Iphone 16 tất cả có mấy loại. Có những nâng cấp gì? Tổng hợp tất cả về dòng Iphone 16

Theo truyền thống trước giờ của Apple, các dòng điện thoại thế hệ mới thường sẽ được trình làng vào tháng 9 mỗi năm. Dự kiến khả năng cao iPhone 16 ra mắt vào ngày 10/9/2024 và chính thức mở bán vào ngày 20/9/2024.

Apple được đồn đoán là vẫn sẽ mang đến cho người dùng 4 phiên bản gồmiPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và cao cấp nhất là iPhone 16 Pro Max.

"Tất tần tần"  thông tin về Iphone 16 

* Màn Hình Lớn : Apple sẽ tăng kích thước tấm nền từ 6.1 inch và 6.7 inch lên 6.3 inch và 6.9 inch

Màn hình lớn hơn vì iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ cao hơn khoảng 3mm và rộng hơn khoảng 1mm. Độ dày không tăng, nhưng trọng lượng của máy sẽ tăng một chút.

Thay đổi về kích thước màn hình sẽ chỉ áp dụng với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trong năm nay, và iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn sẽ có kích thước lần lượt là 6.1 inch và 6.7 inch.

*  Thiết kế cam : Apple có những thay đổi camera dành cho tất cả các mẫu iPhone 16. Đối với iPhone 16 và iPhone 16 Plus, Apple sẽ loại bỏ cụm camera chéo đã sử dụng trong vài năm qua để chuyển sang thiết kế ống kính dọc mới. 

Với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, Apple sẽ camera siêu rộng lên 48 megapixel, mang lại hình ảnh cải thiện trong điều kiện ánh sáng yếu. Ống kính dự kiến sẽ hoạt động giống như camera chính 48 megapixel, sử dụng công nghệ "pixel binning" để kết hợp dữ liệu từ 4 pixel thành 1 "siêu pixel" cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Kết nối Wi-Fi 7 

 Dòng iPhone 16 sẽ được Apple tích hợp công nghệ Wi-Fi 7, hỗ trợ người dùng truy cập mạng nhanh hơn. Theo đó, Wi-Fi 7 có độ đầu ra tối đa là 40Gbps, tăng gấp 4 lần so với chuẩn Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E hiện tại. Wi-Fi 7 sẽ sử dụng băng tần 2.4 GHz, 5 GHz và 6 GHz với khả năng hoạt đông đa liên kết, cho phép các thiết bị đồng thời gửi và nhận dữ liệu trên các dải tần khác nhau. 

* Kết nối 5G

Với iPhone 16 Pro và Pro Max, Apple dự kiến sử dụng chip modem Snapdragon X75 mới nhất của Qualcomm. Chip modem không phải là tính năng chính được nhấn mạnh nhiều, đặc biệt là sau khi chuyển sang 5G, nhưng Snapdragon X75 sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn đồng thời giảm thiểu tiêu thụ điện năng.

Cùng với 5G tốt hơn, Apple cũng có thể mang Wi-Fi 7 lên các mẫu iPhone 16 Pro. Wi-Fi 7 hỗ trợ tốc độ lên tới 40Gb/s, mang lại độ trễ thấp hơn và kết nối đáng tin cậy hơn. Trong khi đó, iPhone 16 thường có thể được nâng cấp lên Wi-Fi 6E, hỗ trợ kết nối với băng tần 6GHz. 

Công nghệ pin xếp chồng: Các mẫu iPhone 16 Pro sẽ được ứng dụng công nghệ pin xếp chồng, giúp kéo dài thời lượng sử dụng cũng như tuổi thọ của pin.

* Trí tuệ nhân tạo AI cá nhân hóa

Apple Intelligence được tích hợp sâu vào iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Hệ thống tận dụng sức mạnh của chip Apple silicon để hiểu và tạo ra ngôn ngữ, hình ảnh, thực hiện hành động trên nhiều ứng dụng và sử dụng ngữ cảnh cá nhân để đơn giản hóa, tăng tốc các tác vụ hằng ngày.
Thông qua bài viết trên Bảo Hành One người dùng tổng hợp thông tin iPhone 16 đang được chia sẻ và cập nhật trên thị trường di động hiện nay.
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Iphone 16 tất cả có mấy loại. Có những nâng cấp gì? Tổng hợp tất cả về dòng Iphone 16

Viết bình luận



Bài viết liên quan