Hé lộ những thông tin mới nhất về Apple AirTag - thiết bị định vị thông minh

Được ra mắt trong sự kiện tổ chức vào tháng 4 vừa qua, Apple đã trình làng sản phẩm mới mang tên AirTag - một thiết bị định vị thông minh không chỉ nhỏ gọn mà giá thành còn rẻ nhất so với các mặt hàng khác của nhà Táo. Vậy Apple AirTag là gì? Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn tìm hiểu thêm những thông tin mới nhất về Apple AirTag trong bài viết dưới đây!

Apple AirTag là gì? Cách tìm đồ bị mất bằng Apple AirTag

Air Tag là gì? Cách sử dụng Airtag như thế nào?

Airtag được biết đến là thiết bị giúp người dùng theo dõi và tìm đồ bị thất lạc thông qua kết nối Bluetooth. Dù đã xuất hiện nhiều sản phẩm tương tự nhưng phụ kiện thông minh này của hãng Apple hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn với công nghệ cao hơn. 

Thông thường, thiết bị này được kết nối bluetooth để hoạt động. Nhưng khi nằm ngoài phạm vi này, thì Airtag sẽ dựa vào mạng lưới Find My với hơn 1 tỷ thiết bị Apple trên toàn cầu. Những thiết bị cùng hệ điều hành IOS xung quanh sẽ quét và tìm AirTag, và cuối cùng là dẫn tín hiệu đến một thiết bị khác có kết nối Internet và gửi thông tin vị trí đến cho chủ sở hữu.

Ngoài ra, bản thân AirTag cũng sẽ tự phát ra âm thanh khi tách rời khỏi thiết bị IOS chủ quá lâu. Người phát hiện ra phụ kiện này có thể xem thông tin của chủ nhân AirTag bằng thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS hoặc các thiết bị NFC.

Thông tin mới nhất về Apple AirTag 

Vậy Apple AirTag có những đặc điểm vượt trội nào so với những thiết bị tương tự đã có mặt trên thị trường?

Sử dụng AirTag có tiện lợi không?

Thiết kế Apple AirTag nhỏ gọn

AirTag có dạng hình tròn dẹp, kích thước lớn hơn một chút so với nắp chai với đường kính 1,26 inch, chiều cao 0,31 inch và nặng 0,39 ounce (11 gram) có gam màu trắng. Bên cạnh đó, phụ kiện theo dõi này còn được bao phủ bởi một tấm kim loại ở một mặt với logo quả táo- biểu tượng của hãng Apple và mặt còn lại khách hàng có thể khắc tên hoặc biểu tượng cảm xúc tuỳ theo sở thích.

Pin Apple AirTag có thể tự thay tại nhà

Phụ kiện theo dõi Airtag này được tích hợp bởi pin đồng xu CR2032 nhỏ gọn và có thể sử dụng liên tục trong vòng 1 năm nhờ công nghệ Bluetooth LE tiết kiệm điện. Đây là loại pin thay thế hoàn toàn sau khi sử dụng hết năng lượng của pin. 

Người dùng có thể tự thay pin tại nhà bằng cách nhấn vào mặt sau của thiết bị vì phần nắp không có ốc. Nếu bạn lo lắng không biết cách tháo lắp thay pin thì bạn có thể để BẢO HÀNH ONE hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả nhất!

Hoạt động của Apple AirTag đơn giản, dễ sử dụng

Trước tiên, cũng giống như kiểu kết nối AirPods, người dùng sẽ kết nối AirTag thông qua iPhone, iPad, sẽ có pop-up hiện lên khi sản phẩm ở gần iDevices. Tín hiệu người dùng sẽ được truyền đến AirTag bằng cách sử dụng kết hợp phản hồi âm thanh, xúc giác và hình ảnh. 

Khi kích hoạt, Airtag sẽ tự động quét và kết nối với bất kì chiếc iPhone, iPad, Apple Watch nào ở xung quanh để gửi thông tin vị trí về cho người dùng bằng tài khoản iCloud.

Các dòng iPhone IOS 14.5 trở lên đều sử dụng được Apple AirTag

Để hoạt động, AirTag chỉ yêu cầu máy đang chạy iOS 14.5 và iPadOS 14.5. Điều này có nghĩa toàn bộ điện thoại iPhone từ iPhone 6s về sau đều sử dụng được thiết bị này. Tuy nhiên, những chiếc iPhone có chip U1 sẽ khai thác được tối đa khả năng của AirTag. Bạn có thể dễ dàng thể định hướng chính xác cũng như tính toán được khoảng cách từ bạn tới thiết bị.

Apple AirTag có khả năng chống nước IP67

Theo thông tin mới nhất về Apple AirTag, dòng sản phẩm này có khả năng  kháng được nước và bụi theo tiêu chuẩn IP67. Cụ thể, thiết bị chìm được trong vòng 30 phút ở mực nước sâu 1 mét, và sẽ không ảnh hưởng gì đến AirTag khi bạn vô tình để nó dính nước mưa, tạt nước, bụi, đất cát,…

Cách sử dụng AirTag để tìm iPhone.

Phạm vi kết nối tối đa của Apple AirTag có thể lên tới 100m

Mặc dù chưa có nguồn tin chính xác do Apple xác nhận nhưng đã có thông tin cho rằng thiết bị này có thể kết nối và hoạt động tốt với phạm vi tối đa là 100 mét nhờ ứng dụng Find My. Với khoảng cách 100m, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm đồ vật của mình với khả năng điều hướng và đo khoảng cách cực kì chính xác.

Tính bảo mật Apple Airtag khá cao

Để đảm bảo tính bảo mật, dữ liệu và lịch sử vị trí sẽ không được lưu trữ ở bất kỳ đâu theo thông tin nhận được từ Apple. Ngoài ra, toàn bộ thông tin vị trí sẽ được mã hoá đầu cuối và chỉ được lưu trữ ở thiết bị của chủ sở hữu, điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ có chủ nhân và chiếc AirTag mới đọc được vị trí của nhau.

Tính bảo mật của Apple AirTag khá cao

Hi vọng bài viết trên đây của BẢO HÀNH ONE đã giúp bạn nắm được những thông tin mới nhất về Apple AirTag và tìm được một địa chỉ bán Apple AirTag chính hãng, chất lượng, có trải nghiệm mua sắm thiết bị công nghệ thật ưng ý!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hé lộ những thông tin mới nhất về Apple AirTag - thiết bị định vị thông minh

Viết bình luận



Bài viết liên quan