Rò rỉ thông tin Apple sắp tung iPhone SE với khả năng 5G, mạnh như iPhone 13

Bên cạnh iPhone 13 (tên gọi khác có thể là iphone 12S), Apple sắp tung iPhone SE với khả năng hỗ trợ mạng 5G, mạnh như iPhone 13. Đây là phiên bản kế nhiệm sau phiên bản được giới thiệu năm 2020. Vậy iPhone SE đời mới có gì mới, có nên mua hay không? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu nhé.

iPhone SE 3 (iPhone SE 2022)

Trong khi mọi sự quan tâm, chú ý đều được đổ dồn về dòng iPhone 13 thì mới đây, dân tình lại được hóng thông tin lan truyền cùng với nhiều tin đồn về một dòng sản phẩm iPhone SE đời mới hứa hẹn sẽ ra mắt vào giữa năm 2022. Đây sẽ là phương án tốt nhất mà Apple dành trọn cho người dùng - những người yêu thích sử dụng iPhone nhưng không đủ kinh phí để mua.

Theo đó, iPhone SE 2022 theo dự đoán sẽ có ngoại hình tương tự phiên bản 2020. Tuy nhiên, dòng sản phẩm mới này hứa hẹn mang nhiều tính năng nổi bật, vượt trội như hỗ trợ mạng 5G và tích hợp chip xử lý nâng cấp mạnh mẽ hơn. 

iPhone SE là gì?

iPhone có thể nói là dòng sản phẩm Smartphone quá đỗi quen thuộc với nhiều người. Kể từ khi Apple giới thiệu đến người dùng dòng sản phẩm iPhone X vào năm 2017, người đứng đầu Apple phải nghĩ đến những cái tên để đặt cho những sản phẩm sau đó, trong đó kể đến iPhone SE. Vậy “iPhone SE” có nghĩa là gì?

SE là chữ viết tắt của Special Edition (phiên bản đặc biệt). Như vậy, so với những người anh em khác đi theo phân khúc cao cấp, iPhone SE là dòng sản phẩm đặc biệt có giá bán hợp lý với nhiều người dùng, đồng thời vẫn đảm bảo những trải nghiệm tuyệt vời.

iPhone SE là gì?

iPhone SE 2022 sở hữu thiết kế thu hút

iPhone SE là một mẫu smartphone do Apple Inc. Được thiết kế và sản xuất như một phần của chuỗi thiết bị iPhone. Đây là dòng smartphone có giá phải chăng nhất của Apple. Để hãng đáp ứng nhu cầu sở hữu iPhone của một số người tiêu dùng yêu thích, “cuồng” dòng sản phẩm iPhone của hàng nhưng không đủ kinh phí để sở hữu. 

Bên cạnh việc giới thiệu iPhone 13, hiện nay trên thị trường cũng rò rỉ thông tin Apple sắp tung iPhone SE với khả năng hỗ trợ mang 5G, mạnh như iPhone 13. Dòng sản phẩm iPhone SE sẽ không được sở hữu những công nghệ mới nhất, tính năng tuyệt vời nhất. Thế nhưng, về thiết kế iPhone SE được “lộ” với thiết kế thu hút, có sự thay đổi trong thiết kế với camera selfie “đục lỗ” từ nhiều smartphone Android… Đây được coi là phiên bản “lạ mắt” nhất từ trước đến nay.

Ảnh concept iPhone SE đời mới với thiết kế "đục lỗ"

iPhone SE 2022 lần đầu tiên xuất hiện với thiết kế toàn màn hình với giải pháp màn hình đục lỗ ở giữa. Như vậy đồng nghĩa với việc máy sẽ có cảm ứng mặt trước tốt hơn.

Theo một báo cáo tháng 4/2020 từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, iPhone SE được cho sẽ sở hữu màn hình LCD kích thước 4.7 inch, vẫn có nút Home vật lý tích hợp Touch ID. Mặt lưng của thiết bị sẽ được hoàn thiện bằng kính, hỗ trợ công nghệ sạc không dây và có camera đơn 12MP, cũng như camera selfie 7 MP ở mặt trước.. Dự kiến giới thiệu đến người dùng vào thời điểm nửa cuối năm 2021. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian có thể sẽ sang năm sau nữa.

iPhone SE đời mới có gì mới?

iPhone SE phiên bản mới theo lời đồn có cùng thiết kế so với phiên bản trước đó. Tuy nhiên, điểm mới có thể thấy được là hỗ trợ mạng 5G và tích hợp chip nâng cấp xử lý mạnh mẽ như iPhone 13.

iPhone SE được hỗ trợ mạng 5G

Có rất nhiều lời đồn cho việc ra mắt, giới thiệu phiên bản iPhone SE đời mới. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin chính thống phiên bản iPhone SE sắp cho ra mắt vào năm sau sẽ được hỗ trợ mạng 5G. Nhờ đó mức giá sản phẩm này cũng sẽ thấp hơn, hấp dẫn hơn. Đồng thời nó hướng đến người dùng iPhone hiện tại chưa nâng cấp lên phần cứng mới.

Việc sử dụng mạng 5G trên iPhone SE sé giúp người dùng truy cập vào internet với tốc độ nhanh hơn. Cụ thể lên đến 100 lần so với 4G LTE.

Bên cạnh đó, việc sử dụng mạng 5G trên thiết bị sẽ sánh ngang, thậm chí nhanh hơn cả mạng cáp quang đang được dùng chủ yếu phục vụ cho các thiết bị chơi game chuyên dụng. Như vậy, thiết bị sẽ hỗ trợ rất tốt cho người dùng có nhu cầu chơi game.

Tích hợp chip nâng cấp mạnh mẽ như iPhone 13

iPhone SE 3 tích hợp chip nâng cấp mạnh mẽ như iPhone 13

Theo đồn đoán, dòng iPhone SE 3 dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2022. Bên cạnh kiểu dáng cũng như giá bán, hỗ trợ mạng 5G, điều khiến mọi khách hàng quan tâm nữa chính là cấu hình iPhone SE 2022.

Theo nhà phân tích có tiếng Ming-Chi Kuo, iPhone SE 3 sẽ được nâng cấp về bộ vi xử lý nhưng ông lại không nói rõ là bộ xử lý nào. iPhone SE 2020 được trang bị A13 Bionic trên dòng iPhone 2019. Thế nên, dự đoán nhiều khả năng cao iPhone SE 3 sẽ dùng A15 Bionic của dòng iPhone 13.

Dòng iPhone 2021 (có thể là iPhone 13) được kỳ vọng sẽ dùng A15 Bionic đi kèm modem 5G mới - Snapdragon X60, trong khi iPhone 12 được tích hợp modem 5G - Snapdragon X55. Rất có thể iPhone SE 2021 sẽ được trang bị modem Snapdragon X55 trên dòng iPhone 12 để tiết kiệm chi phí.

Các tính năng được mong chờ khác của iPhone SE 3 như chuẩn kết nối Wi-Fi mới, có chống bụi và nước chuẩn IP, sạc nhanh công suất cao hơn, đặc biệt là viên pin lớn hơn.

Giá bán iPhone SE bao nhiêu?

iPhone SE đời mới vẫn sử dụng thiết kế cũ của iPhone SE 2020. Bên cạnh đó hỗ trợ mạng 5G, nâng cấp chip A15 Bionic, pin lớn hơn như iPhone 13.... Vậy giá bán iPhone SE 3 bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Trước đó nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ đây sẽ là chiếc iPhone 5G giá rẻ nhất của hãng. Có thể thấy hiện nay trên thị trường iPhone 12 mini đang là chiếc iPhone 5G giá rẻ nhất, khởi điểm từ 699 USD cho cấu hình bộ nhớ trong 64GB.

Như vậy, việc tận dụng lại các linh kiện cũ Apple có thể bán iPhone SE 3 với mức giá bằng iPhone SE 2020, khởi điểm ở mức 399 USD (khoảng 9.4 triệu đồng). Tuy nhiên không loại trừ trường hợp Apple sẽ nâng giá iPhone SE 3 lên 499 USD (khoảng 11.5 triệu đồng), bởi thiết bị có thêm modem 5G và một vài nâng cấp về phần cứng khác như iPhone 13.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Rò rỉ thông tin Apple sắp tung iPhone SE với khả năng 5G, mạnh như iPhone 13

Viết bình luận



Bài viết liên quan