Hướng dẫn cách đổi pass Wifi Viettel đơn giản

Thông thường, để đổi mật khẩu Wifi trên Modem đang sử dụng, người dùng cần đăng nhập vào router. Đối với người dùng không am hiểu về kỹ thuật, việc đổi mật khẩu Modem có thể bất tiện và khó khăn. 

Để giải quyết vấn đề này, Viettel đã giới thiệu tính năng đổi mật khẩu Wifi Viettel trực tiếp trên điện thoại thông minh thông qua ứng dụng My Viettel. Chi tiết cách đổi mật khẩu Wifi Viettel bằng My Viettel sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết này!

Tại sao cần phải thay đổi pass Wifi thường xuyên

Việc thay đổi mật khẩu WiFi thường xuyên được khuyến nghị vì một số lý do bảo mật sau đây:

  • Nếu mật khẩu WiFi của bạn đã bị lộ hoặc được chia sẻ với những người không đáng tin cậy, thay đổi mật khẩu sẽ ngăn chặn họ khỏi việc truy cập vào mạng WiFi của bạn mà không được phép.

  • Mật khẩu WiFi là một phần của hệ thống bảo mật mạng, khi một người nào đó có mật khẩu truy cập vào mạng, họ có thể có khả năng truy cập vào dữ liệu cá nhân hoặc nhạy cảm trên các thiết bị kết nối.

  • Khi thay đổi mật khẩu WiFi, bạn yêu cầu tất cả các thiết bị cũng phải cập nhật mật khẩu mới để kết nối. 

  • Trong một số trường hợp, đặc biệt là trong các tổ chức và doanh nghiệp, việc thay đổi mật khẩu WiFi thường xuyên có thể là một yêu cầu của các tiêu chuẩn bảo mật hoặc chính sách nội bộ.

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1440;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1450;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-14r;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-2420

Đặc điểm của các loại mật khẩu Wifi hiện nay

Mật khẩu WPA/WPA2 (Wi-Fi Protected Access) là loại mật khẩu được sử dụng phổ biến nhất cho các mạng Wifi hiện nay. Một số đặc điểm đáng chú ý của loại mật khẩu này gồm:

  • Độ dài: Thường là từ 8 đến 63 ký tự, có thể bao gồm cả chữ cái, chữ số và ký tự đặc biệt.

  • Đặc điểm: WPA và WPA2 cung cấp mức độ bảo mật cao hơn so với WEP. WPA2 là chuẩn bảo mật WiFi hiện đại nhất và được khuyến nghị sử dụng.

Mật khẩu Wifi WPA/WPA2

Mật khẩu Wifi WPA/WPA2

Cách đổi mật khẩu Wifi Viettel bằng My Viettel

Để thay đổi mật khẩu Wifi Viettel bằng ứng dụng My Viettel bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau đây:
  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần cập nhật hoặc tải phiên bản mới nhất của ứng dụng My Viettel về điện thoại để kích hoạt tính năng đổi mật khẩu Wifi Viettel trong ứng dụng.

  • Bước 2: Truy cập ứng dụng My Viettel -> Chọn Đăng nhập -> Chọn Internet/TV/PSTN và tiến hành đăng nhập tài khoản. Lưu ý: Số điện thoại đăng nhập Myviettel phải là số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet Viettel trước đó.

  • Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, trên giao diện chính của ứng dụng bạn click vào biểu tượng mũi tên bên dưới tài khoản của mình -> Chọn hợp đồng Internet mà bạn muốn đổi mật khẩu Wifi.

  • Bước 4: Trong cửa sổ tiếp theo các bạn chọn Quản lý Modem Wifi. Bây giờ, để đổi mật khẩu Wifi Viettel bằng My Viettel, bạn chỉ cần chọn Đổi mật khẩu và làm theo hướng dẫn bên trong là hoàn tất quá trình thiết lập.

Đổi mật khẩu Wifi Viettel bằng My Viettel

Đổi mật khẩu Wifi Viettel bằng My Viettel

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi mật khẩu Wifi cho nhà mạng Viettel, FPT và VNPT

Cách đổi pass Wifi FPT trên điện thoại

Để thay đổi pass Wifi FPT người dùng cần thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Sử dụng trình duyệt Chrome để đăng nhập vào địa chỉ Modem WiFi: 192.168.1.1.

  • Bước 2. Sau khi truy cập thành công, bạn sẽ nhập thông tin tài khoản modem WiFi như sau:

    • Tên đăng nhập: quản trị viên.

    • Mật khẩu: nằm ở dưới cùng của modem WiFi.

  • Bước 2 : Sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống Modem, để đổi mật khẩu WiFi FPT trên điện thoại bạn cần điều hướng sang bên trái màn hình, lần lượt chọn Network và WLAN.

  • Bước 3: Tại đây, bạn sẽ cần xác định chính xác phần WPA Key, đây là phần người dùng có thể tùy chỉnh để thay đổi mật khẩu WiFi trên điện thoại. Nhập mật khẩu mới cho mình rồi nhấn lưu để hoàn tất việc đổi mật khẩu WiFi FPT trên điện thoại.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng truy cập địa chỉ Modem WiFi. Bây giờ, bạn có quyền sửa đổi mật khẩu WiFi theo sở thích của mình. Với phương pháp truy cập Modem WiFi này, bạn cũng có thể xem mật khẩu WiFi trên điện thoại mà không cần sử dụng thêm bất kỳ phần mềm bên ngoài nào. Hơn nữa, đối với người dùng mạng FPT, việc đổi mật khẩu WiFi FPT trên điện thoại có thể dễ dàng thực hiện được bằng ứng dụng HiFPT dành cho Android và iPhone, giúp việc quản lý mạng trở nên vô cùng tiện lợi.

Đổi mật khẩu Wifi FPT bằng HiFPT

Đổi mật khẩu Wifi FPT bằng HiFPT

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Top 10 phần mềm WiFi sao lưu mật khẩu cho điện thoại bạn nên sử dụng

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách đổi pass Wifi Viettel đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan