Những nguyên nhân iPhone sạc không lên nguồn và cách khắc phục

Tại sao iPhone sạc không vào pin? Bạn đã thử nhiều giải pháp nhưng điện thoại vẫn không hoạt động. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại iPhone sạc không lên nguồn ngay sau đây nha bạn ơi!

Cách khắc phục điện thoại iPhone sạc không lên nguồn

Kiểm tra dây cáp sạc

Bạn nên kiểm tra lại dây cáp sạc iPhone ngay cả khi không có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào, đánh giá lại tình trạng hoạt động tổng thể của cả bộ chuyển đổi nguồn và dây cáp. Trong trường hợp phát hiện những hỏng hóc vật lý, bạn nên thử sạc iPhone bằng bộ sạc thích hợp mới. Lưu ý, chỉ nên sử dụng thiết bị sạc chính hãng từ Apple hoặc những đơn vị sản xuất được ủy quyền từ Apple.

Kiểm tra dây cáp sạc iPhone

Kiểm tra dây cáp sạc iPhone

>> Xem thêm: iPhone 7 hết pin tắt nguồn sạc không lên do đâu? Khắc phục thế nào?

Sạc iPhone với nhiều nguồn điện khác nhau

Nếu xác định cáp sạc iPhone vẫn hoạt động bình thường, hãy thử sử dụng những nguồn điện khác nhau hoặc ổ cắm khác nhau để sạc iPhone. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng đôi khi nguồn cắm điện của bạn đang không có điện hoặc bị một số vấn đề nào đó nên khi cắm điện thì iPhone vẫn không có bất kì tín hiệu nào. Hãy thử nhiều nguồn cắm điện khác nhau để xác định rằng liệu vấn đề có phải do lỗi từ điện thoại của bạn không.

Kết nối iPhone với những nguồn điện khác nhau

Kết nối iPhone với những nguồn điện khác nhau

Không sạc iPhone bằng sạc không dây

Nếu bạn đang sử dụng các dòng iPhone có hỗ trợ sạc không dây hoặc bất kì thiết bị nào hỗ trợ sạc không dây cho các mẫu iPhone cũ hơn thì hãy ngừng sử dụng vì có thể đây là nguyên nhân khiến điện thoại sạc không lên nguồn.

Ngắt điện thoại với sạc không dây và cắm điện thoại vào nguồn điện bằng cáp Lightning. Một lần nữa, hãy kiểm tra xem điện thoại có đang sạc không. Nếu có, thì chắc chắn vấn đề đến từ bộ sạc không dây của bạn.

Ngắt kết nối sạc không dây với iPhone

Ngắt kết nối sạc không dây với iPhone

Đảm bảo điện thoại không quá nóng hoặc quá lạnh

Nếu iPhone của bạn quá nóng hoặc quá lạnh, bạn có thể gặp phải tình trạng iPhone sạc không lên nguồn. iPhone chỉ hoạt động tốt trong phạm vi nhiệt độ môi trường ổn định. Nếu iPhone được sử dụng liên tục với những tác vụ nặng trong những điều kiện môi trường quá nóng thì hệ điều hành iOS có thể tự động ngắt sạc cho đến khi điện thoại trở lại nhiệt độ bình thường. Điều này được thực hiện để giảm thiểu mọi hư hỏng cho pin hoặc điện thoại. Trong những trường hợp như vậy, hãy rút phích cắm bộ sạc, tắt iPhone, tháo ốp lưng và đặt điện thoại ở những nơi có nhiệt độ mát.

Đừng để nhiệt độ iPhone quá nóng

Đừng để nhiệt độ iPhone quá nóng

Vệ sinh cổng sạc

Khi xác định được cáp sạc và nguồn điện đang hoạt động bình thường, hãy kiểm tra cổng sạc của điện thoại xem có dấu hiệu của bụi bẩn, xơ vải và mảnh vụn không. Nếu có bụi hoặc cặn bẩn bám ở cổng sạc, đừng sử dụng tăm, bàn chải đánh răng hoặc vật sắc nhọn để vệ sinh chúng. Hãy sử dụng lượng khí nén vừa phải để vệ sinh bụi, những mảnh vụn một cách nhẹ nhàng. Sau đó, hãy thử cắm lại iPhone để kiểm tra xem iPhone của bạn có hoạt động không.

Vệ sinh cổng sạc iPhone

Vệ sinh cổng sạc iPhone

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/cam-ung-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-loa-ngoai-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-ic-nguon-iphone-xs-max

Cắm sạc iPhone trong vòng 1 giờ

Hãy cắm sạc iPhone liên tục trong khoảng một giờ. Nếu thiết bị của bạn đã chết hoàn toàn, có thể mất một thời gian để lấy lại đủ năng lượng để bật hoàn toàn; tuy nhiên, sau vài phút, bạn sẽ thấy biểu tượng pin chết sáng trên màn hình. Nếu bạn thấy biểu tượng pin chết này, hãy để thiết bị sạc cho đến khi có đủ năng lượng để bật.

>> Xem thêm: Làm cách nào để khắc phục việc iPhone sạc vào pin nhưng không lên nguồn

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại chắc chắn là cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng iPhone sạc không lên nguồn. Nếu lỗi iPhone sạc không lên nguồn là do xung đột phần mềm hay những vấn đề không liên quan đến phần cứng thì giải pháp khởi động lại điện thoại sẽ rất hiệu quả.

Khởi động lại iPhone

Khởi động lại iPhone

Pin iPhone bị hỏng

Trường hợp iPhone của bạn có tuổi thọ cao, đã được sử dụng lâu năm thì có thể pin điện thoại đã hết khả năng tiếp sạc hoặc đã bị hỏng. Khi đã thử hết những cách giải quyết trên nhưng iPhone của bạn vẫn không thể hoạt động hãy nên mang thiết bị đến những cơ sở sửa chữa gần nhất để được tư vấn và chẩn đoán chính xác.

Pin iPhone bị hỏng

Pin iPhone bị hỏng

Địa chỉ thay pin iPhone uy tín tại Bảo Hành One

Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, laptop uy tín hàng đầu tại TPHCM, Bảo Hành One là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng khi muốn thay pin iPhone vì:

  • Bảo Hành One cam kết thay pin chính hãng, pin zin 100%.

  • Thay pin iPhone trước mặt khách hàng, không đánh tráo linh kiện.

  • Tại cửa hàng có trang bị nhiều camera giám sát, khách hàng có thể quan sát từ xa nếu không thể đến trực tiếp theo dõi quá trình sửa chữa.

  • Khách hàng mang thiết bị đến được kiểm tra, báo giá hoàn toàn miễn phí 100% không sửa cũng không sao.

  • Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa các dòng điện thoại iPhone.

Thay pin điện thoại iPhone tại Bảo Hành One

Thay pin điện thoại iPhone tại Bảo Hành One

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Sửa lỗi iPhone XS Max vẫn chạy nhưng không lên màn hình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những nguyên nhân iPhone sạc không lên nguồn và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan