7 cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính

Zalo là mạng xã hội điện tử rất quen thuộc với người dùng ở nước ta. Ứng dụng này xuất hiện trên mọi nền tảng từ di động đến PC và web. Bởi vì tính ứng dụng cao nên Zalo có thể đồng bộ tinh nhắn giữa các thiết bị có cài ứng dụng này. Tuy nhiên không phải lúc nào tin nhắn Zalo cũng được đồng bộ trên thiết bị mới. Do vậy mới dẫn đến lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính. Làm sao để xử lí tình trạng này. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân khiến Zalo không nhận được tin nhắn

Một tài khoản đăng nhập trên 2 thiết bị không đồng bộ

Lỗi này có thể nói là lỗi cơ bản và thường xuyên xảy ra vấn đề không nhận được tin nhắn Zalo là do bạn sử dụng 2 thiết bị cho một tài khoản. Hai điện thoại di động cùng đăng nhập một tài khoản sẽ chỉ có một điện thoại nhận được tin nhắn. Điện thoại còn lại sẽ không nhận được bất kỳ thông báo hay tin nhắn, không cập nhật thông tin.

Điện thoại và máy tính cùng đăng nhập một tài khoản Zalo

Cũng giống như tình trạng 2 điện thoại đăng nhập cùng lúc một tài khoản. Khi bạn đăng nhập một tài khoản trên cả điện thoại và máy tính. Tin nhắn cũng không hiển thị đồng bộ cả điện thoại và máy tính. 

Do điện thoại và máy tính đăng nhập Zalo cùng lúc

Do đường truyền không ổn định

Có thể do đường truyền mạng yếu hoặc mất mạng cũng sẽ làm cho Zalo không nhận tin nhắn trên máy tính. Zalo chưa có phiên bản offline, nên mọi hoạt động đều phục thuộc trực tiếp vào đường truyền internet, wifi hay 3G. Nên khi đường truyền gặp vấn đề, nằm trong vòng sóng yếu hoặc tốc độ mạng chậm, việc sử dụng tin nhắn của Zalo sẽ bị ảnh hưởng. 

Không cài đặt cho phép hiển thị thông báo nhận tin nhắn

Tình trạng này rất phổ biến ở nhiều người dùng Zalo. Khi Zalo gửi yêu cầu cho phép hiển thị thông báo tin nhắn, quyền truy cập vào một số ứng dụng khác. Bạn vô tình nhấn nút loại bỏ. Nên khi tin nhắn gửi đến sẽ bị chặn lại và không thể nào hiển thị tới bạn được.

Lỗi hệ thống hoặc số phần mềm không tương thích

Có thể một số nguyên nhân xuất phát từ nhà sản xuất hay nhà phát triển có sai sót nên dẫn đến tình trạng lỗi không nhận được tin nhắn Zalo. Một số thiết bị có thể không tương thích với phiên bản Zalo hiện tại. Cũng có những phiên bản cập nhật Zalo còn một vài sơ hở. Nhà phát triển ứng dụng chưa kịp fix lỗi hoặc thậm chí là chưa phát hiện lỗi. Phải chờ người dùng trải nghiệm trên nhiều thiết bị với nền tảng khác nhau. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Xử Lí Tình Huống Không Đặt Được Password Cho Máy Tính

Zalo không nhận được tin nhắn từ người lạ

Do Zalo máy tính không nhận tin nhắn từ người lạ

Tương tự như Facebook, tin nhắn từ người lạ sẽ được chuyển vào mục tin nhắn chờ hay tin nhắn lọc. Zalo sẽ có hai lựa chọn cho người dùng. Có hoặc không nhận tin nhắn từ người lạ. Do đó nên bạn sẽ thấy tin nhắn của ai đó chưa kết bạn thì bạn không thể nhận tin nhắn từ họ.

Cách để xử lí lỗi không nhận tin nhắn trên Zalo

Kiểm tra đã đồng bộ tin nhắn Zalo lên trên điện thoại với máy tính

Bạn hãy thực hiện thao tác kiểm tra đã đồng bộ tin nhắn Zalo trên máy tính hay chưa. Việc đồng bộ này giúp tin nhắn sẽ xuất hiện trên bất cứ thiết bị nào mà bạn đăng nhập. 

Kiểm tra kết nối internet, wifi

Nguyên nhân do mạng làm bạn không nhận được tin nhắn Zalo. Bạn cần kiểm tra xem có đúng vậy hay không. Thực hiện bằng cách dùng thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng vào thử xem nhé. Xử lí được vấn đề mạng ổn định sẽ khắc phục được ngay lỗi không vào được Zalo ngay thôi.

Bạn kiểm tra lại kết nối wifi

Khởi động lại máy tính

Máy tính có nhiều phần mềm, công cụ chạy ngầm nên mới dễ xảy ra xung đột, gây nên nhiều lỗi, trong đó có lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính. Thế nên bạn cần khởi động lại máy tính để thử xem còn xuất hiện lỗi này nữa không nhé.

Reset router

Để reset Router, bạn chỉ cần ngắt thiết bị với nguồn điện trong vài phút. Sau đó, bạn kiểm tra lại tín hiệu và truy cập lại Zalo.

Gở và cài đặt lại Zalo

Bạn có thể áp dụng cách gở và cài đặt lại Zalo. Điều này giúp khắc phục được vấn đề Zalo trên máy tính không nhận tin nhắn. Nhiều máy tính do phiên bản Zalo quá cũ, đã lâu chưa cập nhật cũng xảy ra lỗi. Bạn chỉ cần gở và sau đó cài đặt lại là được.

Cập nhật Windows

Bạn cập nhật Windows để sửa lỗi

Rất nhiều trường hợp Zalo không tương thích với phiên bản Windows hiện tại nên mới gây ra lỗi. Vì thế bạn cần cập nhật Windows lên bản cập nhật mới nhất để khắc phục vấn đề mình gặp phải.

Xem thêm: Sửa Lỗi Macbook Treo Táo Đảm Bảo Hiệu Quả 100%

Đợi máy chủ Zalo sửa lỗi

Có thể do máy chủ Zalo chứa nhiều dữ liệu của người dùng tin nhắn, hình ảnh… đôi lúc sẽ xảy ra lỗi. Nên người dùng hãy bình tỉnh và chờ đợi vài giờ, Zalo sẽ tự khắc phục ngay thôi. 

Giờ đây bạn có thể hiểu rõ được vì sao mình lại gặp phải lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính rồi. Bạn có thể dễ dàng xử lí nếu như gặp trường hợp này xảy ra trên thiết bị của mình thông qua những gì Bảo Hành One cung cấp.

Bạn đang xem: 7 cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính

Nếu bạn còn gặp phải lỗi không nhận tin nhắn Zalo trên máy tính, áp dụng các cách làm như trên nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Bạn có thể mang máy tính của mình đến Bảo Hành One để kiểm tra và khắc phục. Dịch vụ tại Bảo Hành One nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “7 cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính

Viết bình luận



Bài viết liên quan