lỗi Activate Windows 10 tại nhà. Nếu vẫn không thể tự khắc phục tình trạng này tại nhà thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, hãy theo dõi Bảo Hành One để chia sẻ thêm nhiều tin công nghệ bổ ích nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải pháp khắc phục lỗi Activate Windows 10 đơn giản, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan