iPhone 12 Pro Max sạc bị nóng máy, làm sao để khắc phục

iPhone 12 Pro Max sạc bị nóng máy có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác. Điều này không chỉ làm gián đoạn việc sử dụng điện thoại mà còn có khả năng gây hại cho thiết bị của bạn. Tuy nhiên, trước khi tìm đến các cửa hàng sửa chữa, bạn có thể tự thực hiện một số cách để giải quyết vấn đề này. 

Cùng Bảo Hành One tìm hiểu các cách khắc phục iPhone 12 Pro Max sạc bị nóng máy ngay sau đây nha!

Nguyên nhân gây ra tình trạng quá nhiệt trên iPhone 12 Pro Max

Tình trạng quá nhiệt trên iPhone 12 Pro Max, có thể do một số nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là do sự hoạt động của các ứng dụng hoặc tính năng tốn nhiều tài nguyên trong thời gian dài. Ví dụ, chơi các trò chơi có đồ họa nặng trong thời gian dài hoặc sử dụng định vị GPS có thể khiến điện thoại của bạn nóng lên trong lúc sạc.

Trường hợp khác, nếu iPhone của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ môi trường cao trong thời gian dài, điện thoại có thể bị quá nhiệt trong lúc sạc. 

iPhone 12 Pro Max bị quá nhiệt khi đang sạc

iPhone 12 Pro Max bị quá nhiệt khi đang sạc

>> Xem thêm: Làm mát iPhone 13 sạc pin bị nóng máy hiệu quả, nhanh chóng

Quá nhiệt trên iPhone 12 Pro Max sẽ ảnh hưởng những gì?

Quá nhiệt iPhone 12 Pro Max trong khi sạc có thể gây ra một số thiệt hại nhất định cho điện thoại của bạn. Một trong những tác động tiêu cực khi iPhone 12 Pro Max bị quá nhiệt có thể kể đến như sau:

  • Giảm tuổi thọ pin, vì nhiệt có thể làm hỏng pin.

  •  Pin bị phồng, có thể làm hỏng các bộ phận bên trong của điện thoại.

  • Quá nhiệt có thể khiến hiệu suất làm việc của iPhone chậm lại. Điều này là do bộ xử lý của iPhone sẽ giảm hiệu suất hoạt động để ngăn chặn việc tỏa nhiệt thêm. 

  • iPhone bị tắt nguồn đột ngột dựa theo cơ chế tự bảo vệ.

Quá nhiệt trên iPhone dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin

Quá nhiệt trên iPhone dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin

Cách khắc phục iPhone 12 Pro Max bị quá nhiệt trong lúc sạc

Xác định tình trạng quá nhiệt

Việc xác định iPhone quá nhiệt khá đơn giản, khi iPhone bị nóng khi chạm vào, đặc biệt là xung quanh khu vực bộ xử lý, thì có khả năng là iPhone đang quá nhiệt. Một dấu hiệu khác là hiệu suất của iPhone rất chậm hoặc tắt đột ngột.

Hiệu suất iPhone giảm khi bị quá nhiệt

Hiệu suất iPhone giảm khi bị quá nhiệt

Xác định nguyên nhân

Sau khi xác định được iPhone đang quá nhiệt, bước tiếp theo là xác định nguyên nhân. Bắt đầu bằng cách quan sát thời điểm xảy ra tình trạng quá nhiệt. Nếu xảy ra trong hoặc sau khi sử dụng nhiều, thì nguyên nhân có thể là do các ứng dụng hoặc tính năng bạn đang sử dụng.

Giảm mức sử dụng cường độ cao

Nếu cường độ sử dụng điện thoại của bạn quá dày đặc và điều đó khiến iPhone nóng lên, hãy điều chỉnh lại thói quen sử dụng. Bạn có thể thực hiện theo những gợi ích sau đây:

  • Hãy hạn chế các game tác vụ nặng hoặc sử dụng định vị GPS liên tục khi không cần thiết.

  • Đóng các ứng dụng đang chạy ở chế độ nền mà bạn không sử dụng, vì chúng có thể tiêu tốn tài nguyên và tỏa nhiệt.

  • Giảm độ sáng của iPhone ở mức phù hợp vì màn hình là một trong những nguyên nhân gây ngốn nhiều điện năng nhất của điện thoại.

Không sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc

Không sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc

Kiểm soát nhiệt độ lưu trữ điện thoại

Nếu nhiệt độ môi trường khiến iPhone bị quá nhiệt trong lúc sạc, bạn có thể thực hiện một số mẹo sau đây để khắc phục.

  • Tránh để iPhone tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ môi trường cao. 

  • Tránh sạc iPhone trong điều kiện môi trường quá nóng vì khi sạc pin tỏa nhiệt và nếu môi trường đã nóng, tình trạng quá nhiệt có thể trầm trọng hơn.

productdata
https://baohanhone.com/products/mo-khoa-icloud-macbook-pro-2016;https://baohanhone.com/products/go-icloud-tren-iphone-ipad-nhanh-chong;https://baohanhone.com/products/mo-tai-khoan-icloud-iphone-se-2-se2;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-icloud-ipad-mini-2-bang-phan-mem

Cập nhật iPhone

Đôi khi, sự cố phần mềm có thể khiến iPhone của bạn bị quá nhiệt khi đang sạc. Nếu điện thoại đang chạy phiên bản iOS cũ, hãy cân nhắc cập nhật phiên bản mới nhất để thay thế. Apple thường xuyên phát hành các bản cập nhật sửa lỗi và cải thiện hiệu suất, có thể giúp giảm tình trạng quá nhiệt.

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại

Kết luận

Khi đã thử hết những cách trên đây nhưng tình trạng điện thoại quá nhiệt trong lúc sạc vẫn không được giải quyết thì rất có khả năng iPhone 12 Pro Max đang gặp các vấn đề nghiêm trọng với pin. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên mang điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa để được đưa ra các giải pháp phù hợp. 

Thay pin iPhone 12 Pro Max tại Bảo Hành One đảm bảo uy tín và chất lượng, giúp khôi phục hiệu suất pin tối ưu cho điện thoại của bạn. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và sử dụng pin chính hãng hoặc pin cao cấp, cam kết thay pin nhanh chóng, an toàn mà không làm ảnh hưởng đến linh kiện khác. 

>> Xem thêm: Cách làm mát iPhone nhanh chóng, hiệu quả khi quá nóng

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone 12 Pro Max sạc bị nóng máy, làm sao để khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay