Nguyên nhân, giải pháp iPhone 11 hết pin sạc không lên nguồn

Nhiều người dùng iPhone 11 đã gặp phải một số vấn đề với pin, phổ biến nhất là điện thoại nhanh hết pin, đặc biệt là sau khi cập nhật lên iOS 17.2.1. Ngay cả khi không sử dụng, nhiều người vẫn phàn nàn về việc nhanh hết pin. 

Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu nguyên nhân, giải pháp iPhone 11 hết pin sạc không lên nguồn nha bạn ơi!

Lý do iPhone 11 hết pin

Hiện tượng nhanh hết pin đối với các thiết bị iPhone 11 có thể là do nhiều yếu tố khác nhau gồm:

  • Một lý do phổ biến là sự hiện diện của các ứng dụng tiêu tốn năng lượng pin đang chạy ở chế độ nền. Các ứng dụng này vẫn tiếp tục sử dụng năng lượng ngay cả khi không được sử dụng, dẫn đến tình trạng nhanh hết pin.

  • Các bản cập nhật hệ điều hành gần đây cũng được biết là có lỗi ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Ngoài ra, các tính năng tiêu tốn điện năng như định vị GPS, mạng dữ liệu di động hoặc hình nền động cũng là nguyên nhân khiến tuổi thọ pin ngày càng suy giảm.

iPhone nhanh hết pin do tính năng định vị

iPhone nhanh hết pin do tính năng định vị

Để giải quyết hiệu quả các vấn đề này, bạn cần xác định, quản lý các ứng dụng và các tính năng tiêu tốn nhiều năng lượng từ đó tìm ra giải pháp khắc phục tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Màn hình iPhone 6 bị đen là do đâu và hướng khắc phục nhanh chóng chỉ với 3 phút

Mẹo sử dụng kéo dài tuổi thọ pin iPhone

Có một số biện pháp mà người dùng iPhone 11 có thể thực hiện để cải thiện thời lượng pin:

  • Thường xuyên cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất có thể cung cấp các bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất pin. 

  • Điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức thấp hơn có thể tiết kiệm đáng kể lượng pin tiêu tốn.

Điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone ở mức phù hợp

Điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone ở mức phù hợp
  • Một số ứng dụng và tính năng trên iPhone 11 có thể làm nhanh hết pin hơn những ứng dụng và tính năng khác. Sau khi xác định được những ứng dụng nào tiêu tốn nhiều năng lượng pin mà lại không thật sự cần thiết, bạn có thể cân nhắc gỡ cài đặt những ứng dụng đó để tăng tuổi thọ cho pin.

  • Người dùng cần thường xuyên khởi động lại điện thoại, từ đó iPhone sẽ hoạt động tốt hơn cũng như tuổi thọ của pin sẽ được kéo dài hơn.

  • Bật chế độ tiết kiệm pin và tối ưu hóa cài đặt pin là các tùy chọn bổ sung có thể tối đa hóa thời lượng pin. Bằng cách kết hợp các mẹo này vào thói quen của mình, người dùng có thể kéo dài thời lượng pin của iPhone 11.

Bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone 11

Bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone 11

Các yếu tố ảnh hưởng tuổi thọ pin iPhone 11

Một số yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ pin iPhone 11 như sau:

  • Sạc pin quá đầy có thể khiến tình trạng pin xấu đi theo thời gian, bạn không nên sạc pin đầy 100% thay vào đó hãy ngắt kết nối sạc khi pin đạt mức 90%, đặc biệt không nên sạc pin iPhone qua đêm.

Không nên sạc pin qua đêm

Không nên sạc pin qua đêm
productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-14-pro;https://baohanhone.com/products/sac-du-phong-hoco-j41-10000mah;https://baohanhone.com/products/lot-chuot;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-bluetooth-gaming-apro-366-tws
  • Khi iPhone 11 tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt, dù nóng hay lạnh, đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ và tình trạng pin. Nhiệt độ tốt nhất cho cả pin và hoạt động của điện thoại nên duy trì ở mức 0-35oC.

  • Thường xuyên để pin iPhone 11 cạn đến 0% có thể khiến tình trạng pin giảm, nên tránh để pin cạn hoàn toàn trước khi sạc lại.

  • Duy trì độ sáng màn hình ở mức cao trong thời gian dài có thể tiêu tốn nhiều % pin, hãy điều chỉnh độ sáng ở mức phù hợp có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin.

  • Duy trì các ứng dụng tiêu tốn điện năng trong thời gian dài, đặc biệt là ở chế độ nền, có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Đóng các ứng dụng không cần thiết và quản lý hoạt động của ứng dụng nền có thể giúp tiết kiệm pin.

Xóa các ứng dụng tiêu tốn nhiều pin

Xóa các ứng dụng tiêu tốn nhiều pin

Kết luận

Để nhanh chóng khắc phục tình trạng iPhone 11 nhanh hết pin sạc không lên nguồn, người dùng có thể thực hiện các biện pháp chủ động như cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất, điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức phù hợp nhất, quản lý hoạt động của ứng dụng nền và tối ưu hóa cài đặt pin trên thiết bị. Bằng cách thực hiện các bước này, người dùng iPhone 11 có thể cải thiện đáng kể hiệu suất pin.

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Lỗi iPhone tắt nguồn và cách khắc phục hiệu quả

 
 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân, giải pháp iPhone 11 hết pin sạc không lên nguồn

Viết bình luận



Bài viết liên quan