Hướng dẫn cách bật nút Home ảo trên iPhone 13

Nếu bạn đang sử dụng các dòng iPhone từ X trở lên thì sự xuất hiện của nút Home đã quá “xa xỉ”. Nhưng nếu bạn vẫn muốn dùng các dòng iPhone từ X trở lên, cụ thể là iPhone 13, nhưng vẫn muốn có nút Home thì phải làm như nào? Đừng lo, đọc ngay bài viết này của Bảo Hành One và tìm cách bật nút Home ảo thay thế cho nút Home thật nhé!

Giới thiệu về iPhone 13

Trước tiên, Bảo Hành One sẽ giới thiệu về dòng sản phẩm mới iPhone 13 từ nhà Apple trong năm vừa qua nhé!

Trang bị cụm camera độc lạ

Trang bị cụm camera độc, lạ

Thiết kế khung điện thoại iPhone 13 vẫn theo kiểu dáng vuông vức với những đường cong góc mượt mà, tạo cho người dùng cảm giác trang trọng, lịch lãm. 

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của iPhone 13 chính là cụm camera độc lạ. Thay vì cụm hai camera thẳng hàng thì bây giờ, Apple đã sắp xếp hai camera chéo để tạo điểm nhấn cho dòng sản phẩm mới. Đương nhiên là chất lượng camera vẫn được đảm bảo.

Kích thước mỏng, gọn nhẹ

Kích thước được thay đổi thành 146.7 x 71.5 x 7.7 mm. Đây là một thiết kế có phẩn mỏng, nhẹ hơn so với cách dòng điện thoại khác. Do đó, nếu bạn có một đôi bàn tay nhỏ thì sở hữu dòng iPhone 13 này là một trong những lựa chọn tốt.

So với iPhone 12, khối lượng iPhone 13 khoảng 174g, nặng hơn một chút (iPhone 12 khoảng 164 g). Tuy nhiên, sự khác biệt này là không quá lớn nên rất khó để những người dùng phổ thông như chúng ta có thể cảm nhận được.

Hơn nữa, Bảo Hành One thấy rằng bảng màu của iPhone 13 trong đợt công bố này thật sự rất ấn tượng: Blue (xanh dương), Midnight (đen), Starlight (màu trắng kem), Red (đỏ) và Pink (hồng). Đây là bảng màu pastel cực kỳ ấn tượng. 

Xem thêm: Sản Phẩm IPhone 14 Pro Max Với Camera 48MP Có Gì Đặc Biệt?

Cách bật nút Home ảo trên iPhone 

Cách bật nút Home ảo bằng Cài đặt

Nút Home ảo là một công cụ đắc lực dành cho các bạn dùng iPhone. Đặc biệt là các bạn sử dụng dòng sản phẩm bị loại bỏ nút Home. Để mở được nút Home ảo, bạn thực hiện 4 bước như sau:

  • Bước 1: Bạn thực hiện truy cập vào phần Cài đặt. 
  • Bước 2: Nhấn chọn Trợ năng.
  • Bước 3: Tìm đến phần Cảm ứng và nhấn chọn Cảm ứng.
  • Bước 4: Nhấn chọn Assistive Touch để bật nút Home ảo.

Một số tính năng mới trong iPhone 13

Unknown Callers (Chặn số lạ gọi)

Tính năng này giúp người dùng có thể chặn các số lạ, không có trong danh bạ, Mail hoặc Tin nhắn liên hệ với bạn. Giúp giảm số lượng các cuộc gọi rác, làm phiền cuộc sống của bạn. 

Thay đổi mạng WiFi, Bluetooth nhanh hơn

Dòng iPhone 13 này giúp bạn có thể đổi mạng WiFi và các thiết bị Bluetooth nhanh chóng và dễ dàng hơn ngay trong Control Center (Trung tâm điều khiển) mà không cần truy cập vào phần Cài đặt trên máy tính.

Chế độ Dark Mode

Chế độ Dark Mode trên iPhone 13

Nếu bạn yêu thích chế độ Dark Mode của Facebook thì ngay trên điện thoại iPhone 13, bạn có thể sở hữu tính năng này. Với chế độ này, bạn có thể chuyển giao diện nền trắng cơ bản sang tông màu đen “sang chảnh”.

Kết hợp hai tính năng Find My Phone and Find My Friends 

Trong sản phẩm mới này, Apple đã gộp hai tính năng Find My Friends and Find My iPhone thành một ứng dụng duy nhất có tên là Find My. Tính năng này sẽ hỗ trợ cung cấp vị trí của thiết bị bằng cách yêu cầu tất cả các thiết bị Apple xung quanh tìm kiếm iPhone của bạn bằng tín hiệu Bluetooth.

Tin nhắn có Memoji

Để tăng trải nghiệm nhắn tin trên iPhone, các ứng dụng Tin nhắn của Apple giờ đây sẽ hỗ trợ thêm các Memoji. Nó sẽ cho phép bạn tự thiết kế hình ảnh độc đáo theo sở thích bản thân.

Một số ứng dụng khác trong hệ điều hành iOS iPhone 13

  • Mail: Bổ sung thêm phông chữ mới.
  • Ghi chú: Hỗ trợ chia sẻ thư mục với thiết bị khác.
  • Camera: Tạo chế độ chân dung có hiệu ứng ánh sáng.

Những tính năng mới trong iOS 13

Những tính năng mới trong iOS 13

Dưới đây là một số tính năng mới được thiết kế bên trong iOS 13, tích hợp trong dòng iPhone 13:

  • Thêm tệp đính kèm vào các sự kiện trong Lịch: Bạn có thể dùng Lịch như một công cụ nhắc nhở todolist mỗi ngày.
  • Đồng bộ Apple Music để tắt/mở nhạc theo thời gian.
  • Hỗ trợ cho các ứng dụng 3D AR như Minecraft Eart.
  • Face ID sẽ hoạt động với công suất nhanh hơn 30%.
  • Ứng dụng khởi chạy nhanh gấp 2 lần so với các dòng trước. 
  • Chế độ dữ liệu thấp được tăng hiệu suất.
  • 38 bàn phím ngôn ngữ mới được thêm vào bàn phím.
  • Lựa chọn ngôn ngữ cho mỗi ứng dụng tùy theo sở thích của bạn, thay vì thay đổi ngôn ngữ toàn bộ điện thoại.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn và đừng bỏ qua những bài viết tiếp theo về mẹo vặt công nghệ trong tương lai. Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến thiết bị điện tử, đặc biệt là các dòng sản phẩm nhà Apple thì hãy mang đến Bảo Hành One để được tư vấn và sửa chữa trong thời gian sớm nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách bật nút Home ảo trên iPhone 13

Viết bình luận



Bài viết liên quan