Thay màn hình laptop bao nhiêu tiền ? Địa chỉ thay màn hình laptop uy tín, chất lượng ?

Là người dùng laptop chắc cũng ít nhiều lần bạn đã gặp phải những trường hợp lỗi liên quan đến màn hình máy tính. Bạn sẽ làm gì khi bỗng một ngày màn hình laptop của bạn không hoạt động ? Đừng quá lo lắng, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết trong bài viết này bạn nha !

Nguyên nhân gây hỏng màn hình laptop là gì ?

Khi màn hình máy tính xách tay bị hỏng chẳng hạn như nứt màn hình, màn hình bị lem màu, sọc dọc, sọc ngang. Có thể màn hình laptop của bạn đã phải chịu một lực tác động vật lí nào đó khiến nó bị hỏng. Một số nguyên nhân khác gây hỏng màn hình laptop của bạn có thể là:

  • Pixel bị kẹt

  • Cháy màn hình

  • Đèn nền bị hỏng

  • Các vấn đề về cáp và đầu nối

  • Trình điều khiển màn hình quá cũ hoặc đã hết hạn

    Nguyên nhân gây hỏng màn hình laptop

Nguyên nhân gây hỏng màn hình laptop

Cách khắc phục lỗi màn hình laptop tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Nếu màn hình laptop của bạn chỉ bị lỗi do các nguyên nhân như xung đột phần mềm, lỗi hệ thống,... mà không phải do các yếu tố tác động vật lí thì những cách dưới đây sẽ rất hiệu quả trong việc khắc phục các sự cố màn hình laptop tại nhà bạn ơi !

  • Khởi động lại laptop của bạn. Màn hình dường như không hoạt động có thể do sự cố hệ điều hành hoặc một số xung đột khác sẽ được giải quyết bằng cách khởi động lại máy tính. Thao tác khởi động lại laptop rất đơn giản và dễ dàng, bạn nên thử cách này đầu tiên.

    Khở động lại laptop

Khở động lại laptop

  • Đóng màn hình laptop và mở lại. Kiểm tra khoảng không giữa khu vực bàn phím và màn hình của bạn xem có mảnh vụn hay vật cản gì không, nếu có hãy vệ sinh cẩn thận. Sau đó cẩn thận đóng laptop của bạn lại, đảm bảo nó được đóng hoàn toàn và mở lại. Nếu màn hình đôi lúc hoạt động và đôi khi không, nguyên nhân có thể là do cảm biến nắp bị hỏng.

  • Cắm một màn hình ngoài. Nếu màn hình của bạn hoàn toàn màu đen, hãy thử kết nối một màn hình ngoài. Nếu màn hình kết nối bên ngoài không hoạt động, laptop của bạn có thể không bật hoặc có thể đang ngủ hoặc ở chế độ ngủ đông.

  • Cập nhật trình điều khiển video của bạn. Nếu màn hình laptop không hoàn toàn đen, nhưng bạn thấy các lỗi hình ảnh trên màn hình, hãy thử cập nhật trình điều khiển video của bạn. Bạn có thể có một trình điều khiển bị trục trặc hoặc bị lỗi. 

  • Sửa các pixel bị kẹt. Nếu bạn đang xử lý một hoặc nhiều pixel bị kẹt, bạn có thể sử dụng một ứng dụng để thử và bỏ dính chúng. Các ứng dụng này thường xoay vòng nhanh giữa các màu hoặc tạo tuyết kỹ thuật số để buộc một pixel chết hoặc bị kẹt bắt đầu hoạt động trở lại. 

    Sửa pixel bị lỗi

Sửa pixel bị lỗi
  • Cố gắng khắc phục lỗi bóng mờ (hiện tượng burn-in) của bạn. Tình trạng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị của màn hình, màn hình bị lệch màu. 

  • Kiểm tra các kết nối màn hình và đèn nền. Nếu có kinh nghiệm tháo rời laptop, bạn có thể tháo khung viền xung quanh màn hình, nắp bản lề hoặc các bộ phận khác của vỏ máy để lộ màn hình, dây đèn nền và đầu nối. Đảm bảo rằng mọi thứ đã được lắp vào đúng vị trí và dây cáp không bị uốn hoặc đứt.

    Kiểm tra kết nối màn hình và đèn nền

Kiểm tra kết nối màn hình và đèn nền

  • Thay màn hình. Nếu đã thử qua hết những cách bên trên mà màn hình laptop của bạn cũng không thể khôi phục như ban đầu thì giải pháp cuối cùng dành cho bạn là phải thay màn hình laptop.

Sửa Màn Hình Laptop Giá Bao Nhiêu ?

Tùy thuộc vào nhà sản xuất laptop, giá thay, sửa màn hình laptop có sự biến động lớn. Tùy thuộc vào màn hình máy tính xách tay của bạn, đây là những thay thế màn hình phổ biến nhất:

  • Thay thế màn hình LCD – Laptop có màn hình tinh thể lỏng hoặc LCD thường rẻ hơn màn hình LED. Chi phí cho một màn hình LCD là 600 hoặc đén, chưa bao gồm nhân công.

  • Thay màn hình LED – Màn hình sử dụng đèn LED (Điốt phát sáng) đắt hơn màn hình LCD. Chẳng hạn, màn hình cho các mẫu MacBook cũ hơn thường có giá 100 đô la hoặc thấp hơn nhưng có thể lên tới 750 đô la cho các mẫu mới hơn, chẳng hạn như MacBook Air sử dụng màn hình Retina.

    Sửa màn hình laptop giá bao nhiêu

Sửa màn hình laptop giá bao nhiêu 

Kết Luận

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự sửa lỗi màn hình laptop chính xác hiệu quả. Có bất cứ thắc mắc hay vấn đề gì, xin để lại lời nhắn, đội ngũ Bảo Hành One sẽ liên hệ và giải đáp chi tiết cho bạn ! Chúc các bạn thành công !

 

 

 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Thay màn hình laptop bao nhiêu tiền ? Địa chỉ thay màn hình laptop uy tín, chất lượng ?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay