Mách bạn cách khắc phục tai nghe AirPods bị rè cực đơn giản

Tai nghe AirPods bị rè là một trong những lỗi khá phổ biến, nó làm giảm chất lượng âm thanh và trải nghiệm của người dùng. Vậy tại sao AirPods lại bị rè và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu qua bài viết sau.

Mách bạn cách khắc phục tai nghe AirPods bị rè cực đơn giản

Một số lỗi thường gặp trên AirPods

Airpods là dòng tai nghe Bluetooth của Apple được nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi một vài vấn đề. Cùng Bảo Hành One điểm qua một số lỗi thường gặp trên AirPods ngay sau đây.

Tai nghe Airpods bị rè 

AirPods bị rè khiến âm thanh khi hội thoại hoặc nghe nhạc bị giảm chất lượng và gây khó chịu cho người dùng. Đây là lỗi khá phổ biến và cần được khắc phục ngay vì nó không chỉ ảnh hưởng chất lượng âm thanh mà còn ảnh hưởng đến thính giác của bạn.

Xem thêm: AirPods là gì? Tìm hiểu các chức năng ưu việt của Airpods?

Tai nghe Airpods bị rè

Tai nghe Airpods bị hư mic

Đây là tình trạng khi AirPods vẫn phát ra âm thanh nhưng bạn không thể phản hồi với đối phương khi thực hiện cuộc gọi và không thể thu âm được. Mic của AirPods nằm dưới phần tay cầm và tiếp xúc với chân sạc. Lỗi mic có thể do nhiều nguyên nhân như pin yếu, bụi bẩn tích tụ trong hộp sạc, AirPods bị vô nước,... 

Xem thêm: Ốp AirPods 3 Likgus nhám

Tai nghe Airpods bị hư mic

AirPods đã kết nối nhưng không có âm thanh

AirPods thông báo đã kết nối nhưng không phát ra âm thanh. Bạn hãy kiểm tra dung lượng pin còn lại của AirPods. Nếu pin vẫn đầy và kết nối vẫn ổn định, hãy thử gỡ tai nghe ra và đặt lại vào hộp sạc. Sau đó, đóng nắp hộp sạc, mở ra và đeo lại.

AirPods đã kết nối nhưng không có âm thanh

Tai nghe AirPods không thể kết nối

Nếu tai nghe AirPods không thể kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn hãy đặt tai nghe vào hộp sạc trong khoảng 10 giây, sau đó rút ra và đeo lại.

Ngoài ra, hãy thử tắt và bật lại chức năng Bluetooth trên thiết bị của bạn. Sau đó, thực hiện lại quá trình kết nối AirPods.

Nguyên nhân tai nghe Airpods bị rè 

Tai nghe Airpods bị rè là một trong những lỗi rất phổ biến. Có nhiều nguyên nhân khiến AirPods bị rè như: 

  • Nhiễu sóng kết nối Bluetooth: Sóng radio và tần số không dây từ các thiết bị khác có thể gây nhiễu và làm giảm chất lượng kết nối Bluetooth của AirPods.

  • Lượng bụi bẩn tích tụ trong tai nghe: Do sử dụng lâu dài hoặc không bảo quản đúng cách, tai nghe AirPods có thể bị bám bụi bẩn làm giảm hiệu suất âm thanh và gây rè.

  • Tiếp xúc với nước: Tai nghe AirPods không chống nước hoàn toàn, do đó, tiếp xúc với nước có thể làm hỏng các linh kiện bên trong và khiến AirPods bị rè.

  • Sử dụng không cẩn thận: Việc AirPods bị va đập hay thường xuyên bị rơi rớt có thể gây ra các hư hỏng nặng nề và gây ra hiện tượng rè âm thanh.

  • Tương thích phần mềm: Phần mềm phát nhạc hoặc video trên điện thoại của bạn có thể không tương thích với tai nghe AirPods dẫn đến các vấn đề kết nối và âm thanh.

Nguyên nhân tai nghe Airpods bị rè

Cách xử lý lỗi tai nghe Airpods bị rè

Kết nối lại Bluetooth 

Khi điện thoại của bạn kết nối đồng thời với nhiều thiết bị khác nhau có thể gây nhiễu sóng Bluetooth và gây ra hiện tượng rè âm thanh trên AirPods. Do đó, khi sử dụng AirPods, bạn vào Cài đặt > Bluetooth và tắt các thiết bị khác, chỉ để lại AirPods.

Nếu bạn nghe nhạc từ AirPods thông qua máy tính Mac hoặc MacBook, bạn cũng nên đảm bảo rằng MacBook không kết nối đồng thời với quá nhiều thiết bị, đồng thời tắt, bật và kết nối lại Bluetooth nếu cần.

Kết nối lại Bluetooth

Vệ sinh AirPods

Việc vệ sinh tai nghe AirPods thường ít được chú ý. Tuy nhiên, đây lại là một nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng rè âm thanh trên AirPods.

Chất bẩn hoặc bụi bám lên tai nghe trong thời gian dài sẽ làm tắc nghẽn lưới loa AirPods và gây ra hiện tượng rè âm. Do đó, thực hiện vệ sinh AirPods định kỳ sẽ giúp khắc phục lỗi này.

  • Bước 1: Nhỏ một vài giọt nước/cồn tẩy rửa vào vải mịn và lau sạch toàn thân của AirPods, không nhỏ nước trực tiếp lên tai nghe để tránh hư hỏng. Lưu ý: Để tránh làm ăn mòn phần nhựa bóng của AirPods, bạn nên sử dụng cồn dưới 70%.

  • Bước 2: Bạn sử dụng khăn khô để lau sạch chất lỏng còn bám trên thân AirPods.

  • Bước 3: Bạn sử dụng một tăm bông ẩm (thấm ít nước) để làm sạch lưới loa tai nghe và loại bỏ bụi bẩn.

  • Bước 4: Nếu cần thiết, bạn cũng có thể dùng tăm tre để lấy chất bẩn ra khỏi lưới loa, nhưng lưu ý cẩn thận để tránh làm rách lưới loa.

Vệ sinh AirPods định kỳ 1-2 lần mỗi tuần sẽ giúp AirPods luôn sạch sẽ, không bám vi khuẩn và đảm bảo chất lượng âm thanh tốt.

Vệ sinh AirPods

Reset AirPods

  • Bước 1: Đặt AirPods vào hộp sạc và đóng nắp hộp. Sau đó, chờ trong 30 giây và mở nắp hộp.

reset AirPods

  • Bước 2: Mở iPhone và vào phần Cài đặt > Bluetooth, sau đó chọn biểu tượng chữ "i" bên cạnh tên AirPods của bạn. 

reset AirPods

  • Bước 3: Nhấp chọn Quên thiết bị này > Quên thiết bị

reset AirPods

  • Bước 4: Bạn ấn giữ nút cài đặt ở mặt sau của hộp sạc trong 15 giây cho đến khi đèn thông báo hiển thị màu trắng. 

reset AirPods

  • Bước 5: Cuối cùng, bạn kết nối lại Bluetooth với AirPods.

Cập nhật ứng dụng phát nhạc

Tai nghe AirPods bị rè có thể là do ứng dụng phát nhạc trên thiết bị của bạn chưa được cập nhật phiên bản mới. Bạn thực hiện cập nhật bằng cách:

  • Bước 1: Bạn mở App Store trên thiết bị kết nối như iPhone, iPad và tìm kiếm tên của ứng dụng phát nhạc cần cập nhật.

  • Bước 2: Nếu bạn thấy phiên bản hiện tại của ứng dụng không phải là phiên bản mới nhất, hãy chọn tùy chọn Cập nhật.

  • Bước 3: Chờ đợi một chút cho phần mềm cập nhật và sau đó kiểm tra lại tai nghe Airpods của bạn.

Cập nhật ứng dụng phát nhạc

Mang AirPods đến trung tâm sửa chữa

Nếu bạn đã thử những cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục được lỗi tai nghe AirPods bị rè. Bạn nên mang AirPods đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để được kiểm tra. 

Với kinh nghiệm, uy tín và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Bảo Hành One là địa chỉ bạn có thể tham khảo.

Mang AirPods đến trung tâm sửa chữa Bảo Hành One

Tổng kết

Tóm lại, tai nghe AirPods bị rè là lỗi phổ biến và làm giảm chất lượng âm thanh. Do đó, nếu AirPods của bạn gặp phải lỗi này, hãy đến ngay Bảo Hành One hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất. 

.


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách khắc phục tai nghe AirPods bị rè cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan